Xem thêm

Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam): Khám chữa bệnh với niềm tin và chuyên môn

Ảnh: Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam) Bệnh viện 19-8 trực thuộc Bộ Công an Việt Nam không chỉ là một cơ sở y tế quan trọng mà còn là biểu tượng của...

Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam) Ảnh: Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam)

Bệnh viện 19-8 trực thuộc Bộ Công an Việt Nam không chỉ là một cơ sở y tế quan trọng mà còn là biểu tượng của sự tin cậy và tận tâm trong việc khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên công an và nhân dân. Với hơn 60 năm hoạt động, bệnh viện đã khẳng định được sự chuyên môn và uy tín trong lĩnh vực y tế cộng đồng và nghiên cứu khoa học.

Lịch sử

Vào ngày 14/09/1961, Bệnh xá 265 được thành lập trực thuộc Cục Hậu cần và phục vụ cán bộ chiến sĩ, công nhân viên cơ quan Bộ Tư lệnh và các đơn vị Công an nhân dân vũ trang trên địa bàn Hà Nội. Bệnh xá 265 đã chứng tỏ sự cơ động và sẵn sàng phục vụ trong công tác chiến đấu. Sau đó, vào ngày 07/11/1967, Bệnh viện 367 được thành lập với nhiệm vụ khám và chữa bệnh cho cán bộ, công nhân viên công an, và tham gia công tác phòng bệnh trong cơ quan Bộ Công an và khu vực đóng quân.

Ngày 28 tháng 8 năm 1976, hai bệnh xá trên đã hợp nhất thành Bệnh viện 19-8, gắn bó với việc chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong thời chiến đấu.

Đội ngũ lãnh đạo và tổ chức

Hiện nay, Bệnh viện 19-8 được lãnh đạo bởi Đại tá, PGS.TS Hoàng Thanh Tuyền. Đồng hành cùng ông là Phó Giám đốc Đại tá, TTUT Nguyễn Văn Hiển, Thượng tá, TS Đỗ Thị Lệ Thuý và Đại tá, TTUT Nguyễn Thái Hưng.

Tổ chức của bệnh viện bao gồm các khối cơ quan, khối nội, khối ngoại và khối cận lâm sàng. Mỗi khối đều có vai trò và chức năng riêng biệt trong quá trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân.

Sứ mệnh và thành tựu

Bệnh viện 19-8 không chỉ đảm nhận nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên công an và nhân dân, mà còn tham gia y tế cộng đồng, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ y tế và nhiều nhiệm vụ quốc tế khác. Với cam kết đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bệnh viện đã được trao nhiều huân chương và khen thưởng từ Bộ Công an.

Bệnh viện 19-8

Năm 2018, quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Công an đã điều chuyển Bệnh viện 19-8 từ trực thuộc Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật về trực thuộc Bộ Công an. Điều này chứng tỏ sự uy tín và chuyên môn của bệnh viện trong ngành y tế.

Với hơn 60 năm phục vụ và phát triển, Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam) đã khẳng định được vị thế quan trọng và đáng tin cậy trong lĩnh vực y tế. Sứ mệnh của bệnh viện là tiếp tục đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên công an và nhân dân, và góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh.

1