Xem thêm

Có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không? Thời điểm bôi hiệu quả

Kem nghệ Thái Dương - một sản phẩm được ưa chuộng với tác dụng điều trị mụn và giảm thâm mụn. Với thành phần tự nhiên, kem nghệ Thái Dương lành tính và an toàn...

Kem nghệ Thái Dương - một sản phẩm được ưa chuộng với tác dụng điều trị mụn và giảm thâm mụn. Với thành phần tự nhiên, kem nghệ Thái Dương lành tính và an toàn cho da. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có nên bôi kem nghệ qua đêm không. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết trong bài viết này.

Tác dụng chính của kem nghệ

Kem nghệ là một trong những sản phẩm chăm sóc da phổ biến và được nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số tác dụng chính của kem nghệ:

  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da: Hợp chất Curcumin có trong kem nghệ giúp thúc đẩy tạo tế bào da mới, cải thiện làn da xỉn màu và không đều.

  • Hỗ trợ điều trị mụn: Kem nghệ có tính kháng khuẩn cao giúp điều trị mụn, giảm sưng tấy và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây mụn.

Kem nghệ có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị và chăm sóc làn da mụn

  • Giảm thâm mụn và ngừa sẹo: Hợp chất Curcumin giúp ức chế sự phát triển của các sắc tố melanin, giảm thâm da do mụn và ngăn ngừa sẹo hình thành.

  • Dưỡng ẩm và hạn chế bít tắc lỗ chân lông: Kem nghệ giúp dưỡng ẩm, ngăn chặn và cải thiện làn da khô ráp, nứt nẻ. Sản phẩm còn giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giúp làn da thông thoáng và mịn màng hơn.

  • Chống lão hóa: Thành phần Curcumin trong kem nghệ có tính oxy hóa cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không?

Nếu bạn đang tự hỏi liệu có nên bôi kem nghệ qua đêm không, câu trả lời là không. Mặc dù kem nghệ được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên lành tính với da, nhưng việc bôi kem nghệ qua đêm có thể gây ra một số tác hại không mong muốn cho làn da. Thay vào đó, bạn nên chỉ bôi kem nghệ Thái Dương và giữ trên da trong tối đa 2 tiếng. Sau khi sử dụng, bạn cần vệ sinh da bằng nước sạch.

Không nên bôi kem nghệ để qua đêm bởi có thể gây ra tác dụng phụ với làn da

Tác hại của việc bôi kem nghệ qua đêm

Bôi kem nghệ qua đêm có thể gây ra hai tác hại như sau:

  • Gây vàng da: Thành phần chính của kem nghệ là tinh chất nghệ tươi, dễ bám vào da. Khi tinh chất này khô, các mô da sẽ chuyển sang màu vàng và rất khó để lau sạch.

  • Gây bít tắc lỗ chân lông: Các dưỡng chất trong kem nghệ thẩm thấu nhanh vào sâu trong da. Nếu để các lớp kem nghệ bám trên da quá lâu, da sẽ bị khô và bít tắc lỗ chân lông. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi và gây ra mụn trứng cá, mụn cám, mụn bọc,...

Bôi kem nghệ để qua đêm có thể gây vàng da và bít tắc lỗ chân lông

Một số loại kem nghệ phổ biến được bác sĩ và chuyên gia khuyên dùng

Nếu bạn có làn da mụn và thâm mụn, việc sử dụng kem nghệ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Dưới đây là một số loại kem nghệ phổ biến và chất lượng được nhiều bác sĩ và chuyên gia khuyên dùng:

Kem nghệ Thái Dương

Kem nghệ Thái Dương là sản phẩm của Công ty CP Sao Thái Dương, được nhiều người ưu tiên lựa chọn với giá thành rẻ và nhiều công dụng. Sản phẩm sử dụng công nghệ Nano kết hợp với nghệ tươi, có tính kháng khuẩn cao, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn hình thành. Kem nghệ Thái Dương cũng có tác dụng dưỡng da, làm mờ các vết thâm, nám, sạm, rạn,... Tuy nhiên, sản phẩm có khả năng thẩm thấu chậm và dễ gây bết dính.

Mức giá: 18.000 đồng/1 tuýp 20g.

Kem nghệ Thái Dương có giá thành rẻ nhưng đem tới nhiều công dụng trong việc chăm sóc da

Kem nghệ trị mụn Decumar

Kem nghệ Decumar là sản phẩm của Công ty TNHH Đại Bắc, chuyên hỗ trợ điều trị các loại mụn. Sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu như Nano Curcumin, rau má, lô hội, hành tây đỏ,... nên có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Ngoài việc ngăn ngừa và giảm mụn, kem nghệ Decumar còn giúp dưỡng da, kiểm soát bã nhờn, thúc đẩy quá trình tái tạo da và phục hồi làn da do mụn. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy các nốt mụn giảm đi đáng kể và da trở nên mịn màng, tươi tắn hơn. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ hỗ trợ điều trị những nốt mụn hoặc các vết sẹo, thâm mới hình thành.

Mức giá: 75.000 - 77.000 đồng/1 tuýp 20g.

Kem nghệ Decumar chuyên được dùng để điều trị mụn và ngăn ngừa nhân mụn hình thành

Kem nghệ trị mụn Biona

Kem nghệ trị mụn, ngừa thâm Biona là sản phẩm của công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Việt Hương. Với các hoạt chất như Extract curcuma, vitamin B2,... sản phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm mụn và ngăn ngừa nhân mụn mới hình thành. Kem nghệ trị mụn Biona phù hợp với mọi loại da và không gây kích ứng do được chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Mức giá: 11.000 - 16.000 đồng/1 hũ 3g.

Kem nghệ trị mụn Biona được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên nên an toàn và lành tính với mọi làn da

Những lưu ý khi dùng kem nghệ trong việc chăm sóc da

Ngoài việc xem xét có nên bôi kem nghệ qua đêm hay không, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng sản phẩm này để chăm sóc da:

  • Chỉ nên thoa một lượng kem vừa đủ lên da để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

  • Chỉ nên để kem nghệ trên da trong khoảng 1-2 tiếng để tránh tình trạng khô da.

  • Hãy lựa chọn loại kem nghệ phù hợp với tình trạng da của bạn và sử dụng với tần suất hợp lý.

  • Không nên bôi kem nghệ vào buổi sáng để tránh tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

  • Nếu dùng kem nghệ để trị mụn nhỏ, bạn có thể dùng tăm bông để chấm kem lên trên đầu mụn.

  • Trước và sau khi thoa kem nghệ lên da, hãy vệ sinh da sạch sẽ.

Cần vệ sinh da sạch sẽ trước và sau khi thoa kem nghệ để các dưỡng chất có thể thấm vào da và phát huy tối đa công dụng

Trên đây là thông tin chi tiết về cách sử dụng và một số loại kem nghệ phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ có nên bôi kem nghệ qua đêm hay không để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho làn da.

Xem thêm:

  • Nên bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ mỗi ngày?
  • Tác hại khi bôi kem đánh răng lên mặt khiến da tổn thương
  • Mẹo trộn vitamin B1 vào kem body dưỡng da hiệu quả
  • Review kem Centella rau má giúp làm dịu da có tốt không?
1