Xem thêm

Máy chạy bộ không dùng điện - Sức khỏe và tiết kiệm

Bạn đã bao giờ nghe nói về máy chạy bộ không dùng điện chưa? Hãy cùng Titan khám phá những ưu điểm và lợi ích của loại máy này và xem liệu nó có phù...

Bạn đã bao giờ nghe nói về máy chạy bộ không dùng điện chưa? Hãy cùng Titan khám phá những ưu điểm và lợi ích của loại máy này và xem liệu nó có phù hợp với bạn hay không nhé!

Máy chạy bộ không dùng điện là gì?

Máy chạy bộ không dùng điện, hay còn gọi là máy chạy bộ cơ, là thiết bị hoạt động chủ yếu nhờ vào sức lực của người chạy để làm băng tải chuyển động. Loại máy này thường được sử dụng trong các hộ gia đình, phòng tập gym, trung tâm huấn luyện thể dục thể thao và được vận động viên cũng như người tập gym sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, còn có máy chạy bộ không dùng điện loại trên không, nhỏ gọn và được đặt ở các công viên hoặc nơi công cộng để phục vụ nhu cầu tập thể dục cơ bản.

Đặc điểm của máy chạy bộ không dùng điện

Máy chạy bộ không dùng điện dựa vào sức người là chính để hoạt động, do đó thường chỉ có các tính năng cơ bản như đi bộ và chạy bộ. Điều này giúp bạn tập trung cao độ vào bài tập, và máy cũng có cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với máy chạy bộ điện.

Cấu tạo của máy chạy bộ không dùng điện

Máy chạy bộ không dùng điện bao gồm các thành phần chính sau:

Khung sườn máy chạy bộ không dùng điện

Khung máy được làm từ thép cao cấp không gỉ, được phun thêm sơn tĩnh điện để tạo cấu trúc chắc chắn và độ bền cao. Khung cũng nâng đỡ toàn bộ các thành phần khác của máy như bảng điều khiển, thảm chạy và tay cầm.

Bàn chạy máy chạy bộ không dùng điện

Bàn chạy được làm từ thép không gỉ cao cấp và gỗ MDF chất lượng cao, giúp máy chịu va đập và nhiệt độ tốt. Bàn chạy có độ dốc uốn cong theo hình vòng cung vừa phải, giúp người sử dụng rèn luyện việc chạy bộ 1 cách tối ưu nhất.

Băng tải máy chạy bộ không dùng điện

Thảm chạy được sản xuất từ các tấm cao su cao cấp, có khả năng chống trơn trượt và độ đàn hồi tốt. Thảm chạy sẽ tạo cảm giác êm ái và dễ chịu khi chạy bộ, giúp người sử dụng tránh các chấn thương không mong muốn.

Cách thức hoạt động của máy chạy bộ không dùng điện

Việc chuyển động của băng tải phụ thuộc vào tốc độ chạy của người đi bộ. Nếu bạn chạy bộ chậm, băng tải cũng sẽ di chuyển chậm. Ngược lại, nếu bạn chạy bộ nhanh, băng tải cũng sẽ di chuyển nhanh. Nếu bạn dừng lại, băng tải cũng sẽ ngừng di chuyển.

Ưu điểm của máy chạy bộ không dùng điện

Máy chạy bộ không dùng điện được sử dụng rộng rãi trên thị trường vì có các ưu điểm nổi bật sau:

Giá thành rẻ

Máy chạy bộ không dùng điện có giá thành rẻ so với các dòng máy chạy bộ khác. Điều này là do các tính năng cơ bản đơn giản, không có các tính năng bổ trợ khác. Vì vậy, nó rất hợp túi tiền với nhiều người không có đủ chi phí mua dòng máy chạy bộ điện cao cấp. Hiện nay, giá tối thiểu cho một dòng máy chạy bộ không dùng điện là từ 2-8 triệu đồng.

Di chuyển và lắp đặt linh hoạt

Máy chạy bộ không dùng điện có cấu tạo đơn giản và không cần sử dụng điện để hoạt động. Do đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt nó ở bất kỳ đâu mà không cần nguồn điện.

Được nâng cấp bộ giảm xóc và chống ồn

Máy chạy bộ không dùng điện hiện tại đã được trang bị thêm bộ giảm xóc, giúp cải thiện sự ổn định của máy khi hoạt động liên tục trong thời gian dài. Đồng thời, nó giảm thiểu tiếng ồn phát ra từ máy đang hoạt động, giúp bạn tập trung cần thiết cho việc rèn luyện chạy bộ.

Lắp ráp dễ dàng

Máy chạy bộ không dùng điện có cấu tạo nhỏ gọn, cho phép bạn tự thao tác lắp ráp máy một cách thuận tiện và dễ dàng chỉ trong 10-20 phút. Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy để có hình dung tốt nhất về việc lắp ráp.

Không cần điện để chạy

Máy chạy bộ không dùng điện chỉ sử dụng sức người chạy bộ để làm chuyển động của băng tải. Điều này giúp tiết kiệm điện năng và không cần đặt gần nguồn điện. Đồng thời, giúp giảm chi phí hóa đơn tiền điện mà vẫn đạt được kết quả khả quan trong quá trình tập luyện chạy bộ.

Nhược điểm của máy chạy bộ không dùng điện

Ngoài những ưu điểm nổi bật, máy chạy bộ không dùng điện cũng có một số nhược điểm cần phải khắc phục:

Không phù hợp với người lớn tuổi

Máy chạy bộ không dùng điện có thể không phù hợp với nhiều người lớn tuổi. Bởi vì họ thường có sức khỏe kém và thường chọn đi bộ thay vì chạy bộ. Loại máy này cũng không có các tính năng an toàn và chức năng massage như máy chạy bộ điện.

Không sở hữu các chương trình tập luyện sẵn

Máy chạy bộ không dùng điện không có các chương trình chạy bộ được lập trình sẵn. Do đó, có thể gây nhàm chán cho những người muốn thay đổi không khí luyện tập theo hướng nâng cao hơn. Ngoài ra, máy cũng thiếu các chức năng bổ trợ khác như gập bụng, xoay eo và massage.

Không hỗ trợ các tính năng giải trí và quản lý sức khỏe

Máy chạy bộ không dùng điện không tích hợp các chức năng giải trí, đo nhịp tim, calo và tốc độ. Tất cả đều do người dùng tự chủ động kiểm soát, điều này sẽ khó khăn trong việc đo lường và điều chỉnh chế độ tập.

Nên mua máy chạy bộ không dùng điện hay có điện?

Nếu bạn chỉ có nhu cầu đi bộ và chạy bộ mà không cần các tính năng giải trí, hãy chọn máy chạy bộ không dùng điện. Bên cạnh đó, bạn cần có sức khỏe và kinh nghiệm tập luyện để kiểm soát tốt quá trình chạy.

Nếu bạn có nhu cầu cao về việc chạy bộ, muốn sở hữu máy có động cơ mạnh mẽ, vượt trội và màn hình điều khiển sắc nét, hãy mua dòng máy chạy bộ điện cao cấp với đầy đủ tính năng phù hợp.

Bạn đang phân vân giữa máy chạy bộ điện và máy chạy bộ không dùng điện? Hãy tham khảo thêm tại website Titan Sport hoặc gọi cho Titan (1900 9988 75 - 0901 635 656) để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Xem thêm: Tham khảo những mẫu máy chạy bộ tại nhà Titan Sport tại đây.

Fanpage: Titanfitness

Liên hệ ngay: 0901 635 656 để được tư vấn và đặt hàng nhé!

Titan Sport - Chuyên cung cấp và phân phối thiết bị tập gym.

1