Xem thêm

Bé 18 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa 1 ngày - Bí quyết nuôi bé khỏe mạnh

Sự phát triển của bé 18 tháng tuổi là một giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của bé. Và một trong những câu hỏi nhận được không ít sự quan tâm của các bố...

Sự phát triển của bé 18 tháng tuổi là một giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của bé. Và một trong những câu hỏi nhận được không ít sự quan tâm của các bố mẹ là "Bé 18 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa 1 ngày?". Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bí quyết nuôi bé khỏe mạnh trong giai đoạn này.

Bé 18 tháng tuổi cần bao nhiêu sữa mỗi ngày?

Trẻ từ 1-2 tuổi cần ăn 3 bữa chính và ít nhất 2 bữa phụ mỗi ngày. Hãy cố gắng cho bé uống khoảng 550-750ml sữa mỗi ngày, chia ra 3 cữ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho con ăn dặm thêm các thực phẩm đặc như cháo, thịt, rau củ quả hầm nhừ để tăng khẩu vị của trẻ.

Bé 18 tháng tuổi uống bao nhiêu sữa 1 ngày

Cân nặng và chiều cao của bé 18 tháng tuổi

Cân nặng và chiều cao của bé cũng là những chỉ số quan trọng để đánh giá sự phát triển của bé. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trung bình bé 18 tháng tuổi nặng 10.6kg đối với bé gái và 10.9kg đối với bé trai. Chiều cao trung bình của bé 18 tháng tuổi là khoảng 80.7cm đối với bé gái và 82.3cm đối với bé trai.

Lịch ăn cho bé 18 tháng tuổi

Mỗi ngày bé nên có 3 bữa ăn chính và 1 bữa phụ, mỗi bữa cách nhau 3 - 4 giờ. Bên cạnh đó, hãy xen kẽ cho bé bú sữa hàng ngày bởi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ cần thiết cho bé.

Lượng sữa cho bé dựa trên tháng tuổi

Viện Nhi khoa Hòa Kỳ (AAP) khuyến nghị lượng sữa cho bé từ 12 - 24 tháng tuổi nên trong khoảng 2-3 cốc (460-700ml) sữa nguyên kem mỗi ngày. Trẻ từ 2-5 tuổi nên uống từ 2-2,5 cốc (460-600ml) sữa ít béo hoặc sữa tách béo mỗi ngày.

Giấc ngủ của bé 18 tháng tuổi

Thời gian ngủ cũng quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Bé 18 tháng tuổi nên ngủ khoảng 11 đến 14 giờ mỗi ngày, bao gồm một giấc ngủ ngắn từ 1 - 3 giờ mỗi chiều. Trước 2 tuổi, một số trẻ vẫn cần ngủ hai giấc ngủ ngắn mỗi ngày.

Bé 18 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có những kiến thức cần thiết để chăm sóc và nuôi bé trong giai đoạn quan trọng này. Hãy luôn đảm bảo bé nhận đủ dinh dưỡng cần thiết và có một lịch ngủ hợp lý để bé phát triển khỏe mạnh.

1