Xem thêm

Chia sẻ cách làm cá mú (cá song) hấp bia đãi khách ngon hết ý

Giới thiệu Cá mú hấp bia không chỉ thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm kiếm một món cá ngon, thì không thể bỏ qua bài viết này. Ảnh...

Giới thiệu

Cá mú hấp bia không chỉ thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm kiếm một món cá ngon, thì không thể bỏ qua bài viết này.

cá mú hấp bia Ảnh minh họa

Cá mú, còn được gọi là cá song, là một loại cá biển giàu chất dinh dưỡng. Món ăn làm từ cá mú cũng rất thơm ngon. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm cá mú hấp bia để thay đổi khẩu vị cho gia đình.

Nguyên liệu làm cá mú hấp bia

  • Cá mú: 2kg
  • Bia: 1/2 lon
  • Cà chua: 2 trái
  • Sả: 5 cây
  • Ớt hiểm: 4 trái
  • Thì là: 20gr
  • Hành lá: 5 nhánh
  • Hành tím: 3 củ
  • Gia vị: Nước mắm, muối ăn, muối hạt, bột ngọt, dầu ăn
  • Dụng cụ: Nồi

Nguyên liệu làm cá mú hấp bia Ảnh minh họa

Cách làm cá mú hấp bia

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua, sả, thì là được rửa sạch. Cắt cà chua thành múi cau. Lột vỏ sả và cắt thành từng khúc dài khoảng 1 ngón tay. Thì là và hành lá cắt thành từng khúc dài tương tự như sả.

Bước 2: Sơ chế cá mú

Cạo vảy và tách ruột của cá mú. Rửa cá với nước muối loãng và rửa lại một lần nữa với nước sạch. Cá mú có thể được cắt thành từng khúc hoặc để nguyên con.

Sơ chế cá mú thật sạch Ảnh minh họa

Bước 3: Xếp nguyên liệu và ướp gia vị

Xếp ½ phần sả vào đáy nồi, sau đó xếp cá lên trên. Tiếp theo, xếp các nguyên liệu khác lên trên cá theo thứ tự: hành lá, thì là, ớt, hành tím. Cuối cùng, xếp cà chua xung quanh cá và đặt phần sả còn lại lên trên cùng.

Xếp nguyên liệu và ướp gia vị Ảnh minh họa

Bạn ướp gia vị theo công thức: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn và cuối cùng là bia. Hạn chế đổ bia trực tiếp lên cá để không làm giảm hương vị của thịt cá.

Bước 4: Hấp cá

Đặt nồi cá lên bếp và bật lửa to để bia sôi. Sau đó, giảm lửa nhỏ, đậy vung và hấp trong 30 phút.

Hấp cá ở lửa nhỏ Ảnh minh họa

Thành phẩm

Sau thời gian chờ đợi, món cá mú hấp bia đã hoàn thành. Chỉ cần ngửi mùi thơm của món ăn trong quá trình hấp là bạn có thể biết ngon cỡ nào. Cho cá mú ra dĩa và thưởng thức.

Cá mú hấp bia tỏa hương thơm kích thích vị giác Ảnh minh họa

Thưởng thức

Thịt cá mú sau khi hấp vẫn dai ngọt mà không bị tanh. Phương pháp hấp bia cùng các loại rau thơm giúp giữ hương vị của cá nguyên bản, đồng thời tăng thêm hấp dẫn cho món ăn.

Thịt cá mú dai ngọt mà không hề bị tanh Ảnh minh họa

Công thức cá mú hấp bia trên đây đã giúp bạn có thêm một món ăn ngon cho gia đình. Hãy vào bếp và thử làm ngay nhé!

1