Xem thêm

Ăn trứng gà luộc buổi tối có béo không?

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến trong các gia đình Việt. Không chỉ ngon và rẻ, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những...

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến trong các gia đình Việt. Không chỉ ngon và rẻ, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, có một vấn đề khiến nhiều bà nội chợ băn khoăn, đó là: Ăn trứng gà luộc buổi tối có béo không? Hãy tìm hiểu ngay để có câu trả lời chính xác!

Ăn trứng gà luộc buổi tối có béo không?

Trước khi trả lời câu hỏi ăn trứng luộc buổi tối có béo không, chúng ta cần tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của trứng gà luộc.

Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà luộc

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến và được sử dụng nhiều trên thế giới. Trứng gà có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn hoặc làm nguyên liệu cho các món ăn khác hoặc bánh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà luộc là cách chế biến giữ lại nhiều nhất giá trị dinh dưỡng của trứng gà. Trong một quả trứng gà, chúng ta có các dưỡng chất sau:

  • Protein: Trứng gà là một loại thực phẩm giàu protein, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Protein trong trứng gà tạo ra axit amin hỗ trợ cực tốt cho các hoạt động cơ bắp. Vì vậy, trứng gà luộc là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn xây dựng cơ bắp và chơi thể thao.

  • Vitamin và các khoáng chất thiết yếu: Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều vitamin A, B, D, K và các khoáng chất như đồng, sắt, kẽm, canxi, magi. Lòng trắng trứng chủ yếu là protein và các vitamin nhóm B.

  • Chất béo có lợi: Trứng gà chứa chất béo có lợi cho cơ thể, lecithin. Chất này giúp điều hòa hàm lượng cholesterol trong máu để ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Trứng gà luộc tốt cho cả người thiếu cân lẫn thừa cân. Tuy nhiên, ăn trứng gà buổi tối có tốt không? Nếu bạn thường xuyên ăn trứng luộc buổi tối, hãy tìm hiểu ngay!

Ăn trứng gà luộc vào buổi tối có tốt không?

Trứng luộc là một món ăn đêm khoái khẩu của nhiều người, vì ăn trứng giúp no bụng nhanh và dễ chế biến. Nhưng buổi tối, ăn trứng có béo không? Theo các chuyên gia, ăn trứng vào buổi tối có khả năng tăng cân cao. Calories từ thức ăn buổi tối không được tiêu hao, mà thay vào đó tích tụ lại trong cơ thể khi chúng ta đi ngủ.

Ăn trứng luộc buổi tối có thể gây tăng cân. Một khẩu phần 2 quả trứng gà luộc (nặng 100 gram) cung cấp 155 calories. Lượng calories này có thể làm bạn tăng cân nếu chúng tích tụ thành mỡ thừa. Ở những người có cơ địa trao đổi chất kém vào ban đêm, khả năng tăng cân càng cao.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, không nên ăn trứng luộc buổi tối. Ăn đêm, bất kể loại thực phẩm gì, không được khuyến khích với người thừa cân.

Trong trường hợp bạn muốn tăng cân, trứng luộc là món ăn đêm rất bổ dưỡng và lành mạnh. Bữa tối với 2 - 3 quả trứng luộc và một cốc sữa tươi sẽ bổ sung lượng protein để nuôi cơ bắp vào ban đêm. Vậy buổi tối nên ăn trứng gà, trứng vịt hay trứng chim cút luộc? Một món trứng cũng rất được ưa thích, đó là trứng vịt lột luộc.

Thời gian ăn trứng luộc tốt nhất

Ăn trứng luộc vào thời gian nào là tốt nhất? Trứng luộc có thể ăn linh hoạt tùy vào thời điểm, bữa phụ hay bữa chính đều được.

Đối với người thừa cân, không nên ăn trứng luộc buổi tối. Bạn nên kết thúc bữa ăn trước 8 giờ tối và không ăn gì sau đó. Mỗi ngày cũng không nên ăn nhiều hơn 3 quả trứng nhỏ (hoặc 2 quả trứng lớn).

Bí quyết ăn trứng gà đúng cách

Trứng gà có lượng protein dồi dào, có thể trở thành "vũ khí giảm cân" nếu ăn đúng cách. Dưới đây là những bí quyết:

  • Ăn trứng luộc, trứng hấp thay vì trứng rán mỡ, trứng kho nhiều gia vị.

  • Ưu tiên trứng gà hơn trứng vịt để giảm cholesterol.

  • Không ăn trứng vào buổi tối, sau 8 giờ tối.

  • Bữa sáng, trưa hoặc tối có thể ăn tối đa 2 quả trứng gà lớn. Nếu không ăn vào bữa chính, có thể ăn vào bữa phụ trước khi tập thể dục.

  • Không ăn trứng vịt lộn luộc, hầm.

  • Trong các thực phẩm giàu đạm như thịt, sữa, nên ăn trứng để nuôi cơ, đặc biệt là lòng trắng trứng.

  • Lòng trắng trứng ít calo và cholesterol hơn lòng đỏ, vì vậy nếu muốn giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe, nên ăn lòng trắng trứng.

Áp dụng những bí quyết ăn trứng gà đúng cách, bạn có thể tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của trứng luộc để điều chỉnh cân nặng một cách khoa học.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp ăn trứng gà đúng cách với luyện tập thể dục và sử dụng ghế massage để thư giãn cơ thể, giảm các cơn đau cơ do tập luyện gây ra.

Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối!

1