Xem thêm

Công dụng chữa bệnh của cây Sala

Bạn có biết rằng cây Sala không chỉ đẹp mắt mà còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh? Ngoài việc trang trí cảnh quan, các bộ phận của cây Sala cũng có thể...

Bạn có biết rằng cây Sala không chỉ đẹp mắt mà còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh? Ngoài việc trang trí cảnh quan, các bộ phận của cây Sala cũng có thể được sử dụng để chữa bệnh. Dưới đây là tổng hợp một số bài thuốc từ cây Sala từ Cây Xanh Hà Đông.

Miêu tả cây Sala

Cây Sala, hay còn được biết đến với tên gọi khác như cây Ngọc Kỳ Lân, cây Đầu Lân hay cây Ưu Đàm, là loài cây thường được trồng trong các không gian linh thiêng như đền chùa, đình miếu. Cây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và hiện nay đã được phân bổ rộng rãi ở khắp Nam Á và những vùng có khí hậu nhiệt đới.

Đặc điểm nhận biết của cây Sala bao gồm thân cây có kích thước lớn từ 20 - 35m, vỏ thân cây màu nâu và sần sùi, hoa mọc trực tiếp từ gốc lên với kích thước lớn và màu sắc đặc trưng. Quả của cây có hình tròn và vỏ gỗ cứng màu nâu sẫm.

Công dụng chữa bệnh của cây Sala

Cây Sala không chỉ có tác dụng trong việc trang trí cảnh quan và mang ý nghĩa tốt đẹp gắn liền với Phật Giáo, mà còn có nhiều ứng dụng tuyệt vời trong y học. Một số bộ phận của cây như hoa, lá, quả, tinh dầu và nhựa đều có dược tính và khả năng chữa bệnh.

  • Hoa Sala: Hoa có tác dụng an thần, giúp giảm căng thẳng, trị mất ngủ và chữa một số bệnh dạ dày, cảm cúm, giúp thanh nhiệt và giải độc.

  • Lá cây: Lá chứa nhiều thành phần hóa học có tác dụng chữa bệnh về da như mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng và trị bệnh đau răng.

  • Quả Sala: Quả chứa nhiều chất kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và có tác dụng giảm đau. Hạt của quả cũng chứa nhiều acid amin.

  • Tinh dầu: Tinh dầu từ hạt và thân cây chứa chất diệt trùng và chất khử nấm.

  • Nhựa cây: Nhựa cây Sala được sử dụng trong y học cổ truyền của Ấn Độ để làm lành vết thương.

Một số bài thuốc hay từ cây Sala

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian hay từ các bộ phận của cây Sala:

  • Trị chứng mất ngủ bằng hoa Sala: Hoa Sala được phơi khô và hãm như trà uống hàng ngày để có tác dụng an thần, giảm tỏa căng thẳng và trị mất ngủ.

  • Hỗ trợ bệnh tiểu đường, hạ đường huyết: Hoa Sala được phơi khô và hãm thành trà uống mỗi ngày để cải thiện đường huyết và hỗ trợ trị bệnh tiểu đường.

  • Chữa bệnh ngoài da bằng lá Sala: Lá Sala được rửa sạch và đun nước tắm để chữa mẩn ngứa và mụn nhọt.

  • Trị đau răng: Búp lá non của cây Sala được ghẻ nhỏ và ngâm trong rượu trắng, sau đó súc miệng bằng hỗn hợp này để trị đau răng.

  • Trị đau bụng, khó tiêu: Vỏ cây Sala được đun với sữa bò và đường, uống hỗn hợp này trong vòng 2 - 3 tuần để cải thiện hệ tiêu hóa.

  • Trị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt: Vỏ cây Sala nghiền chung với tiêu đen, lọc qua gạo và thêm mật ong, uống loại bài thuốc này khi bụng đói và chỉ uống khi bắt đầu có kinh.

  • Điều trị vết thương hở: Nhựa cây Sala nghiền thành bột, trộn với nước và đắp lên vết thương để khử trùng và giúp lành vết thương nhanh chóng.

Mua bán cây Sala uy tín, giá tốt

Nếu bạn đang quan tâm đến việc trồng cây Sala, hãy đến với Vườn Cây Xanh Hà Đông - địa chỉ chuyên bán các loại cây xanh công trình, cây trang trí cảnh quan uy tín. Tại đây, bạn có thể yên tâm về chất lượng cây trồng, giá cả hợp lý và dịch vụ hỗ trợ tận tình.

Vườn Cây Xanh Hà Đông đảm bảo nguồn cây được kiểm tra chất lượng và trồng từ loại giống tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp giá tận vườn, giao hàng và thi công nhanh chóng, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây tận tình, và bảo hành dài hạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0986.024.688 để được tư vấn miễn phí và có giá tốt nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

1