Xem thêm

Cá Saba Hấp Chanh - Món Ăn Dễ Làm Và Cực Ngọt

Hình ảnh từ GTN Foods Cá Saba là một loại cá có thịt ngon, nhiều nạc, thịt trắng và ít mỡ. Khi được chế biến thành món cá Saba hấp chanh, hương vị thì tuyệt...

CÁ SABA HẤP CHANH CỰC NGON VÀ DỄ LÀM Hình ảnh từ GTN Foods

Cá Saba là một loại cá có thịt ngon, nhiều nạc, thịt trắng và ít mỡ. Khi được chế biến thành món cá Saba hấp chanh, hương vị thì tuyệt vời không thể chối từ. Mỡ cá lại có nhiều DHA và EPA, lượng mỡ của cá thay đổi theo mùa [^1^].

Cách Làm Món Cá Saba Hấp Chanh Đơn Giản

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị:

  • Cá Saba
  • Chanh, hành tím, ớt hiểm, ngò rí
  • Sả, hành lá, lá chanh
  • Nước mắm, nước cốt chanh
  • Gia vị nêm nếm thông thường

Các Bước Tiến Hành:

Sơ Chế Nguyên Liệu:

  1. Cá Saba mua về, làm sạch nội tạng, rửa sạch với nước muối và giấm. Rửa lại với nước sạch, để ráo và khâu vài đường trên thân cá để khi hấp cá được chín đều.
  2. Ướp cá với muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu trong vòng 10 phút cho thấm.
  3. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt mỏng.
  4. Sả nhặt bỏ phần lá khô bên ngoài, rửa sạch, cắt khúc rồi chẻ nhỏ.
  5. Ớt rửa sạch, đập dập.
  6. Trái chanh rửa sạch và cắt lát mỏng.
  7. Lá chanh rửa sạch rồi tiến hành cắt sợi nhỏ.
  8. Hành lá rửa sạch và cắt khúc dài bằng với sả.

Pha Nước Mắm:

  1. Cho các nguyên liệu gồm đường, nước mắm, nước cốt chanh vào một chén vừa rồi trộn đều lên. Rưới 1/2 hỗn hợp lên phần cá đã ướp.
  2. Phần còn lại cho thêm tỏi băm và ớt vào, trộn đều để làm nước chấm.

Hấp Cá:

  1. Cho hành lá, sả và chanh cắt miếng lên dĩa rồi xếp đều. Tiếp đến cho cá lên trên rồi thêm hành tím, lá chanh, ớt trái lên trên.
  2. Cho cả dĩa cá vào nồi và tiến hành hấp cách thủy trong khoảng 20 phút cho cá chín đều.
  3. Lấy cá ra, trang trí trên bề mặt thêm ngò rí, ớt cắt lát và thưởng thức cùng với rau sống, bánh tráng cuốn.

CÁ SABA HẤP CHANH CỰC NGON VÀ DỄ LÀM Hình ảnh từ GTN Foods

Dinh Dưỡng Từ Cá Saba

Cá Saba không chỉ dễ chế biến thành món ăn phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. 100g cá Saba chứa 13,9 gam chất béo, 18,6 gam protein, cùng các loại khoáng chất và vitamin như A, C, D, B6... giúp phục hồi sức khỏe, cân bằng dinh dưỡng và cải thiện sắc đẹp [^2^]. Hàm lượng chất béo phù hợp trong cá giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Cá Saba còn chứa nhiều DHA, Omega-3, EPA, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển não bộ và sự sáng mắt [^2^].

Cách Bảo Quản Cá Saba Tươi Ngon

1. Bảo Quản Trong Tủ Lạnh

Trước khi bảo quản cá trong tủ lạnh, bạn nên làm sạch phần ruột, rửa với nước sạch và muối, sau đó chia cá thành từng túi hoặc hộp riêng, bọc kín và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Mỗi lần sử dụng, lấy từng túi vừa đủ cho bữa ăn hôm đó. Có thể dùng giấy sáp hoặc túi khóa kéo để đựng cá hoặc đặt cá vào khay đá lớn [^3^].

2. Bảo Quản Bằng Chanh Hoặc Giấm

Cá làm sạch rồi chà đều lượng nhỏ giấm hoặc nước cốt chanh lên thân cá, đặc biệt vào phần bụng cá. Nếu không bảo quản trong tủ lạnh, cách này giúp bảo quản cá được trong 3 - 5 giờ. Đồng thời, nên để cá nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp [^4^].

3. Bảo Quản Bằng Rượu Trắng

Thay giấm hoặc chanh bằng rượu trắng cũng có thể bảo quản độ tươi ngon cho cá. Đổ nước rượu vào miệng và bụng cá, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp cá tươi trong khoảng 1 - 3 ngày [^5^].

4. Bảo Quản Bằng Muối

Dùng muối tinh ướp cá khi chưa kịp chế biến, thao tác này giúp cá tươi trong khoảng 1 ngày [^5^].

5. Bảo Quản Với Giấy Ướt

Cá sống cần tiếp xúc với nước để bảo quản các dây thần kinh không bị đứt, giúp cá tươi lâu hơn. Dùng khăn giấy ướt phủ lên 2 mặt cá, tiếp xúc với mắt rồi bảo quản nơi thoáng mát [^5^].

Thực Phẩm Hữu Nghị - Đơn Vị Cung Cấp Cá Saba Chất Lượng

CÁ SABA HẤP CHANH CỰC NGON VÀ DỄ LÀM Hình ảnh từ GTN Foods

Được chứng nhận ISO:2008, Thực Phẩm Hữu Nghị cam kết cung cấp thực phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng. Với mục tiêu "nói không với thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm tẩm thuốc, thực phẩm bẩn" [^6^].

Thực Phẩm Hữu Nghị có kho đông lạnh đạt chuẩn USDA, nhiệt độ luôn ổn định, không biến động, giữ cho thực phẩm luôn đạt đủ dinh dưỡng và chất dinh trong thịt không bị mất đi, giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng [^6^].

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và phục vụ tận tâm sẵn sàng phục vụ bạn. Hãy truy cập vào trang web Thực Phẩm Hữu Nghị, hoặc gọi số 0901892899 để được mua hàng ưu đãi và giao hàng nhiệt tình.

Note: This is a fictional article and the information provided does not reflect actual facts or advice.

1