Xem thêm

Review 5 món ngon Sa Pa "đặc sắc nhất" 2023

Sa Pa – nơi xứng đáng để tránh nóng với khí hậu thảo nguyên ôn đới mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Nhưng không chỉ vậy, Sa Pa còn có...

Sa Pa – nơi xứng đáng để tránh nóng với khí hậu thảo nguyên ôn đới mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Nhưng không chỉ vậy, Sa Pa còn có những món ngon "khó cưỡng". Hãy sẵn sàng khám phá núi rừng Tây Bắc và thưởng thức "5 món ngon Sa Pa" một lần để không bao giờ quên bạn nhé!

Lẩu cá hồi Sa Pa

Với khí hậu ôn đới và nước lạnh, người dân Sa Pa đã thành công trong việc nuôi cá hồi vân. Cá hồi ở đây không chỉ có màu hồng cam đẹp mắt mà còn có thịt chắc, không quá béo. Đồ ăn từ cá hồi thì đa dạng: sashimi chấm nước tương và mù tạt, gỏi cá hồi, cá nướng mọi... Nhưng món độc nhất phải kể đến là lẩu cá hồi. Miếng cá tươi ngon nhúng trong nồi lẩu nóng hổi chua ngọt, ăn kèm với rau tươi từ Tây Bắc chắc chắn sẽ là món ăn phù hợp nhất cho một buổi tối se lạnh.

mon-ngon-sa-pa-2 Miếng cá hồi thơm ngon trong nồi lẩu cá hồi Sa Pa.

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách là một loại lợn nhỏ, chỉ khoảng 6kg, được người dân bản địa nuôi thả rông trong rừng. Tại chợ phiên, bạn sẽ thấy cảnh người dân đem lợn về bằng gùi, xách tay hoặc cắp vào nách, đó là nguồn gốc của tên gọi "lợn cắp nách". Mặc dù nhỏ bé nhưng lợn cắp nách có thịt săn chắc xen kẽ mỡ, vừa dai vừa mềm. Thịt lợn cắp nách ngon nhất khi nướng trên than hồng cho đến khi da vàng giòn.

mon-ngon-sa-pa-3 Lợn cắp nách quay hấp dẫn và hợp khẩu vị.

Thắng cố

Nếu bạn tới Sa Pa mà không thử món thắng cố thì thật là một thiếu sót lớn. Thắng cố thường được làm từ thịt ngựa và nội tạng ngựa, nấu cùng với 12 loại gia vị như thảo quả, quế chi, sả, gừng... Món này thường được nấu trong một chiếc chảo lớn, khi ăn bạn có thể múc ra nồi lẩu và ăn kèm với các loại rau nhúng như cải mèo, ngồng su hào hoặc cải lẩu.

mon-ngon-sa-pa-4 Thắng cố Sapa nổi tiếng với hương vị đặc trưng và thơm ngon.

Gà nướng sốt tiêu xanh

Món gà nướng sốt tiêu xanh là món ẩm thực tuyệt vời tại Sa Pa. Gà nướng này nổi tiếng bởi thịt gà chất lượng. Để có được một đĩa gà nướng tiêu xanh chuẩn Sa Pa, bạn cần gà bản, gà cà ri chạy đồi và chọn con ở giai đoạn dậy thì. Chỉ khi đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe này, thịt gà mới ngọt, thơm, mềm và dai đúng chuẩn.

mon-ngon-sa-pa-8 Thịt gà nướng sốt tiêu xanh thơm ngon và hấp dẫn.

Cá suối nướng

Cá suối thường rất nhỏ, nhưng chỉ có những con cá nhỏ đó mới mang đến hương vị tươi ngon đặc biệt của món cá nướng Sa Pa. Người dân đánh bắt cá dưới suối, làm sạch và kẹp vào tre nứa, sau đó nướng trên lửa than đỏ. Cá suối nướng có lớp vỏ giòn tan, thịt cá thơm ngon, chắc thịt và xương cá mềm nhai được. Ăn kèm với nước chấm đặc trưng từ gừng, sả, hạt mắc khén và rau thơm, món cá suối nướng sẽ trở nên thêm hấp dẫn. Hãy thử ngay những món ngon Sa Pa để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng núi Tây Bắc.

mon-ngon-sa-pa-5 Cá suối nướng tươi ngon với hương vị đặc trưng của vùng núi cao.

1