Xem thêm

Cá trắm đen hấp bia - Một món ngon không thể cưỡng lại!

Cá trắm đen hấp bia không chỉ giữ nguyên vị tươi ngon của thịt cá mà còn kết hợp hài hòa với mùi thơm của bia, gia vị như hành lá, gừng, sả. Tạo nên...

Học cách làm món cá trắm đen hấp bia cực ngon mà không bị tanh

Cá trắm đen hấp bia không chỉ giữ nguyên vị tươi ngon của thịt cá mà còn kết hợp hài hòa với mùi thơm của bia, gia vị như hành lá, gừng, sả. Tạo nên một món ăn hấp dẫn và quyến rũ. Hãy cùng vào bếp và khám phá cách làm món cá trắm đen hấp bia để làm hài lòng ông xã của bạn!

Nguyên liệu làm món Cá trắm đen hấp bia

Nguyên liệu Cá trắm đen hấp bia

  • 1kg cá trắm.
  • 600ml bia.
  • 200g hành lá.
  • Chanh, tỏi, ớt, gừng, sả.
  • Muối, tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm.
  • Rau thì là.

Bí quyết chế biến món cá trắm đen kho dưa

Cách làm món Cá trắm đen hấp bia rất đơn giản:

  1. Sơ chế: Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát 2/3 và băm nhỏ 1/3. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, thái lát. Sả lột vỏ ngoài, rửa sạch, đập dập. Hành lá nhặt sạch, rửa sạch và cắt khúc khoảng 5cm.

  2. Cá làm sạch, khứa nhẹ vài đường trên mình con cá, chặt khúc, sau đó ướp cùng với chút muối, hạt nêm, bột ngọt, sả và gừng trong khoảng 30 phút.

  3. Thêm cà chua rửa sạch và bổ múi cau.

  4. Cho phần sả và gừng đã ướp cá vào đáy nồi sau đó đặt cá lên trên, đổ bia vào sao cho cá được ngập sả.

  5. Đun cho cá chín, sau đó thêm hành lá, thì là và cà chua vào trong nồi, để khoảng 3-5 phút rồi tắt bếp.

  6. Pha nước mắm bằng cách trộn đều nước mắm, tỏi, gừng, đường, nước cốt chanh và ớt (theo khẩu vị).

  7. Trình bày cá trắm đen lên đĩa và thưởng thức.

Cách làm món Cá trắm đen hấp bia

Bí quyết hấp cá không tanh

Món cá hấp ngon là một món ăn được nhiều người yêu thích, dễ ăn và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, để hấp cá mà không bị tanh, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

  • Vị tanh của cá xuất phát từ hàm lượng histamine có trong cá, tạo ra mùi tanh đặc trưng. Khi mua cá tươi, mùi tanh sẽ giảm đi, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn. Để giảm mùi tanh trong món ăn, bạn có thể thêm một ít rượu trắng và một vài lát gừng đã đập dập vào nồi hấp.

  • Với những món cá hấp đặc trưng như cá hấp xì dầu, cá hấp tàu xì, Tứ Xuyên hay chưng tương, thêm một ít gừng thái sợi hoặc gừng băm nhuyễn vào món ăn. Vị cay nồng của gừng sẽ át đi mùi tanh quá nồng của cá, mang lại hương thơm và hấp dẫn cho món cá hấp.

  • Vấn đề thịt cá bị vỡ là khá phổ biến khi hấp cá, dù bạn đã cẩn thận từng công đoạn. Để giải quyết tình trạng này, có thể sử dụng một ít hành tây mỏng đệm dưới cá, giúp cá thấm gia vị nhanh hơn và chín đều hơn.

  • Một mẹo nhỏ giúp món cá của bạn luôn thơm ngon và béo ngậy là cho cá trong quá trình hấp một miếng mỡ gà. Khi cá hấp xong, bạn sẽ nhận thấy thịt cá luôn bóng căng, không bị nát hay khô.

Qua đó, chúng ta đã tìm hiểu cách làm món cá trắm đen hấp bia cực ngon mà không bị tanh. Hãy thử và tận hưởng món ăn thơm ngon này để bữa cơm gia đình trở nên trọn vẹn hơn!

Tags: món ngon từ cá trắm đen, mua cá trắm đen ở đâu, Cá trắm đen hấp bia, cách làm Cá trắm đen hấp bia, nguyên liệu Cá trắm đen hấp bia

1