Xem thêm

Chia sẻ 15 cách làm món ăn vặt từ trứng gà siêu hấp dẫn

Trứng gà là một nguyên liệu đa dạng và dễ chế biến để tạo ra nhiều món ăn ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ nhàng để thưởng thức khi xem phim...

Trứng gà là một nguyên liệu đa dạng và dễ chế biến để tạo ra nhiều món ăn ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ nhàng để thưởng thức khi xem phim tại nhà, trứng gà sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 15 cách làm món ăn vặt từ trứng gà siêu hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Trứng chiên

Trứng chiên là một cách đơn giản và nhanh chóng để chế biến trứng gà thành một món ăn vặt hấp dẫn. Khi chiên, trứng sẽ có màu vàng đẹp mắt và hương vị thơm ngon. Bạn có thể chiên trứng theo cách thông thường hoặc thêm gia vị để làm tăng hương vị. Khi đã chiên xong, bạn có thể kết hợp trứng với tương ớt hoặc tương cà để thưởng thức món trứng chiên thêm phần thú vị.

Món trứng chiên đơn giản dùng để ăn với cơm hoặc ăn vặt

2. Trứng luộc

Món trứng luộc cũng là một sự lựa chọn đơn giản và ngon miệng. Khi luộc đến độ chín, trứng sẽ có lòng đỏ cam vàng đẹp mắt, bên ngoài là lòng trắng trứng trắng mịn. Bạn có thể ăn trứng luộc nguyên hoặc chế biến thành lòng đào. Khi ăn, bạn có thể cắt đôi trứng vào chén, dùng kèm với nước tương và ít ớt. Bạn cũng có thể ăn trứng luộc kèm với cơm để tăng thêm hương vị thú vị.

Trứng luộc dầm nước tương hoặc ăn trực tiếp đều ngon

3. Trứng cuộn

Bạn đang tìm kiếm một món mới lạ từ trứng gà? Hãy thử chế biến món trứng cuộn cực kỳ hấp dẫn. Sau khi chiên, trứng sẽ có màu vàng sáng, được cuộn với các loại nhân khác nhau như cà rốt, xúc xích, dưa và các loại rau khác. Bạn có thể cắt trứng cuộn thành từng miếng nhỏ và ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise. Món trứng cuộn sẽ khiến bạn say mê từ lần đầu thưởng thức.

Món trứng cuộn Hàn Quốc cực ngon

4. Sushi trứng cuộn

Sushi trứng cuộn là một món ăn phổ biến được yêu thích trong văn hóa Nhật Bản. Bạn có thể tự chế biến món ăn này dễ dàng tại nhà. Hãy chiên trứng sao cho vàng đều và cuộn lại, sau đó cắt thành các miếng nhỏ và đặt lên cơm nắm . Dùng rong biển buộc trứng và cơm lại với nhau là bạn đã có món sushi trứng cuộn ngon tuyệt. Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn.

Làm món ăn vặt từ trứng gà

5. Trứng bác

Trứng bác không quá quen thuộc với nhiều người, nhưng đó lại là một món ăn vô cùng ngon và thú vị. Khi ăn trứng bác, bạn sẽ thưởng thức được hương vị mặn mà, béo ngậy từ trứng gà, sữa tươi hòa quyện cùng bơ lạt và phô mai. Bạn có thể ăn trứng bác kèm với cơm trắng, bánh mì nướng và thêm một ít cà chua và bơ cắt lát để tạo nên hương vị tuyệt vời.

Những món ăn vặt từ trứng gà

6. Trứng nướng

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn vặt từ trứng gà, trứng nướng là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần khoét một lỗ nhỏ ở phần đầu hoặc dưới cùng của trứng, rút lòng đỏ và lòng trắng ra. Sau đó, bạn có thể nêm gia vị, đánh đều và cho trở lại vào vỏ, nướng chín trên bếp. Món trứng nướng ngon nhất khi ăn nóng, có màu vàng sậm, vị bùi, béo và thơm.

Trứng gà nướng là món ăn vặt quen thuộc

7. Bơ trứng nướng

Ngoài trứng nướng, bạn cũng có thể kết hợp với bơ để tạo ra một món ăn độc đáo. Cách làm đồ ăn vặt từ trứng gà và bơ như sau:

  • Bạn cắt đôi quả bơ và bỏ phần hạt, sau đó thoa lên một ít muối, tiêu và dầu ô liu.
  • Đập một quả trứng vào trong mỗi nửa quả bơ.
  • Cho vào lò nướng khoảng 10-15 phút, sau đó thêm phô mai và ngò rí cắt nhỏ vào, nướng thêm 2 phút để phô mai chảy ra.
  • Cuối cùng, rắc thêm một ít thịt xông khói là bạn đã hoàn thành món ăn.

Bạn có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà hoặc mayonnaise để làm tăng hương vị thú vị của món ăn vặt này.

Món bơ trứng nướng mới lạ

8. Trứng lòng đào sốt me

Chế biến trứng gà thành món trứng lòng đào sốt me cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần luộc trứng trong nước sôi trong 6 phút, sau đó ngâm trong nước đá để trứng có lòng đào đẹp. Để làm sốt me, bạn chỉ cần nấu 100ml đường với 50gr đường thốt nốt cho đường tan hoàn toàn. Sau đó, thêm 3 thìa nước mắm và 3 thìa nước sốt me vào và khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi, thêm 1 thìa nước bột bắp và tiếp tục khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Cuối cùng, cắt đôi trứng lòng đào và rưới nước sốt lên là bạn đã có món trứng lòng đào sốt me thơm ngon.

Món trứng lòng đào sốt me

9. Trứng ngọt

Làm món trứng ngọt chưa bao giờ đơn giản hơn với công thức sau. Bạn cần tách 10 lòng đỏ trứng gà và 10 lòng đỏ trứng vịt vào cùng một tô. Đánh nhuyễn và lọc hỗn hợp lòng đỏ để thu được một hỗn hợp mịn, không có vón cục. Sau đó, bạn cho hỗn hợp đó vào túi bắt kem và cắt phần đầu nhọn ở dưới đáy túi.

Đun sôi 1l nước, sau đó cho vào 100gr đường, 4 nhánh lá dứa và 1 muỗng tinh chất hoa nhài. Khuấy cho đường tan hoàn toàn, sau đó vớt lá dứa ra. Tiếp theo, bơm hỗn hợp lòng đỏ trứng vào nồi sao cho đều tay và tạo thành những sợi trứng. Vớt trứng ra dĩa khi chín và bạn đã có món trứng ngọt thơm ngon, béo ngậy.

Món trứng ngọt thơm ngon, béo ngậy

10. Bánh trứng Hong Kong

Bánh trứng Hong Kong là một món ăn vặt đặc biệt và hấp dẫn. Để làm bánh trứng Hong Kong, bạn cần chuẩn bị một khuôn làm bánh đặc biệt. Nguyên liệu:

  • 100gr cake flour (hoặc bột mì số 8)
  • 210gr đường
  • 1 muỗng cà phê bột nở
  • Dầu ăn
  • Tinh chất vani
  • 2 quả trứng
  • 80ml nước lọc

Trước tiên, trộn cake flour rây mịn với đường, bột nở, một ít dầu ăn, và tinh chất vani. Thêm 2 quả trứng vào và khuấy đều, sau đó thêm nước lọc. Khi đã có hỗn hợp bột đồ, bạn làm nóng khuôn bánh và phết một lớp dầu mỏng lên cả hai mặt khuôn. Tiếp theo, cho bột vào khuôn và dàn đều.

Cho bột vào khuôn và dàn đều, sau đó đóng khuôn lại. Lật khuôn để bột chảy qua nửa phần còn lại để tạo thành hình trứng. Thời gian nướng bánh từ 5 - 7 phút sẽ cho ra bánh vàng đều.

Món ăn vặt bánh trứng Hong Kong

11. Chả giò trứng

Bạn có thể chế biến món chả giò trứng từ trứng gà một cách đơn giản. Lớp vỏ ngoài giòn rụm kết hợp với nhân trứng thơm ngon, béo ngậy làm nên một tuyệt phẩm ẩm thực. Món chả giò trứng thường được kết hợp với rau sống và nước chấm chua ngọt để tạo thành một trải nghiệm thưởng thức tuyệt vời.

Món chả giò trứng độc đáo

12. Trứng chén nướng

Trứng chén nướng là một món ăn vặt phổ biến bắt nguồn từ Đà Nẵng. Bạn có thể sử dụng trứng gà hoặc trứng cút để chế biến món ăn này. Bạn đập trứng vào một cái chén sứ nhỏ, thêm một ít ruốc, hành khô, hành lá, xúc xích cắt nhỏ và bơ để tăng thêm hương vị. Bạn có thể ăn kèm với nước sốt me hoặc tương ớt để thêm phần thú vị.

Trứng chén nướng cực hấp dẫn

13. Khoai tây bọc trứng chiên xù

Khoai tây bọc trứng chiên xù là một món ăn vặt độc đáo và hấp dẫn. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Khoai tây 250gr
  • Hành tây 1 củ
  • Nấm đông cô 30gr
  • Trứng gà 7 quả
  • Bột chiên giòn 100gr
  • Bột chiên xù 200gr
  • Cà rốt 80gr
  • Bột năng 100gr
  • Giấm ăn
  • Rượu trắng
  • Dầu hào

Trước tiên, sơ chế khoai tây và hành tây, sau đó luộc chín và nghiền nát. Nấm đông cô cũng cần được ngâm nở và băm nhuyễn. Bạn cần lấy lòng đỏ của 5 quả trứng và đánh đều, còn lại bạn đập vào một tô và đánh lên.

Tiếp theo, trộn khoai tây nghiền với các loại rau đã chuẩn bị, thêm một ít hạt nêm và trộn đều. Bạn sẽ dùng hỗn hợp này để bọc quả trứng đã luộc chín. Khi đã có được các viên khoai tây bọc trứng, bạn tiếp tục lăn chúng qua bột chiên giòn, trứng gà và bột chiên xù. Bạn nên chiên ở lửa nhỏ để đảm bảo phần thịt chín vàng đều. Bạn cũng có thể luộc lòng trứng để món ăn có thêm độ béo.

Khoai tây bọc trứng chiên xù

14. Trứng bọc thịt chiên

Trứng bọc thịt chiên là một món ăn dinh dưỡng và ngon miệng. Lớp vỏ giòn giòn bên ngoài kết hợp với nhân trứng mềm thật thích hợp để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Cách làm món ăn này tương tự như món khoai tây bọc trứng ở trên. Bạn chỉ cần chiên ở lửa nhỏ để thịt chín vàng đều. Bạn cũng có thể luộc trứng lòng đào để tăng thêm độ béo cho món ăn.

Món trứng bọc thịt chiên giòn

15. Bánh tart trứng

Bánh tart trứng có hương vị thơm ngon và là món điểm tâm được yêu thích trên toàn thế giới. Với nhân bánh béo ngậy từ kem tươi, trứng gà và sữa, được phủ thêm một lớp caramel, bánh tart trứng thực sự là một tuyệt phẩm. Bạn có thể tham khảo các công thức làm bánh tart trứng chi tiết qua POPS Chef để thực hiện ngay hôm nay.

Bánh tart trứng thơm lừng

Trên đây là 15 cách làm món ăn vặt từ trứng gà siêu hấp dẫn mà chúng ta đã khám phá. Chúc bạn thành công trong việc thực hiện và tạo ra những món ăn hấp dẫn. Bạn có thêm công thức nấu ăn nào từ trứng gà mà bạn muốn chia sẻ không? Hãy để lại bình luận và chia sẻ với chúng tôi!

1