Xem thêm

Nguyên tắc cho một bữa sáng hoàn hảo với người giảm cân

Bữa sáng - Một bữa không thể bỏ qua Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây là thời gian cung cấp năng lượng cho cơ thể để bạn...

Bữa sáng - Một bữa không thể bỏ qua

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây là thời gian cung cấp năng lượng cho cơ thể để bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Khi bạn ăn một bữa sáng đủ chất, bạn sẽ không bị đói và không cảm thấy thèm ăn nhiều trong các bữa sau. Điều này giúp quá trình giảm cân diễn ra một cách ổn định.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân nhanh chóng

Ngay từ bữa sáng, bạn cũng có thể bắt đầu thực hiện những thay đổi trong thói quen ăn uống để giảm cân. Bạn cần biết ăn những gì để giảm cân ngay từ bữa sáng.

Hãy cùng tìm hiểu nguyên tắc cho một bữa sáng hoàn hảo với người muốn giảm cân nhé.

Ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy

Chúng ta đều biết rằng người ăn sáng thường xuyên ít có nguy cơ thừa cân hơn. Tuy nhiên, thời điểm bạn ăn sáng cũng quan trọng không kém. Tốt nhất, bạn nên ăn sáng trong khoảng một giờ sau khi thức dậy. Bữa sáng giúp duy trì nhịp sinh học và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn sẽ có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.

Bữa sáng giàu protein và không đường

Bánh ngọt có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa hoặc món tráng miệng sau bữa chính, nhưng không phải là thức ăn sáng hàng ngày. Bạn nên chọn những loại thực phẩm giàu protein và không đường cho bữa sáng, chẳng hạn như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và hạt.

Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp nhiều năng lượng. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Có ít nhất 8 gram chất xơ

Chế độ ăn kiêng phụ thuộc vào việc bạn ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để giới hạn lượng calo bạn tiêu thụ. Thực phẩm giàu chất xơ có khả năng làm điều này tốt. Một bữa sáng với ít nhất 8 gram chất xơ được coi là lựa chọn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân.

Bữa sáng cần có ngũ cốc và một ít hoa quả tươi, bởi chúng là những loại thực phẩm giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11.7 gram chất xơ, cung cấp chất xơ cho cơ thể hơn 8 gram.

Không nạp quá nhiều calo vào buổi sáng

Lượng calo bạn nạp vào buổi sáng phụ thuộc vào thể trạng, mục tiêu giảm cân và thức ăn bạn ăn trong các bữa còn lại. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, bạn nên nạp từ 300-500 calo vào buổi sáng. Sữa chua, trái cây tươi và bánh mì là những lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng giảm cân.

Đã thực hiện đúng cách và tuân thủ các nguyên tắc trên chưa? Nếu chưa, hãy ghi lại thông tin này để áp dụng nghiêm túc và thực hiện với mình. Giảm cân là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và nghiêm túc. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, hãy lưu ý những điều trên cho bữa sáng hoàn hảo của bạn. Chúc bạn thành công!

Ảnh minh họa: Nguyên tắc cho một bữa sáng hoàn hảo với người giảm cân Hình ảnh minh họa cho một bữa sáng hoàn hảo với người giảm cân. (Nguồn: gtnfoods.com.vn)

1