Xem thêm

Nghêu nấu canh gì ngon? Top 7 món canh nghêu hấp dẫn, dễ làm

Bạn đã bao giờ muốn trổ tài chế biến món canh nghêu thật hấp dẫn và bổ dưỡng mà không biết nấu canh nghêu gì ngon và phù hợp với các nguyên liệu khác nhau?...

Bạn đã bao giờ muốn trổ tài chế biến món canh nghêu thật hấp dẫn và bổ dưỡng mà không biết nấu canh nghêu gì ngon và phù hợp với các nguyên liệu khác nhau? Đừng lo, hôm nay Đảo sẽ giới thiệu cho bạn 7 cách nấu canh nghêu ngon miệng để làm mới bữa cơm gia đình.

Canh nghêu nấu mồng tơi

Bạn đang tìm một món canh mát lành, thanh nhiệt và giúp cải thiện tình trạng táo bón? Canh nghêu rau mồng tơi là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đầu tiên, sơ chế nghêu bằng cách rửa sạch và luộc nghêu với ít muối. Chế biến riêng rau mồng tơi bằng cách rửa sạch và cắt nhỏ vừa ăn. Nấu nước luộc nghêu sôi, sau đó cho nghêu vào và đun thêm 2 phút. Tiếp theo, cho rau mồng tơi vào và đun trên lửa vừa khoảng 3 phút. Khi canh sôi, hớt bọt và nêm nếm gia vị vừa ăn là hoàn thành.

Nghêu nấu canh rong biển

Bạn thích món canh chứa đựng hương vị biển tuyệt hảo? Thì món canh nghêu nấu rong biển chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch và sơ chế nghêu cùng các nguyên liệu khác. Luộc chín nghêu và tách thịt ra. Ngâm rong biển trong nước sạch cho mềm sau đó vớt ra để ráo. Tiếp theo, phi thơm tỏi và xào nghêu. Cho nghêu xào vào nước luộc nghêu (đã lọc sạch cát) và đun sôi, sau đó cho rong biển vào. Khi canh sôi lần nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn là hoàn thành.

Canh nghêu chua cay kiểu Thái

Bạn muốn thưởng thức một món canh ngon ngọt hòa quyện với hương vị cay nồng từ ớt và sả, cùng với vị chua ngọt từ me sữ? Canh nghêu chua cay kiểu Thái chính là món ăn lý tưởng cho bạn. Đầu tiên, sơ chế các nguyên liệu sạch. Phi thơm hành, tỏi, và gừng băm nhỏ. Cho cà chua thái múi cau và lá chanh vào chảo. Đảo đến khi cà chua mềm, sau đó cho nước lọc vào cùng gừng thái lát và sả đập dập. Thêm nước me và đun sôi. Sau đó, cho nghêu và ớt vào nấu, nêm nếm gia vị hợp khẩu vị là hoàn thành.

Canh nghêu nấu thơm

Canh nghêu nấu thơm chua ngọt nhè nhẹ, thanh mát là món canh dễ ăn và rất ngon miệng. Bạn chỉ cần phi thơm hành băm, xào thịt ngao đã luộc và tách vỏ, sau đó nêm gia vị. Tiếp theo, bạn cho cà chua vào và đảo đều. Đun sôi nước luộc ngao (đã lọc cát) và cho dứa và sấu vào để nấu chín mềm. Bạn nhớ dầm nát sấu để nước canh thêm ngon. Cuối cùng, cho ngao và cà chua vào nấu thêm 2-3 phút. Thêm rau răm và hành, nêm nếm vừa ăn là xong.

Canh nghêu Miso

Bạn yêu thích ẩm thực Nhật Bản? Hãy thử ngay món canh nghêu Miso. Thịt nghêu chắc ngon sẽ thêm tuyệt vời khi nấu kèm với miếng đậu hũ trắng mịn, vị nấm dai dai và mùi thơm đặc trưng của rong biển. Đầu tiên, luộc chín nghêu. Tiếp theo, đun sôi nước với tảo bẹ và cá bào khô để tạo nước dùng Daishi. Chắt lấy nước sau khi nước sôi.

Tiếp theo, cho nước dùng Daishi và nước luộc nghêu (không còn cát) vào nồi. Thêm rong biển khô, gừng băm và nấm ngọc châm. Đun sôi khoảng 5 phút. Pha loãng tương miso và cho vào nồi, nêm nếm gia vị vừa ăn và cho đậu hũ vào. Đun 5 phút là hoàn thành. Trước khi ăn, múc canh vào tô, thêm nghêu và hành lá.

Canh nghêu nấu khế

Bạn muốn thưởng thức một món canh kích thích vị giác? Canh nghêu nấu khế là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Phi thơm hành và tỏi để xào cà chua cho chín. Luộc chín nghêu và gạn sạch cát. Cho cà chua và khế vào và khuấy đều cho đến khi nguyên liệu chín. Cuối cùng, nêm gia vị vừa ăn là xong.

Đảo Hải Sản là cơ sở chuyên cung cấp nghêu và các loại hải sản tươi ngon với giá cạnh tranh nhất thị trường. Chất lượng hải sản tại Đảo luôn đảm bảo tươi ngon và hảo hạng. Đảo cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng trong vòng hai giờ tại HCM, cam kết mọi sản phẩm đến tay khách hàng đều tươi mới và thơm ngon.

Nhờ bài viết này, bạn đã biết ngay 7 cách nấu canh nghêu ngon miệng và dễ thực hiện để làm mới bữa ăn gia đình. Đừng ngần ngại liên hệ với Đảo để được giao tận nhà những con nghêu tươi sống và thử tài nấu ăn để chiêu đãi cả gia đình.

1