Xem thêm

Cá hú là cá gì? Bật mí tất tần tật về loại cá này cho những ai chưa biết

Cá hú - một nguyên liệu nấu ăn ngon và đa dạng được nhiều bà nội trợ yêu thích vì đặc điểm ít xương, nhiều thịt. Hãy cùng tìm hiểu về loại cá này để...

Cá hú - một nguyên liệu nấu ăn ngon và đa dạng được nhiều bà nội trợ yêu thích vì đặc điểm ít xương, nhiều thịt. Hãy cùng tìm hiểu về loại cá này để có những trải nghiệm mới lạ.

Cá hú là cá gì?

Cá hú thuộc họ cá tra, có da trơn và thường được nuôi trong các ao hồ hoặc bè. Loại cá này lớn nhanh, sinh sản cao và dễ nuôi, mang lại giá trị kinh tế lớn cho người nuôi trồng thủy sản.

Cá hú (hình 1) Hình 1: Cá hú

Cá hú có hình dáng giống với cá basa và cá dứa nhưng có màu sắc khác biệt. Mặt lưng của cá hú có màu xám đen, bụng có màu trắng pha với xám đục.

Với hương vị thịt thơm ngon, béo, ngọt, cá hú trở thành nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ngon của gia đình Việt, như cá hú kho tộ, canh chua cá hú...

Cá hú là cá nước ngọt hay nước mặn?

Cá hú sinh sống và phát triển ở vùng nước ngọt, đặc biệt là các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp. Đây là những địa phương có sản lượng cung cấp cá hú cao nhất tại Việt Nam, sau cá tra và cá basa.

Cá hú (hình 2) Hình 2: Cá hú

Giá của cá hú ở thời điểm hiện tại?

Cá hú có giá khá hợp lý so với các loại cá khác trên thị trường. Giá cả tùy thuộc vào vùng, loại cá và hình thức mua hàng. Mức giá dao động từ 45,000 VND đến 80,000 VND/kg khi mua lẻ, và từ 30,000 VND đến 50,000 VND/kg khi mua sỉ.

Có thể mua cá hú ở đâu?

Cá hú là một nguyên liệu dễ dàng tìm thấy. Bạn có thể mua cá hú và các mặt hàng tươi sống khác tại các siêu thị như Big C, Coopmart, Lotte, Emart. Ngoài ra, cá hú cũng được bày bán rộng rãi tại các chợ truyền thống và trên các ứng dụng giao hàng online như Shopee Food, Tiki, Big C, Bách Hoá Xanh.

Cá hú (hình 3) Hình 3: Cá hú

Những món ăn ngon được chế biến từ cá hú

Thịt cá hú không chỉ thơm ngon mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Do đó, cá hú được ưa chuộng và sử dụng trong nhiều món ăn nổi tiếng của Việt Nam, như cá hú kho, canh chua cá hú, canh măng chua cá...

Cá hú (hình 4) Hình 4: Cá hú

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã thông qua về tất cả những điều cần biết về cá hú - một loại cá ngon không thể thiếu trong bữa cơm gia đình Việt. Hãy thử chế biến một món ăn từ cá hú để trải nghiệm hương vị độc đáo của nó.

Xem thêm:

  • Cá mú là gì? Có mấy loại cá mú? Giá bán của cá mú hiện nay là bao nhiêu? Mua ở đâu?
  • Tổng hợp 11 món cá hấp bia thơm ngon, ngọt vị và đậm đà bạn nên thử một lần

FPT Shop chúc bạn thành công và đợi những bài viết tiếp theo!

1