Xem thêm

Bà bầu ăn rong biển: sự đẹp da và sức khỏe kết hợp

Bà bầu luôn muốn chăm sóc bản thân cũng như sức khỏe của thai nhi trong quá trình mang bầu. Một trong những loại thực phẩm hấp dẫn mà mang lại lợi ích cho cả...

Bà bầu luôn muốn chăm sóc bản thân cũng như sức khỏe của thai nhi trong quá trình mang bầu. Một trong những loại thực phẩm hấp dẫn mà mang lại lợi ích cho cả da và sức khỏe của bà bầu chính là rong biển. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng tuyệt vời cho phụ nữ mang bầu.

Rủi ro khi mẹ bầu ăn rong biển quá nhiều

Dù rằng rong biển chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, nhưng mẹ bầu cần lưu ý rằng không nên tiêu thụ quá nhiều. Việc ăn quá nhiều rong biển có thể gây ra những biến chứng xấu trong quá trình mang thai. Rong biển có chứa nhiều iốt, và việc tiêu thụ quá nhiều iốt có thể gây cản trở hoạt động của tuyến giáp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai nhi. Mức khuyến cáo là nên tiêu thụ khoảng 220mg iốt mỗi ngày. Vì vậy, khi ăn rong biển, hãy giới hạn lượng tiêu thụ và lưu ý với loại rong biển nâu có hàm lượng iốt cao hơn.

Một số mẹ bầu cho rằng việc tiêu thụ rong biển có thể giúp tăng lượng sữa cho con sau khi sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc ăn rong biển quá nhiều có thể dẫn đến việc cung cấp quá nhiều iốt cho cả mẹ và thai nhi, gây ra chứng suy giáp cho trẻ sơ sinh.

Mách mẹ bầu cách chế biến rong biển

Rong biển không chỉ ngon miệng mà còn dễ dàng chế biến thành những món ăn vừa lạ miệng vừa giàu dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Dưới đây là hai món ăn dễ làm từ rong biển:

1. Canh rong biển thơm ngon, mát lành

Rong biển khô cần được ngâm với nước ấm để nở và rửa sạch. Sau đó, bạn có thể thêm các loại thịt như sườn non, bò hoặc gà vào canh tùy thích. Trước khi nấu, thịt nên được tẩm ướp gia vị và xào nhẹ. Sau đó, cho nước vào nấu cùng với rong biển. Khi sôi, hãy giảm lửa và có thể thêm hành lá hoặc thì là trước khi tắt bếp. Canh rong biển có mùi tanh đặc trưng nhưng lại rất thơm ngon. Bạn nên ăn canh khi còn nóng và có thể thêm đậu hũ non hoặc cà chua để tăng thêm hương vị.

2. Rong biển trộn rau răm

Rong biển cần được ngâm, rửa sạch và luộc chín. Còn rau răm thì cần được rửa sạch, tôm cũng cần bóc vỏ và bỏ đầu cũng như chỉ đen trên lưng. Rau răm và tôm sau đó được ướp hành băm cùng muối. Sau đó, cho dầu vào chảo và chờ đến khi dầu sôi, sau đó xào tôm và thêm nước sôi, đường, muối và rong biển vào đảo đều. Khi sôi lại, tắt bếp và trình bày món ăn trên đĩa, rắc thêm chút rau răm lên và thưởng thức.

Kết luận

Mang thai là một quá trình đòi hỏi sự thận trọng và chăm sóc đặc biệt. Khi ăn rong biển, mẹ bầu cần giữ an toàn bằng cách tham khảo ý kiến của bác sĩ và chú ý đến lượng tiêu thụ. Rong biển là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bà bầu, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại. Vì vậy, hãy ăn rong biển vừa đủ để sở hữu làn da đẹp và sức khỏe tốt cho mẹ và bé.

ăn canh rong biển rất tốt cho sức khỏe Hình ảnh minh họa: ăn canh rong biển rất tốt cho sức khỏe

Marry Baby

1