Xem thêm

Cách uống nước để giảm cân hiệu quả trong 10 ngày

Giới thiệu Bạn đang muốn giảm cân nhưng không biết cách uống nước hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cần biết về...

Giới thiệu

Bạn đang muốn giảm cân nhưng không biết cách uống nước hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cần biết về cách uống nước để giảm cân một cách hiệu quả trong vòng 10 ngày. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

cách uống nước giảm cân

1. Uống nước giúp ích cho việc giảm cân ra sao?

Uống nước là một trong những phương pháp được khuyên dùng khi muốn giảm cân. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong thời gian dài có thể giúp giảm trọng lượng, chỉ số BMI và vòng eo. Hiệu quả này sẽ được tăng cường nếu bạn uống nước lạnh thay vì nước ấm. Khi uống nước lạnh, cơ thể cần sử dụng calo để làm ấm nước lên đến nhiệt độ cơ thể.

Dưới đây là 5 lý do chứng minh tại sao cách uống nước hiệu quả giúp giảm cân:

1.1 Uống nước giúp kiềm chế cơn đói

Uống nước khi đói giúp lấp đầy các khoảng trống trong dạ dày, khiến não bộ nhận được tín hiệu ngừng nạp thêm thức ăn. Điều này giúp bạn có cảm giác no bụng và giảm cơn đói. Ngoài ra, uống nước trước khi ăn cũng giúp bạn giảm cơn thèm ăn và ăn ít hơn.

Uống nước giúp kiềm chế cơn đói

1.2 Hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo

Một nghiên cứu cho thấy, khi uống 500ml nước đá và nước nhiệt độ phòng, cơ thể tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Các thống kê cũng đã chứng minh rằng, người uống nước trong vòng 90 phút đốt cháy 2-3% lượng calo so với người không uống nước.

Uống nước đá có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, vì cơ thể cần sử dụng năng lượng để làm ấm nước trước khi hấp thu.

Nước đá lạnh làm đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo

1.3 Đào thải độc tố, tăng độ ẩm cho da

Uống nhiều nước giúp cơ thể loại bỏ các độc tố thông qua đường nước tiểu và mồ hôi. Khi thiếu nước, thận sẽ giữ lại nước và các độc tố khác trong cơ thể. Tình trạng thiếu nước có thể gây mệt mỏi, tăng cân và các vấn đề về tiêu hóa. Đồng thời, thiếu nước cũng có thể gây táo bón nguy hiểm.

Nếu bạn gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy uống nhiều nước để giúp cơ thể phục hồi.

1.4 Trao đổi đốt cháy mỡ thừa

Khi cơ thể không có đủ nước, quá trình trao đổi chất béo không diễn ra hiệu quả. Việc uống nước giảm cân đúng cách sẽ giúp cơ thể giảm mỡ thừa hiệu quả.

Nước lọc giúp giảm lượng mỡ thừa hiệu quả

1.5 Giảm lượng calo hấp thụ từ chất lỏng

Khi uống các đồ uống chứa calo như soda, nước ép, cà phê, cơ thể hấp thụ một lượng lớn calo. Thay vì uống những loại đồ uống này, bạn nên chuyển sang thức uống không calo như trà thảo dược, nước lọc để hỗ trợ giảm cân lâu dài. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu duy trì sử dụng đồ uống không calo mỗi ngày trong vòng 6 tháng, lượng mỡ thừa của bạn sẽ giảm khoảng 2 - 2.5%.

Nước ngọt chứa lượng lớn calo khiến bạn tăng cân nhanh chóng

2. Cách uống nước giảm cân trong vòng 10 ngày

2.1 Uống nước sau khi thức dậy lúc 6-7h sáng

Buổi sáng, cơ thể thường thiếu nước sau một đêm dài không được cung cấp nước. Việc bù nước ngay khi thức dậy sẽ giúp đánh thức các cơ quan hoạt động và thanh lọc cơ thể. Để giảm cân hiệu quả hơn, trước 30 phút khi ăn sáng, bạn có thể uống một ly nước lọc, có thể pha một ít mật ong và chanh để cải thiện quá trình thanh lọc cơ thể.

2.2 Uống nước trước khi dùng bữa trưa lúc 12h30

Buổi trưa là thời điểm bạn nạp lại năng lượng, uống nước lọc vào 12h30 trước khi dùng bữa có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, giảm cảm giác đói bụng và thèm ăn. Việc giảm cân bằng cách uống nước đúng cách cũng giúp cải thiện vóc dáng và sức khỏe cho làn da của phụ nữ.

2.3 Bổ sung nước để giảm cân cả ngày

Bổ sung nước thường xuyên trong suốt ngày giúp cơ thể hoạt động hiệu quả nhất. Nước hỗ trợ tinh thần luôn thoải mái, loại bỏ độc tố và làm mềm da. Dưới đây là hai thời điểm hợp lý để uống nước:

  • 13h30: Uống một ly nước để lấy lại năng lượng sau giờ nghỉ trưa. Nước giúp đầu óc tỉnh táo và tăng năng suất làm việc.

  • 15h00: Thay thế nước lọc bằng trà xanh để không nhàm chán. Trà xanh cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa lớn giúp giảm cân.

Hãy chia nhỏ lượng nước uống và tránh uống một lần lượng nước lớn để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

2.4 Uống nước ấm trước khi đi ngủ 2 tiếng trong khoảng thời gian 19h - 20h và 21h - 22h

Thời gian này được gọi là "thời điểm vàng" trong quá trình giảm cân của bạn, cùng với việc tập luyện và duy trì chế độ ăn hợp lý.

  • Khung giờ 19h - 20h: Giảm cân bằng cách uống nước vào thời điểm này có tác dụng hỗ trợ cơ thể điều chỉnh huyết áp và giảm cảm giác đói. Ăn sau 18h dễ tích tụ chất béo, do đó, uống nước là giải pháp ngăn ngừa thói quen này.

  • Khung giờ 21h - 22h: Uống nước trước khi đi ngủ giúp tái tạo tế bào, bảo vệ não bộ và ngăn ngừa hiện tượng đông máu. Uống nước từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp có giấc ngủ ngon hơn và giảm cân hiệu quả hơn.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ rất tốt cho quá trình giảm cân

3. Uống nước đúng cách để giảm cân hiệu quả

3.1 Tăng thêm lượng nước uống hằng ngày

  • Tạo thói quen uống nước thường xuyên: Uống nước xuyên suốt trong ngày giúp cơ thể cảm giác no và giảm cảm giác đói. Bạn có thể thay nước lọc bằng trà, nước ép trái cây, nước thảo mộc, v.v. Hãy chuẩn bị một bình nước khoảng 1-1,2 lít để bổ sung nước bất cứ khi nào.

  • Uống nước trước khi ăn: Uống 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút giúp bạn cảm giác no bụng và giảm 30% lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nước cũng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.

  • Loại bỏ nước ngọt: Thay vì uống nước ngọt, rượu bia, sinh tố chứa nhiều calo, hãy chuyển sang nước lọc để giảm cân hiệu quả.

Tăng lượng nước nạp vào cơ thể hằng ngày giúp giảm cân

3.2 Dùng nước uống thúc đẩy quá trình thải độc

  • Nước uống detox từ rau củ quả: Nước uống thải độc từ rau củ cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời, nước detox cũng thúc đẩy trao đổi chất, giúp giảm cân tốt hơn. Một số loại nước detox nên dùng là dưa leo, bạc hà, dâu, rau thơm, táo, dứa, v.v.

  • Dùng lượng nước detox hợp lý: Bạn nên áp dụng nước detox trong vòng 1 tuần, không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài để tránh tình trạng mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Nếu muốn tiếp tục, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

  • Sử dụng trái cây để detox: Nếu dùng trái cây để làm nước detox, không nên thêm đường hay các chất tạo ngọt khác. Đường có thể làm tăng cân. Để giảm cân tốt nhất, bạn có thể cắt nhỏ trái cây cho vào nước và để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

  • Uống đủ 2 lít nước/ngày: 2 lít nước mỗi ngày là lượng nước tối thiểu cần cung cấp cho cơ thể, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan. Đối với một số người hoạt động nhiều, người lớn tuổi, mẹ bầu, cần dùng nhiều hơn 2 lít nước. Càng uống nhiều nước càng tốt.

  • Ăn các thực phẩm chứa nhiều nước: Bạn có thể ăn táo, cà rốt, cà chua, rau xanh, v.v., các thực phẩm này giúp giảm mỡ và cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần.

Dùng thực phẩm nhiều nước hỗ trợ quá trình giảm cân

4. Uống nước ấm có giảm cân không?

Bất kỳ quá trình giảm mỡ, giảm cân hay tăng cơ nào cũng không thể thiếu sự góp mặt của nước. Nước giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Nước ấm có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Nước ấm cũng có lợi ích trong việc giảm mỡ như sau:

  • Hydrat hoá cơ thể: Việc hydrat hoá giúp cơ thể tiếp nhận và giữ nước bên trong, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và biến đổi nước thành năng lượng. Nước ấm đóng vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hoá. Thiếu nước sẽ làm suy giảm sức khỏe và làn da.

  • Thải độc cơ thể: Nếu bạn gặp vấn đề về tiêu hoá hoặc táo bón, uống nước giảm cân nên chọn nước ấm. Nước ấm giúp lọc sạch dạ dày, thúc đẩy trao đổi chất và phá vỡ chất xấu trong thức ăn. Mỗi sáng, uống một ly nước ấm mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

  • Đốt calo nhanh hơn: Nước ấm có khả năng tăng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo hiệu quả và giảm cân. Uống một ly nước ấm trước bữa ăn giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn và hạn chế nạp thức ăn quá nhiều.

Uống nước hợp lý để giảm cân

5. Một số lưu ý khi giảm cân bằng cách uống nước lọc trong 10 ngày

5.1 Sử dụng nước lạnh

Phương pháp uống nước lạnh đã được chứng minh là làm tăng quá trình tiêu hao calo. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy uống nước lạnh thay vì nước ấm.

5.2 Ăn uống và tập luyện hợp lý

Bạn không thể chỉ giảm cân bằng cách uống nước mà còn phải kết hợp với việc tập luyện hợp lý. Điều này giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố và giữ sức khỏe.

5.3 Sử dụng nước sạch

Việc sử dụng nước sạch là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng nước ion canxi - một loại nước sạch khỏe được nhiều chuyên gia kiểm chứng.

5.4 Hạn chế lượng muối dung nạp

Việc giảm bớt lượng muối trong chế độ ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn tăng lượng nước lọc uống mỗi ngày. Cần tìm hiểu uống bao nhiêu nước mỗi ngày để làm gì?

Những lưu ý trên được gợi ý để bạn có thể giảm cân hiệu quả bằng cách uống nước lọc. Nhớ luôn kiên nhẫn và kiểm soát chế độ ăn để đạt được kết quả tốt hơn.

Thông tin liên hệ:

1