Xem thêm

Keo dán móng bị khô: Nguyên nhân và cách xử lý

Keo dán móng là một phần không thể thiếu trong quá trình làm móng. Dù bạn làm móng ở tiệm hay tại nhà, việc sở hữu một chai keo dán móng là rất quan trọng....

Keo dán móng là một phần không thể thiếu trong quá trình làm móng. Dù bạn làm móng ở tiệm hay tại nhà, việc sở hữu một chai keo dán móng là rất quan trọng. Chúng giúp bạn dán móng giả và móng thật cùng lúc, đồng thời hỗ trợ dán các phụ kiện khác. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, keo dán móng dễ bị khô. Vậy nguyên nhân khiến keo dán móng bị khô là gì?

Nguyên nhân khiến keo dán móng bị khô

Hết hạn sử dụng

Keo dán móng có thời hạn sử dụng nhất định. Sau khi hết hạn, chúng có thể bị khô cứng, mất mùi hoặc không liên kết được giữa hai lớp móng. Những sản phẩm này thường không thể khắc phục được.

Ảnh hưởng từ không khí bên ngoài

Cách bảo quản keo sau sử dụng cũng ảnh hưởng đến việc keo có bị khô hay không. Nhiều người không đậy kỹ nắp sau khi dùng, để không khí bên ngoài tràn vào. Tác động này làm thay đổi chất keo bên trong và dễ khô cứng lại.

Môi trường bảo quản không đúng cách

Môi trường bảo quản cũng ảnh hưởng nhiều đến keo dán móng. Dù đậy nắp kín, bạn cần đặt keo ở những vị trí phù hợp. Trong điều kiện nắng nóng, ẩm ướt hoặc trong không khí lạnh, keo dễ khô cứng và không thể sử dụng.

Keo dán móng kém chất lượng

Trên thị trường có nhiều loại keo dán móng khác nhau, không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng tốt. Một số sản phẩm không đạt chuẩn sẽ nhanh chóng bị khô và hư hỏng. Chưa kể chúng có thể chứa những thành phần không tốt cho móng.

Cách xử lý khi keo dán móng bị khô

Nhiều người thắc mắc khi keo dán móng bị khô, liệu có cách nào khắc phục không. Nhiều người tưởng rằng keo dán móng giống như nước sơn, khi bị khô có thể làm loãng bằng aceton. Tuy nhiên, cách này không hiệu quả và còn tiêu tốn thêm chất aceton.

Theo người làm móng chuyên nghiệp, khi keo bị khô cứng, nó không thể sử dụng được. Hiện tại, chưa có cách nào giải quyết tình trạng này. Do đó, nếu keo dán móng bị khô, bạn chỉ có thể vứt đi và mua chai mới.

Mặc dù keo bị khô nhưng vẫn còn độ loãng, một số người vẫn cưỡng bức sử dụng. Tuy nhiên, việc này có thể mang đến những hậu quả không tốt. Chất keo bị khô sẽ làm giảm khả năng liên kết giữa móng giả và móng thật. Thành phần trong keo cũng có thể bị thay đổi khi tiếp xúc với các yếu tố khác nhau. Ngoài ra, keo bị khô sẽ khó bôi đều lên móng, tốn thời gian và gây khó chịu cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng keo dán móng đúng cách

Chai keo dán móng có giá trị không hề rẻ. Vì vậy, nếu để keo khô và phải vứt đi, sẽ tốn chi phí. Việc sử dụng và bảo quản đúng cách là rất quan trọng.

  • Sử dụng loại cọ riêng cho keo dán móng để tránh tạp chất ngoại vi.
  • Khi dán móng giả, hãy đảm bảo lớp sơn nền đã khô hoàn toàn để tránh bẩn keo.
  • Sau mỗi lần sử dụng, hãy vặn chặt nắp chai keo ngay lập tức. Không để chai keo hở hoặc nắp lỏng, vì điều này dễ làm keo đổ và khô.
  • Để keo dán móng trong môi trường không khí bình thường, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Đặt keo trong tủ lạnh không phải là cách bảo quản hiệu quả.
  • Chọn mua keo từ các hãng uy tín, được các chuyên gia làm móng tin tưởng sử dụng để có chai keo bền và sử dụng được lâu.

Việc keo dán móng bị khô là một vấn đề mà nhiều người quan tâm. Với các sản phẩm này, một khi đã khô cứng thì không thể sử dụng được nữa. Hãy sử dụng và bảo quản keo dán móng một cách cẩn thận để tránh tình trạng này xảy ra.

1