Xem thêm

Hướng dẫn nấu mì hoành thánh xá xíu người Hoa: món ăn tuyệt đỉnh, thượng hạng!

Mì hoành thánh xá xíu là một món ăn nổi tiếng hàng đầu trong ẩm thực văn hóa Trung Hoa. Với sắc màu nổi bật, bắt mắt đi cùng nước dùng hương vị đậm đà,...

Mì hoành thánh xá xíu là một món ăn nổi tiếng hàng đầu trong ẩm thực văn hóa Trung Hoa. Với sắc màu nổi bật, bắt mắt đi cùng nước dùng hương vị đậm đà, thơm ngon đã chiếm trọn bao con tim thực khách. Những viên hoành thánh dai, mềm và thịt xá xíu béo ngậy. Tất cả đã làm nên một món ăn tuyệt đỉnh, thượng hạng.

Hướng dẫn cách nấu mì hoành thánh xá xíu người Hoa ngon chuẩn vị cùng Bonzon.vn

Bonzon.vn là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp cũng như phân phối các loại thực phẩm đông lạnh. Cùng với đó là nguyên liệu tươi ngon, chất lượng, an toàn và bổ dưỡng cho người tiêu dùng. Bonzon.vn với sứ mệnh mang đến những giải pháp thực phẩm tiện lợi và hữu ích. Từ đây, chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao bằng những bữa ăn vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày.

Công thức nấu mì hoành thánh xá xíu người Hoa mà Bonzon.vn chia sẻ ngay sau đây được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Nếu bạn là tín đồ của món ăn này, nhất định không thể bỏ lỡ bài viết ngày hôm nay.

cách nấu mì hoành thánh xá xiu Hình ảnh minh họa: Cách nấu mì hoành thánh xá xíu

Nguyên liệu để nấu hoành thánh xá xíu người Hoa

Để có được thành phẩm là món hoành thánh xá xíu người Hoa đúng chuẩn, mọi người cần chọn mua những món nguyên liệu truyền thống chính gốc - Nơi món ăn này đã ra đời.

Bao gồm:

  • 300 gam thịt nạc xay
  • 200 gam tôm tươi
  • 1 kg xương ống
  • 400 gam thịt nạc dăm
  • 500 gam củ cải trắng
  • 65 gam xốt ướp thịt xá xíu
  • 90 gam củ hành tím
  • 1 củ gừng
  • 10 gam tỏi
  • 40 - 50 lá hoành thánh
  • 500 gam mì trứng khô
  • 2 tờ khăn giấy
  • 3 lít nước sôi
  • Hành lá, giá đỗ, hẹ, rau
  • Một vài món gia vị nêm nếm thông dụng như: Muối, dầu mè, tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt,...

Nếu như bạn muốn nấu mì hoành thánh xá xíu cho nhiều người ăn thì hãy gia tăng nguyên liệu theo tỷ lệ định sẵn như trên nhé.

Bonzon.vn chia sẻ cách chọn mua tôm tươi

Để có được món mì hoành thánh xá xíu người Hoa ngon nhất, hãy chọn mua tôm tươi. Trong trường hợp mua tôm đông lạnh thì bí quyết của Bonzon.vn đó là lựa những con còn nguyên bộ phận, phần vỏ tôm cứng và dùng tay chạm vào có cảm giác căng kiểu tự nhiên. Tránh trường hợp mọi người mua nhầm tôm bị bơm chất tăng trọng lượng, hôi và rất ươn.

Vậy nếu mua tôm sống thì sao? Hãy chọn tôm tươi, phần vỏ bóng, trông chắc khỏe và khi bóp thì có độ đàn hồi nhất định. Tuy nhiên, vỏ tôm tươi không quá mềm đâu nhé.

Hãy cẩn thận quan sát và kiểm tra thật kỹ xem người bán có ướp tôm ít hay nhiều đá. Nếu như ít đá mà những con tôm ấy vẫn tươi thì có khả năng đã bị ướp bằng urê hay là hàn the. Tuyệt đối không mua tôm này, ảnh hưởng đến chất lượng bánh, đặc biệt là gây hại cho sức khỏe.

cách nấu mì hoành thánh xá xiu Hình ảnh minh họa: Cách chọn mua tôm tươi

Các bước nấu mì hoành thánh xá xíu người Hoa ngon chuẩn vị

Làm thịt xá xíu

Bước đầu tiên trong tiến trình nấu mì hoành thánh xá xíu người Hoa, mọi người hãy rửa sạch 400 gam thịt nạc đã chuẩn bị với nước gừng. Để cho thịt được ráo rồi thực hiện thấm khô với khăn giấy.

Sử dụng 65 gam nước sốt ướp thịt xá xíu. Cho thêm vào đó là 10 gam hành băm và 10 gam tỏi băm. Ướp hỗn hợp này trong vòng 30 phút.

Cho chảo lên bếp và đổ thịt vào nấu khi chảo đã nóng. Lúc thịt mềm và ngả sang sắc nâu mật ong thì hãy gắp ra rồi để cho được nguội nhé.

Làm nhân bánh hoành thánh

Bóc vỏ 200 gam tôm tươi và mang đi rửa cho thật sạch. Cắt toàn bộ thành từng miếng nhỏ rồi cho vào đĩa hoặc tô. Trộn chỗ tôm này cùng với 300 gam thịt nạc xay.

Nêm nếm gia vị thật hoàn chỉnh với công thức như sau: 1 thìa cà phê tiêu, 30 gam hành tím băm, 2 thìa cà phê dầu mề, ½ thìa muối và 1 thìa cà phê hạt nêm. Trộn đều tay tất cả nguyên liệu và ướp trong 30 phút cho thấm vào nhau.

Tiến hành nấu nước lèo

Nấu nước lèo là bước vô cùng quan trọng để có được món mì hoành thánh xá xíu người Hoa ngon chuẩn vị. Trước hết, hãy cho 1 kg xương ống cùng với 500 gam rau củ cải đã cắt vào nồi.

Thêm vào nồi là 3 lít nước sôi và thực hiện nấu cho đến khi nước sôi lại lần nữa. Lưu ý là hãy hớt hết toàn bộ bọt nổi trên mặt nước trong quá trình nấu.

Cẩn thận nêm nếm gia vị với: 1 thìa đường, ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa tiêu, 8 gam bột ngọt. Thời gian nấu lý tưởng là 40 phút.

Gói hoành thánh

Gói hoành thánh thực không dễ. Để gói hoành thánh đẹp là cả một nghệ thuật trong đó. Đầu tiên, hãy chuẩn bị lá gói ra và cho một lượng nhân vừa đủ ở giữa lá. Cẩn thận bao bọc, gói nhân lại. Đừng quên túm lá để đảm bảo nhân bánh không lộ ra ngoài. Làm như vậy cho đến khi hết nhân hoặc là hết lá thì dừng lại.

Tương tự với những chiếc bánh khác. Khi đã gói hoành thánh hoàn tất, tiến hành luộc chín và hớt ra để ráo ở một chiếc tô riêng.

cách nấu mì hoành thánh xá xiu Hình ảnh minh họa: Gói hoành thánh

Nấu mì hoành thánh xá xíu

Đến với công đoạn cuối cùng, mọi người hãy nấu một nồi nước sôi để trụng mì. Sau đó vớt ra để ở rổ cho được ráo nước. Mì, rau, hoành thánh và thịt xá xíu lần lượt cho vào tô tùy mức ăn của mỗi người.

Đừng quên chan nước dùng, một ít giá đỗ, lá hẹ, ớt, tiêu và hành lá cho thêm phần thơm ngon, hấp dẫn nhé!

Phần kết

Với công thức cách nấu mì hoành thánh xá xíu người Hoa mà Bonzon.vn chia sẻ, tin rằng mọi người sẽ có được thành phẩm ngon tuyệt vời! Nước lèo có vị ngọt thanh kết hợp cùng vị mặn của xá xíu, những viên hoành thánh tràn đầy topping và một ít sợi mì sai tạo nên một tô mì hoành thánh xá xíu chất lượng!

1