Xem thêm

Mẹo nhà bếp: Cách thời gian và nhiệt độ nướng thực phẩm trong lò nướng

Các món ăn làm từ lò nướng luôn có hương vị thơm ngon và hấp dẫn, khiến cho vị giác của chúng ta được kích thích. Tuy nhiên, bạn có biết rằng mỗi loại thực...

Các món ăn làm từ lò nướng luôn có hương vị thơm ngon và hấp dẫn, khiến cho vị giác của chúng ta được kích thích. Tuy nhiên, bạn có biết rằng mỗi loại thực phẩm đều cần thời gian nướng và nhiệt độ khác nhau? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách thời gian và nhiệt độ nướng các loại thực phẩm trong lò nướng, để những món nướng của bạn luôn hoàn hảo và trọn vẹn.

Các loại thịt

  • Thịt heo: Nhiệt độ nướng thích hợp cho thịt heo là từ 180 độ C đến 200 độ C. Sau khoảng 20 phút, hãy lật thức phẩm và tiếp tục nướng với cùng mức nhiệt độ và thời gian như trước đó.

  • Thịt bò: Loại thịt này có thời gian nướng ngắn hơn thịt heo, nhưng cần nướng ở nhiệt độ cao hơn. Thịt bò cần nướng ở nhiệt độ khoảng 250 độ C, với thời gian khoảng 15 phút. Không cần lật thịt bò khi nướng.

  • Thịt gà: Thời gian nướng thịt gà lâu nhất trong các loại thịt, từ khoảng 30 đến 40 phút. Nhiệt độ nướng cài đặt là 180 độ C đến 200 độ C. Tuy nhiên, thời gian này chỉ áp dụng cho con gà nguyên con, còn đối với cánh gà, đùi gà được nướng riêng thì chỉ cần khoảng 20 phút thì thực phẩm đã chín đủ.

Thịt bò có nhiệt độ nướng phù hợp ở mức 250 độ C Thịt bò có nhiệt độ nướng phù hợp ở mức 250 độ C.

Rau củ quả

Rau củ quả cần thời gian và nhiệt độ nướng thấp hơn so với các loại thực phẩm khác.

  • Các loại củ: Thời gian nướng khoảng 45 phút ở nhiệt độ thích hợp là 200 độ C.

  • Súp lơ, đậu que, đậu đũa: Nhiệt độ nướng khoảng 200 độ C và thời gian nướng từ 10 đến 20 phút để chín.

  • Các loại rau quả mềm như ớt chuông, cà chua: Nhiệt độ nướng tương tự như các loại củ khác là 200 độ C, nhưng thời gian nướng ngắn hơn, chỉ khoảng 15 phút là đã chín.

Rau củ quả có thời gian chín ngắn hơn các loại thịt nướng Rau củ quả có thời gian chín ngắn hơn các loại thịt nướng.

Nướng bánh

Ngoài việc dùng để nướng thịt và rau củ quả, bạn cũng có thể sử dụng lò nướng để làm các loại bánh tráng miệng như bánh bông lan, bánh kem, pizza, bánh quy,... Thời gian và nhiệt độ nướng bánh sẽ khác nhau tùy vào công thức làm. Thông thường, thời gian nướng dao động từ 15 phút đến 45 phút, với nhiệt độ nướng từ 150 độ C đến 250 độ C.

Những món nướng luôn mang mùi vị hấp dẫn người dùng Những món nướng luôn mang mùi vị hấp dẫn người dùng.

Những món nướng luôn mang mùi vị hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên, chỉ một chút lơ đãi, món nướng của bạn có thể cháy khét. Điều này không chỉ khiến cho món ăn không thơm ngon, mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, khi nấu ăn, hãy chú ý đến thời gian và nhiệt độ nướng các loại thực phẩm trong lò nướng. Điều này không chỉ giúp các món ăn của bạn trở nên thơm ngon hơn mà còn giữ cho chúng có đầy đủ dưỡng chất và an toàn cho sức khỏe.

Dịch theo nguồn: gtnfoods.com.vn - Mẹo nhà bếp: Thời gian và nhiệt độ chín các thực phẩm trong lò nướng

1