Xem thêm

Hạt sầu riêng - Kho báu dinh dưỡng bạn không thể bỏ qua

Bạn đã từng tự hỏi liệu phần hạt sầu riêng có ăn được không sau khi ăn xong phần thịt ngọt lịm? Hãy tin tôi, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều công dụng tuyệt vời...

Bạn đã từng tự hỏi liệu phần hạt sầu riêng có ăn được không sau khi ăn xong phần thịt ngọt lịm? Hãy tin tôi, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều công dụng tuyệt vời của hạt sầu riêng đấy. Hạt sầu riêng không chỉ có thể làm nguyên liệu cho nhiều món ăn vặt ngon miệng như hạt sầu riêng luộc hay hạt sầu riêng nướng, mà còn chứa nhiều dưỡng chất và hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe.

Công dụng của hạt sầu riêng

Những lợi ích của trái sầu riêng không chỉ nằm ở phần thịt mà còn là ở phần hạt mà nhiều người lại thường bỏ đi. Những hạt sầu riêng tưởng chừng như không có lợi ích gì thật ra lại chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

1. Hạt sầu riêng cung cấp tinh bột

Công dụng của hạt sầu riêng đến từ hàm lượng carbohydrate bên trong nó. Tinh bột là một dạng carb phức thường xuất hiện nhiều trong chế độ ăn hàng ngày. Mặc dù có ý kiến cho rằng tinh bột sẽ gây tăng cân, nhưng trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều tinh bột từ những nguồn không lành mạnh. Tinh bột trong hạt sầu riêng là loại tinh bột tốt sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể và kiềm hãm cơn thèm ăn.

2. Hạt sầu riêng cung cấp chất xơ

Ăn hạt sầu riêng không chỉ cung cấp tinh bột mà còn cung cấp chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

3. Hạt sầu riêng cung cấp kẽm

Hạt sầu riêng chứa nhiều kẽm, một khoáng chất quan trọng đóng vai trò làm chất xúc tác cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Thiếu kẽm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như rụng tóc, tiêu chảy, tổn thương da, mắt...

4. Hạt sầu riêng cung cấp chất béo tốt

Không phải tất cả loại chất béo đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Hạt sầu riêng chứa loại chất béo tốt, giúp liên kết các gốc tự do trong cơ thể hay loại bỏ chất béo xấu. Thậm chí, nhiều bệnh nhân có lượng cholesterol xấu cao còn được khuyến nghị nên bổ sung một lượng chất béo tốt vừa phải.

Cách chế biến hạt sầu riêng

Hạt sầu riêng có thể chứa một số chất độc hại khi còn sống, nhưng nếu biết cách chế biến đúng cách, bạn sẽ có món ăn vặt thơm ngon, lạ miệng mà lại rất giàu chất dinh dưỡng.

1. Hạt sầu riêng luộc

Hạt sầu riêng luộc là món ăn vặt lành mạnh lạ miệng mà bạn không mất quá nhiều thời gian chế biến. Để có được phần hạt chất lượng, bạn cần chọn quả sầu riêng không bị phun thuốc, cuống còn tươi và mùi thơm đậm.

2. Hạt sầu riêng nướng

Hạt sầu riêng khi nướng sẽ có hương vị khác biệt so với khi luộc. Hãy chọn những quả sầu riêng thật chất lượng để lấy hạt.

3. Hạt sầu riêng nấu canh

Nấu canh hạt sầu riêng là một cách chế biến hạt sầu riêng độc đáo và ngon miệng. Bát canh hạt sầu riêng thịt băm ấm nóng ăn cùng với cơm trắng sẽ là món ăn lạ miệng giúp bữa ăn của bạn trở nên đa dạng.

Hạt sầu riêng là một kho báu dinh dưỡng bạn không thể bỏ qua. Chỉ cần biết cách chế biến, bạn sẽ có một món ăn vặt thơm ngon, lạ miệng mà lại rất giàu chất dinh dưỡng. Hãy thử ngay các cách chế biến hạt sầu riêng này và tận hưởng hương vị tuyệt vời của nó!

Hạt sầu riêng Hạt sầu riêng có ăn được không và có công dụng gì với sức khỏe

1