Xem thêm

Máy chạy bộ đang chạy dừng lại hôm sau bất lên kêu tít tít: Xử lý lỗi và khắc phục

Rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước đang sử dụng máy chạy bộ tại nhà và trong các phòng gym đều gặp phải vấn đề máy chạy bộ dừng lại đột ngột và khi...

Rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước đang sử dụng máy chạy bộ tại nhà và trong các phòng gym đều gặp phải vấn đề máy chạy bộ dừng lại đột ngột và khi bật lên lại phát ra tiếng kêu tít tít. Điều này đã khiến nhiều người tìm đến trung tâm bảo hành để được tư vấn và sửa chữa. Tuy nhiên, các lỗi này phụ thuộc vào từng trường hợp sử dụng máy chạy bộ và có thể được nhận biết thông qua các tín hiệu báo lỗi hoặc biểu hiện khác nhau.

Nguyên nhân và biểu hiện của máy chạy bộ khi sử dụng

Dưới đây là một số nguyên nhân và biểu hiện thường gặp khi sử dụng máy chạy bộ:

1. Máy chạy bộ đang chạy thì dừng lại đột ngột, hôm sau bật lại báo lỗi không chạy được kếu tít tít

2. Máy chạy bộ chạy chậm, yếu, đi bộ thì được tăng tốc độ là dừng lại báo lỗi

3. Máy chạy bộ chạy được 5 phút hoặc 10 phút dừng lại báo lỗi

4. Máy chạy bộ có tiếng kêu, có mùi khét, nóng băng tải, thảm chạy bộ, băng chuyền chạy bộ

5. Có nhiều máy chạy bộ để lâu mà khi bật lên vẫn không chạy được

Dựa trên các biểu hiện và tín hiệu báo lỗi trên, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra và từ đó đi tìm cách khắc phục và sửa chữa.

Máy chạy bộ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Lỗi gây ra máy chạy bộ dừng lại và phát ra tiếng kêu tít tít

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần xác định nguyên nhân và lỗi gây ra máy chạy bộ dừng lại và phát ra tiếng kêu tít tít. Dưới đây là một số nguyên nhân thông thường:

  1. Có thể máy chạy bộ dừng lại do lỏng rắc cắm nguồn hoặc rắc tín hiệu, khóa an toàn.

  2. Máy chạy bộ có thể dừng lại do động cơ (motor) quá tải hoặc mạch yếu.

  3. Máy chạy bộ bị lệch băng tải, băng chuyển, thảm chạy bộ kẹt cứng không chạy được.

  4. Máy chạy bộ có thể bị tuột dây curoa động cơ.

Tất cả những lỗi trên đều có cách khắc phục và xử lý được. Khi gặp sự cố, hãy kiểm tra và sửa chữa. Máy chạy bộ có động cơ là một thiết bị điện, và việc hư hỏng và quá tải không thể tránh khỏi. Vì vậy, chúng ta chỉ cần chú ý và nhận biết tín hiệu báo lỗi để có biện pháp khắc phục.

Cách khắc phục và sửa chữa

Trong trường hợp lỗi trên, vấn đề thường nằm ở động cơ (motor) bị quá tải hoặc motor kém, gây nóng lên và dừng lại hoặc cháy. Cách khắc phục là thay mới động cơ. Hiện nay, ở Việt Nam, chưa có dịch vụ quấn lại động cơ DC cho máy chạy bộ, nên việc thay mới động cơ là tốt nhất để đảm bảo chất lượng sử dụng. Giá thay động cơ dao động từ 2,5 triệu đến 4,5 triệu đồng, tùy thuộc vào công suất.

Với những biểu hiện lỗi như trên, chúng ta cần nhận biết và có biện pháp xử lý. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần dịch vụ thay động cơ máy chạy bộ tại nhà, vui lòng liên hệ qua số hotline 0912 00 4343 hoặc 0974 00 3434.

Ảnh: source

1