Xem thêm

Xôi chè Bà Thìn – Nơi lưu giữ hương vị chè xưa

Xôi Chè Bà Thìn, một địa chỉ quen thuộc của các tín đồ thích đồ ngọt tại Hà Nội, đã được chúng tôi trải nghiệm và sẽ chia sẻ chi tiết về các món chè...

Chè bà thìn

Xôi Chè Bà Thìn, một địa chỉ quen thuộc của các tín đồ thích đồ ngọt tại Hà Nội, đã được chúng tôi trải nghiệm và sẽ chia sẻ chi tiết về các món chè tại quán cũng như lịch sử phát triển của nơi này.

Xôi Chè Bà Thìn: Tổng quan về quán - Lịch sử hình thành

Giới thiệu Xôi Chè Bà Thìn

Xôi chè Bà Thìn, một trong những quán chè lâu đời nhất tại Hà Nội, đã ăn sâu vào tâm trí và lòng yêu mến của người dân thủ đô bởi những hương vị truyền thống lâu đời.

Xôi Chè Bà Thìn

Địa chỉ, thông tin liên hệ Xôi Chè Bà Thìn

  • Địa chỉ:
    • 01 đường Bát Đàn, phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội.
    • 95 đường Hòn Bồ, phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: 7:30 đến 23:00 các ngày trong tuần.
  • Số điện thoại liên lạc: 093 662 88 87 - 0983 633 599

Lịch sử hình thành

Đến Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon đặc trưng và khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của thủ đô. Trong số ít quán mở trong chục năm trở lại đây, Xôi chè Bà Thìn tọa lạc ở góc phố Hàng Bồ - Bát Đàn vẫn giữ được nét độc đáo của phong cách Bắc Âu trong việc phục vụ trà.

Xôi Chè Bà Thìn

Ở nội thành Hà Nội, dù là trong khu chợ truyền thống hay trên các con đường cao, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy món xôi này. Tuy nhiên, để nói về phong cách và độ ngon của làng ẩm thực Hà Nội, quán Xôi Bà Thìn là điểm đến không thể bỏ qua.

Không gian chỗ ngồi tại hàng Xôi chè Bà Thìn như thế nào?

Chè Hàng Xôi Bà Thìn có không gian khá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một quầy bày các loại chè. Mặc dù không có bàn, chỉ có những chiếc ghế nhựa trên vỉa hè, nhưng quán không bao giờ trống vắng, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Dịch vụ tại quán được đánh giá cao bởi thái độ niềm nở, nhanh nhẹn và phục vụ nhanh chóng của nhân viên. Bạn ngồi vào ghế, xem menu và gọi món, chỉ trong khoảng 2 phút, bạn đã có thể thưởng thức tách trà nóng thơm lừng.

Chè Bà Thìn

Menu Xôi chè Bà Thìn có gì đặc biệt?

Quán Xôi Bà Thìn có thực đơn phong phú cho cả mùa hè và mùa đông. Vào mùa hè, các món bán chạy nhất là tàu hũ tươi, nước hoa nhài ăn kèm trân châu thạch đen và chè thập cẩm. Món chè thập cẩm ở đây chỉ được làm từ đậu xanh và đậu đen, không có nhiều loại thạch hay sương sáo như các quán chè hiện đại ngày nay. Ngoài ra, quán cũng có trà sen và nước sấu ướp lạnh.

Xôi Chè Bà Thìn menu

Đối với mùa đông, Xôi chè Bà Thìn tất bật phục vụ các món xôi và bánh trôi, đây là hai món được thực khách yêu thích nhất. Quán có nhiều loại xôi như xôi hạt sen, xôi đậu xanh hoa cau, xôi bà tám, xôi đậu đen. Ngoài ra, còn có đậu xanh hầm nóng, chè ong và cơm chiên đặc trưng.

Đánh giá của khách hàng về Xôi chè Bà Thìn

Quán Xôi chè Bà Thìn đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng không chỉ những hương vị thơm ngon mà còn nhờ vào không gian ấm cúng và dịch vụ tốt.

1