Xem thêm

Nguyên nhân và cách chữa sữa bắp bị tách nước

Sữa bắp, hay còn được gọi là sữa ngô, là một loại thức uống thơm ngon và giàu dinh dưỡng mà nhiều người rất thích. Bạn có thể dễ dàng tự làm sữa bắp tại...

Sữa bắp, hay còn được gọi là sữa ngô, là một loại thức uống thơm ngon và giàu dinh dưỡng mà nhiều người rất thích. Bạn có thể dễ dàng tự làm sữa bắp tại nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, có thể sẽ gặp phải hiện tượng sữa bắp bị tách nước. Đây là một vấn đề mà rất nhiều người đã từng gặp phải. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn nguyên nhân và cách chữa sữa bắp bị tách nước.

Nguyên nhân sữa bắp bị tách nước

Sữa bắp bị tách nước là hiện tượng mà mỗi người có thể gặp phải, khi lớp bắp lắng xuống dưới còn phần nước nằm trên mặt. Trong khi đó, sữa bắp thành công sẽ có màu vàng nhạt hấp dẫn khi bắp và nước hòa quyện với nhau. Nếu không biết rõ nguyên nhân làm sữa bắp bị tách nước, dù có nấu bao nhiêu lần thì bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Thông thường, sữa bắp bị tách nước do các nguyên nhân sau:

Không khuấy đều tay

Việc không khuấy đều sữa bắp trong quá trình nấu sẽ làm cho sữa bắp bị kết tủa và tách ra khỏi phần nước.

Đun lửa quá to

Nếu để lửa quá to trong quá trình nấu, phần bắp dưới đáy nồi sẽ vón cục lại và tạo thành cặn. Đun lửa quá to cũng có thể làm cho sữa bắp bị tách nước, hoặc khiến sữa bắp bị cháy hoặc có mùi khét.

Không nấu đúng thời gian

Nhiều người thường cho rằng khi sữa bắp sôi lên là đã chín và có thể sử dụng. Tuy nhiên, để tránh sữa bắp bị tách nước, bạn cần phải nấu trong khoảng 60-90 phút để bắp và nước liên kết chặt chẽ với nhau.

Cách chữa sữa bắp bị tách nước

Với những nguyên nhân trên, bạn có thể tránh hiện tượng sữa bắp bị tách nước khi nấu ở nhà. Tuy nhiên, nếu đã nấu và gặp phải vấn đề này, có thể xử lý theo các bước sau:

  • Đặt nồi chứa sữa bắp lên bếp.
  • Đun lửa nhỏ và liên tục khuấy đều sữa trong quá trình nấu.
  • Tiếp tục khuấy đều và đảm bảo sữa bắp được nấu trong thời gian yêu cầu để bắp và nước liên kết chặt chẽ với nhau.
  • Khi sữa bắp không còn cặn lăn tăn hay bột lắng phía dưới, bạn đã hoàn thành quá trình nấu.

image Hình ảnh mô tả cách chữa sữa bắp bị tách nước

Đó là các nguyên nhân và cách khắc phục sữa bắp bị tách nước mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để nấu sữa bắp tại nhà mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm: Cách nấu sữa bắp thơm ngon tại nhà

1