Xem thêm

Luộc trứng cút: Mẹo và thời gian luộc phù hợp

Trứng cút đã trở thành một món ăn quen thuộc và phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta. So với trứng gà, trứng cút có hàm lượng protein và calo tương đương,...

Trứng cút đã trở thành một món ăn quen thuộc và phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta. So với trứng gà, trứng cút có hàm lượng protein và calo tương đương, nhưng lại giàu vitamin B2 và sắt hơn nhiều. Cùng với những dưỡng chất này, trứng cút có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Vậy bạn đã biết luộc trứng cút bao lâu để có kết quả tốt nhất?

Luộc trứng cút để trứng chín tới

Khác với trứng gà và trứng vịt, trứng cút nhỏ hơn nên việc luộc chúng cũng đòi hỏi sự chú ý và thời gian luộc phải được điều chỉnh phù hợp. Với khoảng 40 quả trứng cút, thời gian luộc tốt nhất là từ 6 - 8 phút. Nếu bạn có từ 40 đến 100 quả, thời gian luộc sẽ mất khoảng 9 - 10 phút. Với số lượng trứng lớn hơn từ 100 - 200 quả, thời gian luộc phải là từ 10 - 12 phút. Hãy nhớ tính thời gian luộc trứng từ lúc nước trong nồi bắt đầu sôi.

luộc trứng cút bao nhiêu phút Luộc trứng cút bao nhiêu phút để trứng vừa chín tới?

Luộc trứng cút để có trứng lòng đào

Nếu bạn thích món trứng cút với lòng đào ngọt ngào, thì việc luộc trứng cũng có yếu tố quan trọng. Trứng cút luộc từ 7 phút đã chín kỹ, nên với lòng đào, bạn chỉ cần luộc từ 3 - 4 phút là đủ. Hãy lưu ý điều này và điều chỉnh thời gian luộc phù hợp với số lượng trứng mà bạn có.

luộc trứng cút bao nhiêu phút Luộc trứng cút bao nhiêu phút để có trứng lòng đào?

Mẹo luộc trứng cút dễ bóc vỏ

Ngoài việc luộc trứng cút đúng thời gian, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo để dễ dàng bóc vỏ trứng sau khi luộc. Dưới đây là 3 cách luộc trứng cút dễ bóc vỏ nhất:

Cách 1: Luộc trứng cút với nước lạnh, giấm và muối

Khi luộc trứng cút với giấm và muối, vỏ trứng sẽ tách ra dễ dàng theo một mảng lớn, không bị vỡ nát lúc sơ chế. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần cho trứng cút đã chà rửa sạch vào nồi với lượng nước lạnh vừa đủ, thêm 1 thìa muối và 3 thìa giấm. Nấu trên lửa vừa trong khoảng 5 - 6 phút tính từ khi nước sôi. Sau đó, vớt trứng ra và thả vào một bát nước đá để nguội và bóc vỏ dễ dàng hơn.

luộc trứng cút bao nhiêu phút (ảnh 6) Cách 1: Luộc trứng cút với nước lạnh, giấm và muối

Cách 2: Luộc trứng cút với nước ấm và giấm

Luộc trứng với nước ấm và giấm cũng là một cách giúp bóc vỏ nhanh hơn. Nước ấm giúp protein trong trứng đặc lại nhanh chóng, còn giấm làm mỏng vỏ. Để thực hiện cách này, nấu nước ấm trước với lửa nhỏ, sau đó thả trứng cút vào nồi cùng với ½ thìa giấm trắng. Đậy nắp lại và luộc trong khoảng 4 - 7 phút (tùy số lượng trứng). Để trứng trong nồi thêm 5 phút trước khi bóc vỏ.

luộc trứng cút bao nhiêu phút (ảnh 7) Cách 2: Luộc trứng cút với nước ấm và giấm

Cách 3: Luộc trứng cút với chanh và muối

Nếu không có giấm, bạn có thể sử dụng chanh thay thế. Chanh có tính axit giúp vỏ trứng mềm đi và dễ tách. Để thực hiện cách này, thái lát chanh, cho vào nồi cùng với muối và trứng khi nước đã ấm. Đậy nắp và luộc từ 4 đến 7 phút (tùy số lượng trứng). Sau khi hoàn thành, bóp nhẹ trứng trong chậu nước để tách vỏ một cách dễ dàng.

luộc trứng cút bao nhiêu phút (ảnh 8) Cách 3: Luộc trứng cút với chanh và muối

Mẹo bóc vỏ trứng cút siêu nhanh

Để bóc vỏ trứng cút nhanh chóng mà không mất thời gian, bạn có thể áp dụng hai mẹo sau:

Mẹo 1: Lắc trứng bằng lọ/bình có nắp

Sau khi luộc trứng, cho số lượng quả vào lọ, bình hoặc hũ thuỷ tinh có nắp đậy. Thêm một ít nước vào và đậy nắp chặt. Tiếp theo, lắc mạnh theo hướng trên xuống để trứng va đập vào nhau. Khi vỏ trứng bong ra, lấy trứng ra khỏi lọ và bóc vỏ dễ dàng.

Mẹo 2: Dùng tay miết tròn

Khi trứng cút đã luộc chín, đập nhẹ trứng xuống bàn hoặc mặt phẳng cứng để lớp vỏ nứt ra toàn bộ. Sau đó, dùng tay bóp vỏ 2 bên trứng. Vỏ trứng sẽ dễ dàng tách rời mà không dính phải lòng trắng.

luộc trứng cút bao nhiêu phút (ảnh 10) Cách bóc trứng cút dễ dàng

Việc luộc và bóc vỏ trứng cút đã không còn khó khăn như trước. Hy vọng với những mẹo và thời gian luộc phù hợp, bạn sẽ có những trải nghiệm nấu ăn thú vị và thành công. Hãy chia sẻ món trứng cút ngon với gia đình và bạn bè của bạn!

Xem thêm:

1