Xem thêm

Cách tháo móng úp đơn giản tại nhà

Việc gắn móng giả đã trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, việc tháo móng giả thường gặp phải nhiều bất tiện, đặc biệt là khi...

Việc gắn móng giả đã trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, việc tháo móng giả thường gặp phải nhiều bất tiện, đặc biệt là khi móng dài và bạn muốn tháo mà không cần đến tiệm làm móng. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tháo móng úp đơn giản ngay tại nhà một cách dễ dàng.

Cách 1: Sử dụng dung dịch aceton và nước ấm

Đầu tiên, bạn nên ngâm tay trong nước ấm khoảng 20 phút để lỏng keo ra khỏi móng tay. Sau đó, dùng bàn chải, buffer để chà sạch những phần keo thừa xung quanh móng. Tiếp theo, bạn có thể ngâm móng tay trong dung dịch aceton hoặc dùng bông tẩm dung dịch aceton đắp lên móng để keo tách ra khỏi móng nhanh chóng hơn. Cuối cùng, sử dụng dụng cụ nhỏ để đưa vào kẽ hở giữa móng giả và móng thật và tách từ từ cho đến khi móng giả hoàn toàn bị tháo gỡ.

Cách 2: Sử dụng nước ấm có xà phòng

Cách này tương đối lâu hơn nhưng lại không cần quá nhiều công cụ. Bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước ấm có xà phòng trong đó và ngâm tay khoảng 15-20 phút tùy vào độ cứng của keo. Khi móng mềm, bạn dùng đầu nhọn của dụng cụ hoặc một sợi chỉ để tháo từ từ giống như cách 1.

Cách 3: Kết hợp cắt móng và sử dụng dung dịch aceton

Trước khi tháo móng giả, bạn nên cắt móng ngắn vừa phải, không cắt vào móng thật. Sau đó, dùng dũa móng để rút ngắn thời gian tháo móng giả. Tiếp theo, tẩm aceton vào bông gòn hoặc miếng gạt và đặt lên móng. Quấn giấy bạc quanh móng để dung dịch được thấm vào keo và dễ tháo ra hơn. Sau khi đã thực hiện cho cả 10 ngón tay, chỉ cần chờ khoảng 20 phút rồi tháo giấy bạc. Dùng dụng cụ đẩy biểu bì để làm sạch phần keo còn sót lại trên móng và nhẹ nhàng tháo móng giả ra khỏi tay.

Sau khi tháo móng giả, móng tự nhiên chịu nhiều tổn thương. Bạn nên có những cách dưỡng móng phù hợp để móng được chắc khỏe hơn. Có thể dưỡng móng bằng dầu dừa, vaseline hoặc kem dưỡng móng chuyên dụng.

Bạn lưu ý ngâm tay vào nước ấm, tránh nước quá nóng sẽ gây bỏng da

Bạn nên cắt móng ngắn vừa phải, không cắt phạm vào móng thật nhé!

Dũa bề mặt móng sẽ khiến móng giả mỏng hơn và dễ tháo ra hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bạn lưu ý quấn giấy bạc quanh đầu móng chặt để dung dịch được thấm vào keo và dễ bong ra hơn nhé!

Móng sau khi tháo sẽ chịu nhiều tổn thương nên hãy chăm chút nó nhiều hơn nhé!

Hãy thực hiện các bước trên một cách cẩn thận để tránh làm tổn thương móng thật. Cùng chăm sóc móng sau khi tháo để có đôi tay đẹp và khỏe mạnh nhé!

1