Xem thêm

Hành tây xào gì ngon? Gợi ý 10 món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho bạn

Bạn đang phân vân không biết làm hành tây xào với món gì cho ngon thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Review Ẩm Thực nhé!

Hành tây là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, ăn ngon mà giá thành lại rẻ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chế biến hành tây xào sao cho đa dạng và hấp dẫn. Bài viết này Review Ẩm Thực sẽ giới thiệu đến bạn 10 món ăn ngon được làm từ hành tây, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho thực đơn gia đình.

Hành tây xào gì ngon? 10 món xào ngon với hành tây mà bạn nên biết

Hành tây xào với thịt lợn

Đây là món ăn phổ biến và dễ làm nhất với hành tây. Bạn có thể sử dụng thịt ba chỉ, thịt nạc vai hoặc thịt thăn tùy thích. Ướp thịt với gia vị như nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành tỏi băm, dầu hào,... Sau đó xào thịt chung với hành tây cắt múi cau cho đến khi chín mềm. Món này thường được ăn kèm với cơm nóng và chấm cùng nước tương hoặc nước mắm.

Thịt bò xào hành tây

Thịt bò xào hành tây là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và cách chế biến đơn giản. Thịt bò mềm ngọt quyện cùng vị giòn thơm của hành tây, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, kích thích các giác quan. Bạn có thể sử dụng thịt bò thăn, thịt bò phi lê hoặc thịt bò bắp để xào với hành tây.

Với những ưu điểm về hương vị, giá trị dinh dưỡng và cách chế biến nhanh gọn, thịt bò xào hành tây là món ăn được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

Hành tây xào với thịt bò thơm ngon

Hành tây xào mực

Đây là món ăn phổ biến và khá là dễ làm tại nhà. Mực chọn con tươi, cắt thành khoanh tròn. Ướp mực với nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành tỏi băm. Hành tây cắt múi cau. Phi thơm hành tỏi băm, cho mực vào xào săn, sau đó thêm hành tây vào xào chung đến khi chín mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và rắc hành lá, ngò rí cắt nhỏ lên trên và thưởng thức.

Lòng xào hành tây

Món ăn này có hương vị đậm đà, giòn dai với sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng heo béo ngậy và hành tây ngọt thanh. Bạn có thể xào lòng heo với hành tây tím hoặc hành tây trắng đều ngon. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thêm ớt chuông, cà rốt hoặc nấm vào xào cùng.

Hành tây xào với thịt gà

Gà xào hành tây là món ăn đơn giản, dễ làm và đầy đủ dinh dưỡng. Thịt gà mềm mọng nước quyện cùng vị giòn, ngọt của hành tây và các loại rau củ tạo nên món ăn ngon miệng, hoàn hảo cho bữa cơm gia đình.

Bạch tuộc xào hành tây

Món ăn kết hợp sự dai giòn của bạch tuộc, vị ngọt thanh của hải sản quyện cùng vị thơm nồng của hành tây, tạo nên hương vị khó cưỡng. Bạch tuộc xào hành tây thường được xào kèm với các loại rau củ khác như ớt chuông, cà rốt,... thêm chút gia vị đậm đà là có ngay món ăn ngon cho bữa cơm gia đình.

Bạch tuộc xào hành tây giòn ngọt

Hành tây xào với tôm

Đây là món ăn có cách làm đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Tôm tươi ngọt xào cùng hành tây giòn giòn, thêm chút ớt chuông tạo màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác. Món này có thể dùng kèm với cơm trắng hoặc ăn với mì xào đều ngon.

Gan heo xào hành tây

Gan heo là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nhiều người lại ngại ăn vì vị tanh. Tuy nhiên, khi kết hợp với hành tây, vị tanh của gan heo sẽ được át đi hoàn toàn, thay vào đó là vị béo bùi, mềm mại cùng vị thơm nồng của hành tây.

Món gan heo xào hành tây thường được xào thêm với các loại rau củ như bông cải xanh, nấm,... thêm chút gia vị đậm đà là có ngay món ăn ngon bổ dưỡng.

Hành tây xào cật heo

Cật heo xào hành tây là món ăn độc đáo, được nhiều người yêu thích bởi hương vị dai giòn đặc trưng của cật heo kết hợp cùng vị ngọt thanh của hành tây. Món ăn này thường được xào với tỏi, ớt, thêm chút rượu trắng để khử mùi tanh và tăng thêm gia vị.

Cật heo xào hành tây dai giòn

Một vài mẹo giúp hành tây xào giữ được độ giòn và không có mùi hăng

Để món xào của bạn thêm ngon miệng với hành tây giòn rụm và không còn vị hăng, hãy áp dụng một số mẹo đơn giản sau:

  • Dầu nóng: Làm nóng dầu ăn trong chảo với lửa lớn trước khi cho hành tây vào. Dầu nóng giúp hành tây chín nhanh và giữ được độ giòn.
  • Không đảo quá nhiều: Chỉ đảo hành tây vài lần trong quá trình xào để tránh làm nát hành. Nên đảo nhẹ nhàng bằng cách lắc và hất chảo.
  • Thời gian xào: Xào hành tây với lửa lớn trong thời gian ngắn (khoảng 2-3 phút) cho đến khi hành chín tái và chuyển sang màu vàng nâu. Xào quá lâu sẽ khiến hành mềm và mất đi độ giòn.
  • Độ lửa khi xào hành: Không nên xào hành tây với lửa nhỏ vì sẽ khiến hành bị mềm và ra nước.

Mẹo xào hành tây giòn, không còn mùi hăng

Hành tây là một nguyên liệu vô cùng đa dạng và dễ chế biến, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tạo nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng với 10 món hành tây xào mà Review Ẩm Thực đã đề cập sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn mới cho thực đơn hàng ngày của gia đình mình. Chúc bạn thực hiện thành công!