Xem thêm

Nui - Một Lựa Chọn Sáng Suốt Cho Bữa Ăn Đổi Vị

Các món ăn từ nui có hương vị thơm ngon và hấp dẫn, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đổi vị trong những ngày không muốn ăn cơm. Trong bài viết...

Các món ăn từ nui có hương vị thơm ngon và hấp dẫn, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đổi vị trong những ngày không muốn ăn cơm. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn giá trị dinh dưỡng cơ bản của nui cũng như nui bao nhiêu calo và những thông tin liên quan khác. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Giá trị dinh dưỡng cơ bản trong nui

Nui là một loại mì có hình dạng và cấu trúc đặc biệt, khác hẳn với những loại mì thông thường. Để biết nui bao nhiêu calo, bạn cần tham khảo hàm lượng dinh dưỡng cơ bản trong 100g nui như sau:

  • Hàm lượng béo: 0 - 2g
  • Hàm lượng carbohydrate: 80 - 90g
  • Hàm lượng protein: 2 - 4g
  • Lượng calo: 328 - 384kcal

Nui bao nhiêu calo Hình 1: Nui bao nhiêu calo?

Các món ăn từ nui bao nhiêu calo?

Trung bình một tô nui chứa khoảng 300-400 calo, đây là mức tương đối thấp cho một bữa ăn. Tuy nhiên, lượng calo trong món ăn có thể thay đổi tùy vào loại nui và cách chế biến. Dưới đây là bảng tham khảo về lượng calo trung bình trong 100g của một số món ăn từ nui:

STT Tên món ăn Khẩu phần Lượng calo trung bình
1 Nui gạo lứt 100g 140 calo
2 Nui rau củ 100g 150 calo
3 Nui chiên 100g 414 calo
4 Nui luộc 100g 167 calo
5 Nui khô 100g 371 calo
6 Nui sấy ăn liền 100g 200 calo
7 Nui Meizan 100g 384 calo
8 Nui xào bò 1 phần 523 calo
9 Nui xào trứng 1 phần 314 calo
10 Nui thịt nạc 1 phần 320 calo
11 Nui xương 1 phần 350 calo
12 Nui gà 1 phần 360 calo
13 Nui giò heo 1 phần 600 calo
14 Nui chiên bơ tỏi 1 phần 500 calo
15 Nui mọc 1 phần 350 calo

Hình 2: Bảng tham khảo lượng calo trong một số món ăn từ nui

Giải đáp công dụng của món nui đối với cơ thể

Ăn nhiều nui có mập không?

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết được nui bao nhiêu calo và các món ăn từ nui có lượng calo ở mức tương đối thấp, chỉ khoảng 500 - 600 calo. Người trưởng thành cần khoảng 1800 - 2200 calo mỗi ngày, do đó trung bình mỗi bữa ăn cần được nạp khoảng 667 calo. Vì vậy, một bữa ăn với khẩu phần nui hợp lý sẽ có thể cung cấp vừa đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể mà không gây tăng cân.

Nui bao nhiêu calo Hình 3: Nui bao nhiêu calo?

Ăn nui để giảm cân có được không?

Nui không chứa quá nhiều calo, nếu biết chế biến thì bạn hoàn toàn có thể ăn nui để giảm cân. Dưới đây là một số mẹo ăn nui giúp giảm cân hiệu quả và an toàn mà bạn nên biết:

  • Ưu tiên sử dụng các loại nui ít calo như nui rau củ, nui gạo lứt và chế biến thành các món nui luộc, nui nước thay vì chiên hay xào có nhiều dầu mỡ làm tăng lượng calo.
  • Nên sử dụng các loại dầu ăn có chứa ít calo phù hợp với người ăn kiêng như dầu ô liu, dầu bơ, dầu hạt cải, dầu hạt lanh,...
  • Không ăn quá nhiều nui một lần, chỉ nên dùng một lượng vừa phải trong mỗi bữa ăn.
  • Không nên lạm dụng và ăn nui nhiều lần trong một ngày.
  • Ăn kèm nui với nhiều rau củ để bổ sung chất xơ và tạo cảm giác no bụng nhanh hơn.
  • Các thực phẩm được chế biến chung với nui nên đa dạng để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Kết hợp luyện tập thể dục điều độ cùng với việc ăn kiêng để có thể giảm cân một cách khoa học và hiệu quả.

Nui bao nhiêu calo Hình 4: Nui bao nhiêu calo?

Một số món ăn ngon từ nui

Nui sốt bí đỏ

Nui sốt bí đỏ là một món ăn khá lạ với nhiều người. Mùi vị của món nui sốt bí đỏ vô cùng ngon, vị ngọt thanh và màu sắc từ sốt bí đỏ tạo nên sự hấp dẫn cho món nui. Bên cạnh đó, bí đỏ còn chứa rất nhiều vitamin và canxi tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Nui sốt bí đỏ Hình 5: Món nui sốt bí đỏ

Canh nui sườn hầm

Canh nui sườn hầm là món ăn đầy đủ dinh dưỡng và thơm ngon. Nước dùng được hầm từ xương tạo nên hương vị đậm đà, bạn có thể thêm topping như cà rốt, củ cải, bắp ngô, thịt viên, trứng cút, chả... để món canh nui thêm hấp dẫn. Canh nui sườn hầm nóng hổi là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trong những ngày trời mưa lạnh.

Canh nui sườn hầm Hình 6: Canh nui sườn hầm

Gỏi nui cá ngừ

Món gỏi nui cá ngừ là sự kết hợp tuyệt vời giữa nui dai ngon và cá ngừ. Cách làm món gỏi nui cá ngừ rất đơn giản và nhanh chóng. Món ăn này sẽ mang đến sự đổi vị thú vị cho bữa ăn hàng ngày.

Gỏi nui cá ngừ Hình 7: Gỏi nui cá ngừ

Salad nui

Salad nui là món ăn không chứa nhiều calo nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Miếng nui dai giòn kết hợp với vị béo của trứng và thanh cua hoặc ức gà tạo nên một món salad thơm ngon. Bạn cũng có thể làm món salad nui rau củ bắt mắt và ngon miệng, có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Salad nui Hình 8: Salad nui

Súp nui gà

Súp nui gà là món ăn nhẹ nhàng không cầu kỳ nhưng vẫn đậm đà hương vị. Súp nui gà giúp bạn có cảm giác ngon miệng và không bị ngán. Bên cạnh đó, súp nui gà còn bổ sung chất xơ và vitamin từ rau củ.

Súp nui gà Hình 9: Súp nui gà

Nui hải sản đút lò

Món nui hải sản đút lò nóng hổi là sự kết hợp hoàn hảo giữa nui, tôm, mực... Món ăn này bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt từ phô mai.

Nui hải sản đút lò Hình 10: Nui hải sản đút lò

Nui xào hải sản

Món nui xào hải sản thơm ngon và bổ dưỡng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn. Bạn có thể chế biến món này một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Nui xào hải sản Hình 11: Nui xào hải sản

Nui xào thịt bò

Món nui xào thịt bò là sự kết hợp hoàn hảo giữa nui dai và thịt bò ngọt. Món ăn này có cách chế biến đơn giản và tiết kiệm thời gian, phù hợp để chuẩn bị cho một buổi sáng dinh dưỡng.

Nui xào thịt bò Hình 12: Nui xào thịt bò

Nui xào chay

Món nui xào chay là một món ăn thanh đạm từ nui được nhiều người yêu thích. Từng miếng nui thấm đậm vị xào cùng đậu hũ, nấm và rau củ tạo nên hương vị đặc biệt.

Nui xào chay Hình 13: Nui xào chay

Tổng kết

Trên đây là tất cả những chia sẻ về giá trị dinh dưỡng của nui, nui bao nhiêu calo và những món ăn ngon từ nui mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết này đã cung cấp nhiều kiến thức thú vị và bổ ích cho bạn.

Xem thêm:

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các thiết bị gia dụng hữu ích và hiện đại cho ngôi nhà của mình, hãy ghé ngay FPT để trải nghiệm hàng loạt sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với mức giá hợp lý.

*Xem ngay các sản phẩm máy lọc không khí chính hãng đang được bán ở FPT Shop tại đây: Máy lọc không khí.

1