Xem thêm

Món tráng miệng Chè Thái (Trái cây hòa quyện kiểu Việt)

Bạn có từng nếm qua những miếng nhãn ngọt ngào, lát mít thơm ngon, những viên thạch dẻo dai và sữa dừa lạnh giòn? Chè Thái không chỉ là một món súp ngọt hay cocktail...

Bạn có từng nếm qua những miếng nhãn ngọt ngào, lát mít thơm ngon, những viên thạch dẻo dai và sữa dừa lạnh giòn? Chè Thái không chỉ là một món súp ngọt hay cocktail trái cây đơn thuần, nó là một món tráng miệng với hương vị đặc biệt mà chỉ cần một miếng nhai là bạn đã cảm nhận được tất cả.

May mắn thay, món tráng miệng này rất dễ thực hiện vì sử dụng trái cây đóng hộp nên dễ tìm và bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình.

Món tráng miệng hòa quyện

Chè Thái là phiên bản Việt Nam của một món tráng miệng Thái Lan tương tự có tên là "Tub Tim Krop", một món hòa quyện giữa củ mài và sữa dừa. Củ mài được phủ lớp màu thực phẩm đỏ, bọc bởi bột sắn dây và luộc, tạo ra một màu đỏ rực rỡ giống như viên ngọc màu đỏ.

Chè Thái sử dụng cơ sở của "ngọc ruby đỏ" và sữa dừa, thêm vào đó còn có trái cây và thạch ngon. Bạn có thể thêm nhãn, mít, dứa, thạch tràm, hay thậm chí là dừa, thạch nha đam hay bánh tráng. Thật tuyệt vời vì bạn có thể linh hoạt lựa chọn các loại trái cây và nguyên liệu khác để làm món tráng miệng này.

Ngọc ruby đỏ

Để tạo ra "ngọc ruby đỏ", bạn chỉ cần khoảng một nửa hộp củ mài đóng hộp. Cắt củ mài thành miếng dày khoảng ¼ inch, trộn với màu thực phẩm đỏ và bọc bởi bột sắn dây. Sau đó, luộc củ mài thành từng đợt và khi chúng bắt đầu nổi lên, bạn có thể nhấc ra. Hãy đặt chúng ngay vào nước đá. Thời gian bạn giữ chúng trong nước càng lâu, chúng sẽ càng dẻo, vì vậy tôi thường để chúng trong nước ít nhất 10 phút.

Trái cây

Đối với trái cây đóng hộp, hãy lưu lại nước ngọt bên trong một hộp để sử dụng làm chất làm ngọt sau này. (Chỉ cần sử dụng nước ngọt của một hộp để tăng cường độ ngọt mà không làm tròn vị.) Cắt tất cả các loại trái cây thành miếng nhỏ và cho vào một tô lớn cùng với "ngọc ruby".

Sữa dừa

Để hoàn thiện cocktail trái cây này, tôi sử dụng sữa dừa và thêm nước và thịt dừa của một trái dừa để tăng thêm hương vị. (Nếu bạn không có sẵn, bạn cũng có thể sử dụng kem hoặc kem đánh bông.) Vì thích món chè Thái ngọt hơn, tôi cũng thêm một số nước ngọt còn lại từ trái cây đóng hộp.

Bạn có thể làm mát chè Thái bằng cách thêm đá, nhưng tôi thường làm sẵn và để trong tủ lạnh một hoặc hai giờ để đảm bảo đá không làm loãng hương vị. Tôi thích dùng món này trong các bữa tiệc vì bạn có thể chia sẻ với nhiều người!

Chè là gì?

Ở Việt Nam, chè là mô tả cho những món tráng miệng ngọt có dạng lỏng, như nước uống, chè, hay thậm chí là loại 'súp'.

Che Thai Pinterest Image

1