Xem thêm

Chả cá làm món gì ngon? Gợi ý các món ăn “hao cơm” chế biến từ chả cá, dễ làm tại nhà

Chả cá không chỉ là nguyên liệu thơm ngon và giàu dinh dưỡng mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Từ món canh, món xào, món nướng cho đến món cuốn,...

Chả cá không chỉ là nguyên liệu thơm ngon và giàu dinh dưỡng mà còn được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Từ món canh, món xào, món nướng cho đến món cuốn, chả cá đều mang lại hương vị độc đáo và thú vị. Vậy chả cá làm món gì ngon? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về những món ngon từ chả cá.

Bánh mì chả cá

Bánh mì chả cá là món ăn sáng độc đáo và hấp dẫn. Khi kết hợp giữa bánh mì giòn rụm và chả cá thơm ngon, bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể kèm bánh mì với rau răm, ớt và tương ớt, hoặc có thể thêm nước mắm pha chua ngọt. Món này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn dễ làm và tiết kiệm thời gian. Hãy thử ngay món bánh mì chả cá để có một bữa sáng mới lạ và đầy hương vị.

Bánh mì chả cá Hình ảnh: Bánh mì chả cá

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn đặc trưng của miền Trung Việt Nam. Bánh canh từ bột gạo hoặc bột mì có hình dạng như sợi mì nhưng to hơn. Khi được kết hợp với chả cá, món ăn này sẽ mang lại hương vị đậm đà và thú vị. Khi thời tiết se lạnh, không có gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một tô bánh canh chả cá nóng hổi, cảm nhận hương vị đậm đà của nước dùng, sự dai ngon của bánh canh và sự giòn mềm của chả cá. Đây là một cách tuyệt vời để "đổi gió" cho bữa ăn và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Bánh canh chả cá Hình ảnh: Bánh canh chả cá

Chả cá cuốn rau răm

Chả cá cuốn rau răm là một món ăn đơn giản và hấp dẫn, thích hợp cho những ngày lười nấu nhưng lại thèm chả. Cách làm chả cá cuốn rau răm rất đơn giản, chỉ cần lấy một lá rau răm, đặt một miếng chả cá lên trên, cuốn lại và xếp vào đĩa. Bạn có thể chiên, nướng hoặc hấp chả cá cuốn rau răm tùy theo sở thích. Món ăn này có thể ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt hoặc tương ớt, hoặc nước chấm bún chả.

Chả cá cuốn rau răm Hình ảnh: Chả cá cuốn rau răm

Chả cá sốt chua ngọt

Chả cá sốt chua ngọt là món ăn giàu dinh dưỡng và hấp dẫn. Được kết hợp giữa thịt chả cá dai ngon, rau củ tươi giòn và nước sốt chua ngọt, món này mang đến sự hòa quyện độc đáo và hấp dẫn. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể rắc một ít rau mùi và hành lá lên trên. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn phù hợp với các bữa cơm gia đình.

Chả cá sốt chua ngọt Hình ảnh: Chả cá sốt chua ngọt

Bún chả cá

Bún chả cá là món ăn đặc sản của Nha Trang, mang vị ngọt thanh của cá, hương thơm của gia vị và vị chua cay của nước chấm. Chả cá chiên giòn được xếp lên bát cùng với bún tươi, rau sống và nước chấm. Nước chấm làm từ nước mắm pha với đường, giấm, chanh, tỏi, ớt và cà rốt. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà còn hấp dẫn về màu sắc và hương vị.

Bún chả cá Hình ảnh: Bún chả cá

Chả cá chiên

Nếu bạn đang thèm chả cá và muốn một món ăn nhanh chóng và ngon miệng, chả cá chiên là lựa chọn tuyệt vời. Đơn giản chỉ cần cắt chả cá thành miếng vừa ăn, rồi chiên trong dầu nóng cho tới khi vàng giòn. Bạn có thể ăn chả cá nóng hổi với cơm trắng, nước mắm pha chanh tỏi ớt, hoặc kèm với xà lách, cà chua, dưa leo để tăng thêm độ tươi ngon và giòn rụm.

Chả cá chiên Hình ảnh: Chả cá chiên

Chả cá kho

Chả cá kho là một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn, thơm ngon và dễ làm. Chả cá được kho cùng với nước mắm, đường, hành lá, tiêu và một số gia vị khác. Khi nước cạn và chả cá thấm đều hương vị, bạn có thể rắc thêm hành lá và tiêu lên trên để tăng thêm hương vị. Món ăn này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Chả cá kho Hình ảnh: Chả cá kho

Chả cá xào ớt chuông

Chả cá xào ớt chuông không chỉ là món ăn ngon mà còn là món ăn có lợi cho sức khỏe. Chả cá giàu protein, canxi và omega-3, còn ớt chuông chứa nhiều vitamin C, A và chất chống oxy hóa. Món xào từ chả cá và ớt chuông đỏ, xanh và vàng tạo nên một sự kết hợp hài hòa về màu sắc và hương vị.

Chả cá xào ớt chuông Hình ảnh: Chả cá xào ớt chuông

Chả cá sốt cà chua

Chả cá sốt cà chua là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn không biết chả cá làm món gì ngon. Món này được làm từ chả cá, cà chua, hành tây, tỏi, đường, muối và tiêu. Cảm nhận hương vị thơm ngon của chả cá khi chiên giòn, kết hợp với sốt cà chua đậm đà, mùi thơm của rau thơm và hành lá. Món ăn này có vị chua ngọt hài hòa, kết hợp với cơm trắng hay bánh mì đều rất hấp dẫn.

Chả cá sốt cà chua Hình ảnh: Chả cá sốt cà chua

Chả cá nướng

Chả cá nướng là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Được làm từ cá lăng hoặc cá thu ướp với nước mắm, hành, tỏi, gừng, nghệ và ớt, chả cá nướng khi chín vàng sẽ mang lại một hương vị độc đáo và thú vị. Cùng thưởng thức chả cá nướng kèm với bún, rau sống, dưa chua và nước chấm để tạo nên một bữa ăn ngon miệng.

Chả cá nướng Hình ảnh: Chả cá nướng

Canh chả cá nấu rau củ

Canh chả cá là một loại canh đơn giản được làm từ chả cá và các loại rau, quả theo ý muốn của bạn. Món canh có hương vị ngọt thanh của cá, mùi thơm của hành, ngò và nước mắm. Bạn có thể thay đổi loại cá hoặc thêm các loại rau khác vào canh để tăng độ phong phú cho món ăn.

Canh chả cá nấu rau củ Hình ảnh: Canh chả cá nấu rau củ

Súp chả cá

Súp chả cá là một món ăn nhanh và ngon miệng, được chế biến từ cá viên và nước dùng thơm ngon. Với hương vị ngọt thanh, thơm mùi hành, tỏi và thì là, súp chả cá là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày se lạnh.

Súp chả cá Hình ảnh: Súp chả cá

Chả cá sốt cay

Chả cá sốt cay là một món ăn ngon và hấp dẫn, được chế biến từ cá tẩm ướp gia vị, chiên giòn và rưới sốt cay đậm đà lên trên. Với vị cay nồng, thơm lừng và béo ngậy, chả cá sốt cay rất phù hợp cho những ngày se lạnh. Bạn có thể thưởng thức chả cá sốt cay kèm với cơm trắng hoặc bánh mì, kèm theo rau sống và dưa leo để giải nhiệt.

Chả cá sốt cay Hình ảnh: Chả cá sốt cay

Chả cá cuốn bánh tráng

Chả cá cuốn bánh tráng là món ăn ngon, dễ làm và phù hợp cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc nhỏ. Chả cá được làm từ cá tươi xay nhuyễn, trộn với hành lá, muối, tiêu và bột năng, sau đó chiên giòn. Bánh tráng được nhúng nước, rồi cuốn chung với chả cá, rau sống và nước chấm. Món ăn có vị ngọt của cá, dai của bánh tráng và thơm của rau sống rất hấp dẫn và đậm đà.

Chả cá cuốn bánh tráng Hình ảnh: Chả cá cuốn bánh tráng

Lẩu chả cá

Lẩu chả cá là món ăn truyền thống, được chế biến từ chả cá thác lác và nước dùng thơm ngon. Món ăn có vị ngọt thanh, béo ngậy và đậm đà, rất hợp với tiết trời se lạnh của mùa đông. Thưởng thức lẩu chả cá kèm với bún, rau sống, hành lá và nước mắm, bạn sẽ được trải nghiệm những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đẳng cấp.

Lẩu chả cá Hình ảnh: Lẩu chả cá

Chả cá bọc trứng cút

Chả cá bọc trứng cút là món ăn ngon và độc đáo, được chế biến từ cá và trứng cút. Cá được xay nhuyễn, trộn với gia vị, sau đó bọc quanh trứng cút đã luộc chín. Món chả cá này được chiên giòn trong dầu nóng, có màu vàng ươm và thơm lừng. Chả cá bọc trứng cút có thể ăn kèm với bánh mì hoặc dùng trong bữa cơm hằng ngày, tùy theo sở thích của từng người.

Chả cá bọc trứng cút Hình ảnh: Chả cá bọc trứng cút

Bún riêu chả cá

Bún riêu chả cá là món ăn đậm đà, hấp dẫn và mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt Nam. Với mùi thơm nức, hương vị đặc trưng và giàu dinh dưỡng, bún riêu chả cá thường được dùng làm bữa sáng hoặc bữa trưa. Khi thưởng thức, bạn có thể kết hợp bún riêu chả cá với nước mắm pha chanh, tỏi, ớt và đường hoặc mắm tôm.

Bún riêu chả cá Hình ảnh: Bún riêu chả cá

Chả cá viên chiên

Chả cá viên chiên là món ăn dễ làm, ăn ngon và được các em nhỏ yêu thích. Chả cá được xay nhuyễn, trộn với hành lá, muối, tiêu và bột năng, sau đó được nặn thành những viên tròn nhỏ và chiên giòn trong dầu nóng. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm trắng, rau sống, nước mắm pha chua ngọt hoặc tương ớt. Với vị ngọt của cá, thơm của hành lá và giòn của vỏ bột, chả cá viên chiên hấp dẫn và đậm đà.

Chả cá viên chiên Hình ảnh: Chả cá viên chiên

Tổng kết

Chả cá là một nguyên liệu thơm ngon, giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hy vọng thông qua những gợi ý trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng chế biến các món ăn ngon từ chả cá siêu đơn giản tại nhà, làm cho thực đơn bữa ăn gia đình trở nên phong phú hơn và ngon miệng hơn. Để chế biến các món ăn ngon từ chả cá, hãy tham khảo ngay các sản phẩm chảo chống dính tại FPT Shop với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

1