Xem thêm

Gà Chiên Xù: Món ăn hấp dẫn cho cả gia đình

Từ lâu, gà luôn được biết đến là nguyên liệu phổ biến và được ưa chuộng để tạo nên các món ăn hấp dẫn như gỏi gà, canh gà, cháo gà, gà chiên, gà nướng......

Từ lâu, gà luôn được biết đến là nguyên liệu phổ biến và được ưa chuộng để tạo nên các món ăn hấp dẫn như gỏi gà, canh gà, cháo gà, gà chiên, gà nướng... Trong số đó, gà chiên xù là một món ăn rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với các trẻ nhỏ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà chiên xù ngon hết ý ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

  • Gừng tươi: Để nguyên vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.
  • Đùi gà và cánh gà: Rửa sạch với nước muối pha loãng và gừng giã nhỏ để thịt gà thơm hơn. Sau đó, chặt thành từng miếng vừa ăn, nêm nếm với hạt nêm, hạt tiêu cho đậm vị. Cho gà vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng để gà thấm gia vị.
  • Trứng gà: Đập trứng cho vào chén đánh tan cùng một ít muối.
  • Bột chiên giòn và bột chiên xù: Cho ra đĩa riêng.
  • Rau mùi: Nhặt sạch, rửa với nước muối pha loãng rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.
  • Xà lách: Nhặt sạch rễ, rửa sạch và ngâm qua nước muối pha loãng. Trình bày lên đĩa để trang trí và ăn kèm với gà rán chiên xù.

Chế biến

Bước 1: Dùng một chiếc chảo sâu lòng, cho vào chảo một lượng dầu ăn vừa đủ để thịt gà ngập trong dầu khi chiên. Đun dầu sôi nhanh và vặn lửa nhỏ để thịt gà chiên xù chín đều, vàng ngon, giòn rụm. Tránh vặn lửa quá lớn để tránh tình trạng bên ngoài bị cháy mà bên trong vẫn chưa chín.

Bước 2: Lấy từng miếng gà đã ngấm gia vị, lăn đều qua bột chiên giòn, sau đó nhúng qua trứng và lại lăn vào bột chiên xù một lần nữa. Rũ nhẹ bột để chắc chắn gà có bám bột, sau đó cho vào chảo dầu để chiên. Thực hiện như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Vớt ra và đặt lên đĩa có giấy thấm dầu khoảng 10 phút.

Bước 3: Sắp xếp thịt gà chiên xù đã ráo dầu vào đĩa, sau đó trang trí với rau xà lách và mùi.

Giờ bạn chỉ cần chuẩn bị tương ớt và xốt mayonnaise trong đĩa nhỏ để kèm theo. Món gà chiên xù hấp dẫn đã sẵn sàng để thưởng thức. Đơn giản mà thú vị phải không? Chúc các bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon này cùng gia đình!

Gà chiên xù Ảnh: Internet

Muốn gà chiên giòn, bạn nên tẩm gà qua bột rồi cho vào trứng gà và lăn lại với bột một lần nữa.

Gà chiên giòn Ảnh: Internet

Với công thức đơn giản này, bạn đã có thể thưởng thức món gà chiên xù ngon lành cùng gia đình. Đừng quên khám phá thêm nhiều cách chế biến món ăn ngon từ gà khác ngay tại đây:

  1. Gà Rán
  2. Gà Xào Sả Ớt
  3. Gà Hấp Bí Ngô

Hãy thử và khám phá thêm nhiều món ngon từ gà nhé!

1