Xem thêm

Cá Mặt Quỷ: Hải Sản Xấu Xí Nhưng Ngon Miệng

Cá mặt quỷ tươi sống tại shop Cá Mú Đỏ Cá mặt quỷ, một loại hải sản có vẻ bề ngoài không mấy thu hút, được biết đến bởi tên gọi khác như cá đá,...

Cá mặt quỷ

Cá mặt quỷ tươi sống tại shop Cá Mú Đỏ

Cá mặt quỷ, một loại hải sản có vẻ bề ngoài không mấy thu hút, được biết đến bởi tên gọi khác như cá đá, cá mang ếch,... Nhưng đừng vội đánh giá bề ngoài của nó, vì cá mặt quỷ vẫn được nhiều gia đình săn đón nhờ vị ngon ngọt tự nhiên và giá trị dinh dưỡng cao. Vậy hãy cùng tìm hiểu thêm về loại hải sản đặc biệt này qua bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Giới thiệu chung về cá mặt quỷ

Cá mặt quỷ có vẻ ngoài rất xấu xí với vảy cứng, thô ráp, xù xì màu đỏ thẫm lẫn với màu rêu. Chúng thậm chí có thể dễ dàng lẫn vào những tảng đá, giúp chúng ẩn dưới cát hoặc ngụy trang trên đá để trốn kẻ thù. Thường sống ở những rạn đá ngầm hay san hô, cá mặt quỷ được tìm thấy nhiều nhất ở vùng biển Lý Sơn - Quảng Ngãi.

Với da dai và vây sắc nhọn, cá mặt quỷ có đến 13 tia vây mang độc tố, và độc tố này có thể tồn tại đến vài ngày sau khi cá đã chết. Nếu vây cá đâm vào người, độc tố sẽ tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, hệ vận động và hệ cơ trơn của tim, có thể gây tử vong.

Dưới điều kiện đủ độ ẩm, cá mặt quỷ có thể sống trên cạn đến vài ngày. Kích thước của chúng dao động từ 20 - 50cm và trọng lượng từ 1 - 1.5kg/con.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

Mặc dù có vẻ bề ngoài không mấy thân thiện, thịt của cá mặt quỷ lại được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao. Thịt cá mặt quỷ chứa nhiều vitamin, omega-3, canxi và khoáng chất, với tỷ lệ omega-3 chiếm ưu thế.

Cá mặt quỷ không chỉ hạn chế nhiều căn bệnh nguy hiểm như béo phì, thừa cân, bệnh về tim mạch và thần kinh, mà còn có khả năng làm đẹp da, chống lão hóa và cải thiện nhan sắc ở phụ nữ.

Cá mặt quỷ làm món gì ngon?

Cá mặt quỷ nướng muối ớt

Nguyên liệu chế biến:

  • 1kg cá mặt quỷ
  • Sa tế
  • 5 nhánh sả
  • Muối ớt
  • Giấy bạc
  • Than
  • Gia vị thông dụng

Cách chế biến:

  1. Sơ chế cá sạch sẽ rồi khứa cá hình chéo và để ráo nước.
  2. Làm sốt muối ớt bằng cách trộn sa tế, đường, muối ớt,... và cho vào cá để cá ngấm gia vị.
  3. Dùng giấy bạc quấn chặt cá và đặt lên than hồng nướng cho đến khi chín.

Cá mặt quỷ hấp xì dầu

Cá mặt quỷ hấp xì dầu

Nguyên liệu:

  • 1kg cá mặt quỷ
  • Hành lá
  • Tương
  • Xì dầu
  • Sốt hấp cá
  • Gia vị thông dụng

Cách chế biến:

  1. Sơ chế cá mặt quỷ sạch sẽ và để ráo nước.
  2. Ướp cá với sốt hấp cá, gừng cắt sợi trong 25 phút để cá thấm đều gia vị.
  3. Hấp cá trong khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi chín.
  4. Rưới nước sốt lên cá và hấp thêm trong 5 phút nữa.

Cá mặt quỷ có độc hay không?

Cá mặt quỷ được xếp vào những loại cá có độc, với phần da trên lưng cá có những tia vây rất độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến đúng cách, cá mặt quỷ sẽ trở thành một món ăn ngon và bổ ích cho cả gia đình.

Để loại bỏ nọc độc của cá, bạn cần loại bỏ lớp da xù xì ở bên ngoài cá và phần tia vây có độc. Nếu công đoạn này khó khăn và nguy hiểm, bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp sơ chế giúp.

Mua cá mặt quỷ tươi sống tại Hà Nội

Việc mua cá mặt quỷ không phải dễ dàng, không chỉ vì giá thành cao mà còn vì khó khăn trong việc đánh bắt. Nếu bạn đang tìm nơi mua cá mặt quỷ tươi sống tại Hà Nội, hãy tham khảo cửa hàng của Cá Mú Đỏ, nơi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh chất lượng. Mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn kỹ càng để đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này. Nếu có bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào, hãy liên hệ với Cá Mú Đỏ để được tư vấn miễn phí.

1