Xem thêm

"Tác hại không ngờ khi "mix" sữa chua và trái cây"

Để tạo ra món ăn mới lạ, hấp dẫn và tận dụng những trái cây có sẵn trong tủ lạnh, nhiều cô gái đã trộn sữa chua và trái cây thành một món bắt mắt....

Để tạo ra món ăn mới lạ, hấp dẫn và tận dụng những trái cây có sẵn trong tủ lạnh, nhiều cô gái đã trộn sữa chua và trái cây thành một món bắt mắt. Trái cây và sữa chua đều bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau, không phải ai cũng được lợi, thậm chí nếu lạm dụng, có thể gây hại cho sức khỏe.

Hại dạ dày

Lượng axit và vi khuẩn có lợi có trong sữa chua giúp kích thích hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu kết hợp sữa chua với các loại trái cây có tính chua như cam, quýt, cóc, khế, Xoài, sẽ làm tăng lượng axit, dễ gây hại cho người bị đau dạ dày. Việc này có thể ảnh hưởng lâu dài và gây ra các bệnh về dạ dày và đường ruột.

“Mix” sữa chua và trái cây - tác hại không ngờ 1

Ngoài ra, trong thành phần của các loại trái cây này có tính acid, và trong sữa chua lại chứa nhiều protein. Khi kết hợp lại với nhau, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa. Bạn có thể gặp tình trạng trướng bụng, khó tiêu hoặc thậm chí là đau bụng tiêu chảy.

Tăng cân nhanh

Ở mặt khác, vì nghĩ rằng sữa chua giúp giảm cân, nhiều người đã ăn nhiều hơn, kết hợp với nhiều loại hoa quả để cùng lúc giảm cân và làm đẹp da. Tuy nhiên, việc kết hợp nhiều trái cây vào sữa chua một cách tình cờ có thể biến món ăn vặt thành bữa chính, do cung cấp nhiều calo và chất dinh dưỡng.

Điều này làm cho cơ thể tăng cân một cách mất kiểm soát, vì thành phần tạo nên sữa chua vẫn rất giàu dinh dưỡng. Hoa quả kèm theo sữa chua thường chứa nhiều đường, do đó không chỉ không đạt được hiệu quả giảm cân mà còn dẫn đến tăng cân nhanh hơn.

"Mix" hợp lý

Nếu bạn muốn trộn sữa chua với trái cây tươi, hãy sử dụng sữa chua không mùi ở nhiệt độ thường. Một số loại trái cây "an toàn" để trộn chung với sữa chua bao gồm: táo, đào, chuối, bơ, bí đỏ, đu đủ...

Ngoài ra, sữa chua cũng có thể kết hợp với các loại trái cây đã được sấy khô, quế hay mật ong.

Dưới đây là một số gợi ý để tạo hỗn hợp sữa chua hoa quả:

  • Sữa chua với đào chín, chuối chín.
  • Sữa chua trộn chung với quả bơ chín.
  • Sữa chua trộn với khoai lang.
  • Sữa chua trộn cùng sốt táo (thêm một ít tinh dầu quế thơm, nếu cần).
  • Sữa chua trộn với quả lê.
  • Sữa chua trộn với carrot nấu chín và đào chín.
  • Sữa chua trộn với mầm lúa mì hoặc quả việt quất.

Hãy nhớ không trộn trái cây có vị chua với sữa chua và ăn món này đúng cách để tốt cho sức khỏe!

“Mix” sữa chua và trái cây - tác hại không ngờ 2

1