Xem thêm

Mua thịt heo để nướng phần nào là ngon nhất? Địa chỉ mua uy tín ở đâu

Món thịt heo nướng luôn hấp dẫn với hương vị ngon lành mà bạn không thể bỏ qua. Vậy, mua thịt heo để nướng ở đâu để có chất lượng và ngon nhất? Hãy cùng...

Món thịt heo nướng luôn hấp dẫn với hương vị ngon lành mà bạn không thể bỏ qua. Vậy, mua thịt heo để nướng ở đâu để có chất lượng và ngon nhất? Hãy cùng tìm hiểu những phần thịt heo nướng ngon nhất và địa chỉ mua uy tín nhé.

Mua thịt heo để nướng nên chọn phần nào?

Thịt heo để nướng có nhiều loại ngon, nhưng dưới đây là những phần thịt heo nướng ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Thịt ba chỉ heo (thịt ba rọi)

Thịt ba chỉ là phần thịt quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Thịt ba rọi được lấy từ bụng lợn với lớp mỡ dai trộn với thịt nạc. Khi nướng, thịt ba chỉ có lớp mỡ béo ngậy tạo vị đậm đà, ăn cùng cơm ngon tuyệt vời.

Thịt má heo (nạc nọng heo)

Thịt má heo là phần thịt có nhiều mỡ xen kẽ trên từng thớ thịt. Thịt má heo khi nướng giòn, thơm và ngọt nước. Phần này rất thích hợp để làm các món nướng.

Má heo béo ngậy đậm đà

Thịt diềm thăn heo

Thịt diềm thăn heo có nhiều nạc và vân mỡ. Khi nướng, thịt diềm thăn heo mềm, béo ngậy và thơm ngon. Phần này cũng có thể chế biến thành món Steak áp chảo bơ hoặc nướng sơ với lò.

Thịt lõi nạc cổ heo

Thịt lõi nạc cổ heo có nhiều nạc và lớp mỡ đan xen nhau. Khi nướng, thịt lõi nạc cổ heo mềm, ngọt và thơm ngon. Đây là một trong những phần thịt nướng ngon nhất.

Sườn cọng heo

Sườn cọng heo là phần thịt sườn không có xương sườ n. Thịt sườn cọng heo có lớp mỡ trên nền thịt nạc và xương, khi nướng thịt có độ mềm và dai vừa phải. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho món nướng.

Mẹo để món thịt heo nướng thêm ngon

Để có món thịt nướng ngon, bạn cần biết bí quyết nướng thịt chuẩn vị. Dưới đây là một số cách ướp và nướng thịt heo ngon nhất:

Cách ướp thịt nướng ngon nhất

Không cần tẩm ướp nhiều gia vị, bạn có thể sử dụng các gia vị như tỏi, hành, sả cây, ngũ vị hương để làm dậy mùi hương của thịt.

Để thịt ngấm đều gia vị, bạn có thể ướp thêm rượu trắng, nước dừa hoặc sữa đặc. Thịt nên ướp từ 20-30 phút để thấm đều gia vị. Uớp thịt qua đêm trong tủ lạnh sẽ cho thịt thấm gia vị và ngon hơn.

Cách nướng thịt nướng ngon

Chọn vỉ nướng bằng inox để có món nướng ngon miệng và tránh nhôm làm hại sức khỏe.

Nướng thịt chỉ cần lật một lần, quét dầu liên tục để thịt chín đều và không cháy.

Nếu nướng bằng than, hãy để lửa nguội bớt trước khi bắt đầu nướng. Dùng lò nướng thì có thể thêm nước để giữ độ ẩm cho thịt.

Thịt nướng nên được chín vừa tới, ngọt và thơm ngon.

Với những phần thịt heo nướng ngon nhất và mẹo để có món thịt nướng ngon, bạn có thể tận hưởng những bữa ăn trọn vẹn với gia đình và bạn bè.

1