Xem thêm

Canh Khoai Mỡ: Chúng Ta Có Nên Ăn Hay Không?

Canh khoai mỡ là một món ăn ngon và có nhiều chất dinh dưỡng. Món này thường được làm thành các loại canh tại Việt Nam. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi canh khoai...

Canh khoai mỡ là một món ăn ngon và có nhiều chất dinh dưỡng. Món này thường được làm thành các loại canh tại Việt Nam. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi canh khoai mỡ bao nhiêu calo và liệu nó có làm tăng cân không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này.

1. Canh Khoai Mỡ Bao Nhiêu Calo?

Trong 100g khoai mỡ chưa qua chế biến có khoảng 118 Calo. Khi nấu canh khoai mỡ với các nguyên liệu khác, lượng calo trong món ăn sẽ cao hơn. Một chén canh khoai mỡ có thể chứa từ 180 - 210 Calo. Với một tô canh khoai mỡ, bạn sẽ nạp vào cơ thể từ 360 - 540 Calo, đủ để duy trì sự sống trong 6 - 7 tiếng.

2. Ăn Canh Khoai Mỡ Có Mập Không?

Một số người lo lắng rằng canh khoai mỡ sẽ làm tăng cân do nhiều tinh bột. Tuy nhiên, canh khoai mỡ có hàm lượng cholesterol thấp và không nhiều chất béo. Ngoài ra, canh khoai mỡ dễ tiêu hóa và có nhiều chất xơ và protein, có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn canh khoai mỡ kèm với thực phẩm có nhiều calo và chất béo, bạn có thể tăng cân. Do đó, để duy trì vóc dáng, hãy chú ý đến lượng calo bạn ăn hàng ngày và kết hợp với việc tập luyện thể thao.

3. Ăn Canh Khoai Mỡ Có Tốt Không?

Canh khoai mỡ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy canh khoai mỡ cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ổn định huyết áp, cải thiện triệu chứng hen suyễn, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm viêm ruột.

4. Các Món Canh Khoai Mỡ Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn thưởng thức canh khoai mỡ, có một số món ăn phù hợp. Bạn có thể thử canh khoai mỡ với rau ngổ, canh khoai mỡ nấu tôm hoặc canh khoai mỡ nấu thịt bằm. Những món ăn này giàu chất dinh dưỡng và có lượng calo vừa phải để duy trì sự sống và làm việc.

5. Lưu Ý Khi Ăn Canh Khoai Mỡ

Trước khi ăn canh khoai mỡ, hãy chắc chắn rằng khoai đã được nấu chín để tránh rối loạn tiêu hóa. Hãy ăn canh khoai mỡ vào buổi sáng hoặc trưa, vì ăn vào bữa tối có thể làm tăng cân. Ngoài ra, người mắc bệnh về thận, ung thư cổ tử cung, buồng trứng và vú nên tránh ăn canh khoai mỡ.

Xem Thêm:

  • 1 miếng khoai lang chiên bao nhiêu calo? Ăn có béo không?
  • Cách làm sữa khoai lang giảm cân đơn giản, hiệu quả
  • Khoai lang sấy bao nhiêu calo? Cách làm khoai lang sấy ở nhà
  • Thực đơn giảm cân với yến mạch và khoai lang hiệu quả
  • Thực đơn Eat Clean với khoai lang giảm cân hiệu quả
1