Xem thêm

Cách làm thịt trâu xào rau muống ngon giòn, không dai

Thịt trâu xào rau muống là một món ăn truyền thống được nhiều gia đình yêu thích. Với hương vị ngọt ngào của thịt trâu cùng với sự giòn giòn của rau muống xanh tươi,...

Thịt trâu xào rau muống là một món ăn truyền thống được nhiều gia đình yêu thích. Với hương vị ngọt ngào của thịt trâu cùng với sự giòn giòn của rau muống xanh tươi, thêm chút tỏi phi thơm nồng, món ăn này sẽ khiến bữa cơm trở nên tuyệt vời hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm thịt trâu xào rau muống ngon giòn dưới đây!

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn)

  • Thịt trâu: 300gr
  • Rau muống: 1 mớ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Gia vị: Mì chính, hạt nêm, tiêu, dầu hào, nước tương, dầu ăn

Cách làm thịt trâu xào tỏi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tỏi khô, bóc vỏ và đập dập 1/2 củ, băm nhỏ 1/2 củ.
  • Thịt trâu rửa sạch, thái miếng mỏng, sau đó ướp với 2 thìa dầu hào, 1 thìa tiêu, tỏi băm trong khoảng 10 phút để gia vị thấm vào thịt.

Thịt trâu xào rau muống Thịt trâu xào rau muống

Lưu ý: Thịt trâu có đặc điểm là dai hơn thịt bò, vì vậy khi xào cần thái mỏng hơn 1 chút để đảm bảo món ăn ngon hơn.

  • Rau muống nhặt bỏ cọng và lá già, úa, rửa sạch và để ráo.
  • Ớt bỏ hạt và thái lát (tùy khẩu vị).

Bước 2: Thực hiện

  • Bắc nồi nước lên bếp và đun lửa lớn cho nước sôi nhanh. Thêm chút muối để rau xanh mướt. Nước sôi để xào rau Lưu ý: Đổ nước phải đảm bảo ngập rau để tránh làm rau bị thâm đen. Đảo rau 2 lần và vớt ra nhanh chóng, không để lâu để đảm bảo rau giòn.
  • Sau khi vớt rau, cho nhanh vào nước lạnh để giữ cho rau xanh tươi và không bị nhũn. Sau đó, vớt rau ra khỏi nước và trải đều để ráo.
  • Làm nóng dầu ăn, phi thơm tỏi, sau đó cho thịt trâu vào xào riêng. Đảm bảo lửa to và xào nhanh để khi thịt chín tái thì trút ra tô.
  • Tiếp theo, thêm một chút dầu vào chảo, cho rau muống vào xào. Nêm 1/3 thìa mì chính, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước tương và thêm chút nước để gia vị tan đều. Khi rau chín, thì cho thịt trâu và ớt trở lại xào cùng và tắt bếp.

Mách nhỏ: Để thịt mềm và rau xanh giòn, bạn nên xào rau dưới lửa to.

  • Trút thịt trâu xào rau muống ra đĩa, rắc tiêu và thưởng thức khi còn nóng. Vậy là món thịt trâu xào rau muống đã hoàn thành.

Thịt trâu là một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng với ít mỡ, hàm lượng sắt cao và không gây độc. Kết hợp với rau muống xanh tươi, món ăn này rất thích hợp trong mùa hè nóng bức. Nếu biết cách chế biến, thịt trâu sẽ mềm ngọt chứ không hề dai như nhiều người nghĩ.

Thịt trâu là một món ăn được ưa thích trong gia đình tôi. Mặc dù cách làm thịt trâu xào rau muống khá đơn giản, nhưng đôi khi, tôi thường cùng gia đình thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh. Nhà hàng không chỉ có món thịt trâu xào rau muống ngon mà giá cả cũng rất phải chăng. Ngoài ra, nhà hàng còn có một thực đơn phong phú những món đặc sản hấp dẫn từ khắp 3 miền tổ quốc như: Lẩu cá kèo, Lẩu mắm Sài Gòn, Lợn cắp nách dân tộc Mường, Thịt trâu gác bếp Lào Cai, chả cá lã vọng Hà Nội... Đây là những điểm cộng mà tôi rất thích.

Hơn nữa, khi đến Quán Xưa Ngọc Khánh, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức không chỉ món ăn mà còn trở lại với không gian xưa cũ, gần gũi với bàn ghế làm từ tre, nứa, lá trúc, những thứ gắn liền với làng quê Việt Nam. Ngoài ra, những bức tranh chợ quê, phố cổ Hà Nội mang đến cảm giác thanh bình, những giây phút trầm lắng trong tâm hồn.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh nhé!

Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

1