Xem thêm

Ẩn Ốc - Có Bị Sẹo Lồi Không? Những Lưu Ý Để Không Bị Sẹo Lồi

Có nhiều thông tin cho răng ăn ốc bị sẹo lồi, nhưng vẫn có nhiều người còn rất băn khoăn về sự chính xác của thông tin này. Vậy thì ăn ốc có bị sẹo...

Có nhiều thông tin cho răng ăn ốc bị sẹo lồi, nhưng vẫn có nhiều người còn rất băn khoăn về sự chính xác của thông tin này. Vậy thì ăn ốc có bị sẹo lồi không? Nên kiêng bao lâu? Xem ngay bài viết này để được giải đáp vấn đề này nhé!

Sẹo Lồi Là Gì? Nguyên Nhân Hình Thành Sẹo Lồi?

Sẹo lồi là một loại sẹo lớn thường xuất hiện nổi ở trên mặt da sau các vết thương hở từ phẫu thuật hay tai nạn gây ra. Sẹo lồi có thể sẽ đau hoặc không đau tùy vào cơ địa và nguyên nhân, tình trạng vết thương. Sẹo lồi thường là 1 khối màu đỏ hồng, có thể to hơn so với kích thước của vết thương và sau khi vết thương đã lành, khối sẹo lồi này hoàn toàn lành tính nhưng khá mất tính thẩm mỹ.

Nguyên nhân hình thành sẹo lồi thường chủ yếu do sự mất cân bằng về số lượng, trật tự của những mô sợi dưới da. Lượng collagen hình thành giúp hỗ trợ chữa lành vết thương lại vượt quá mức cần thiết nên sẽ tích tụ trên bề mặt vết thương, vì vậy sẽ hình thành nên sẹo lồi.

Ăn Ốc Có Bị Sẹo Lồi Không?

Sau khi đã thực hiện phẫu thuật hoặc tiểu phẫu thì việc thực hiện kiêng một số loại thực phẩm là việc cực kỳ quan trọng để tránh những trường hợp bị sẹo lồi và sẹo xấu ở trên da. Các bạn cần phải kiêng những thực phẩm như hải sản, thịt bò, đồ nếp, rau muống để cho vết thương không bị tình trạng mưng mủ, lên sẹo hay nhiễm trùng.… Vậy ăn ốc có bị sẹo lồi không? Liệu có được ăn ốc trong thời gian này không?

Ốc tuy là 1 loại thủy sản sống ở sông suối nhưng bạn cũng không nên ăn chúng trong khoảng thời gian này vì ốc có thể sẽ làm cho vết thương của bạn thành sẹo lồi, tích mủ và gây ra đau nhức, khó chịu. Các bạn cần đợi cho đến khi vết thương được lành hẳn rồi mới nên ăn ốc và những loại thực phẩm như kể ở trên nhé.

Nên Ăn Gì Và Không Nên Ăn Gì Khi Đã Bị Sẹo Lồi

Bên cạnh việc chăm sóc, bảo vệ vết thương thật kỹ lưỡng, thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng một phần nào đến sự bình phục, làm mờ sẹo. Muốn như vậy, bạn cần phải cân nhắc các loại thực phẩm nên và không nên ăn khi đã bị sẹo lồi. Ngoài vấn đề “ăn ốc có bị sẹo lồi không?” thì chắc hẳn chị em cũng băn khoăn bị sẹo lồi nên và không nên ăn những gì.

1. Bổ sung các thực phẩm hỗ trợ làm lành vết thương nhanh

Khi bị sẹo lồi, cơ thể rất cần một lượng lớn vitamin và chất xơ để kích thích được quá trình hồi phục nhanh. Một số thực phẩm cần được bổ sung nhiều để giúp hỗ trợ lành và làm mờ sẹo lồi có thể được kể đến như:

  • Những loại rau củ quả, trái cây: Vô vàn các khoáng chất và vitamin có ở trong thành phần trái cây và rau quả có ích cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin C và chất xơ sẽ có tác dụng kháng khuẩn tốt, chống oxy hóa, sẽ cần cho các vết sẹo lồi mới được hình thành.
  • Những loại hạt, ngũ cốc: Đây là các thực phẩm chứa rất nhiều kẽm, một trong những thành phần quan trọng không thể nào thiếu để giúp hỗ trợ điều trị sẹo lồi hiệu quả. Kẽm sẽ có tác dụng hỗ trợ enzym sản sinh ra collagen hồi phục và tái tạo làn da nhanh chóng.
  • Nên sử dụng nghệ tươi: Nghệ tươi được xem là “thần dược” trị thâm sẹo mà ai cũng đều biết. Chất curcumin có ở trong nghệ sẽ có tác dụng chống lại oxy hóa, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng rất cao và hạn chế được việc hình thành sẹo lồi.

2. Nên kiêng ăn gì để tránh bị sẹo lồi?

Bên cạnh ốc ra thì cũng còn một số loại thực phảm khác bạn cần phải kiêng cữ để cho quá trình hồi phục được thuận lợi và sẽ không để lại sẹo lồi.

  • Không nên ăn hải sản: Tương tự như ốc, những loại hải sản khác cũng có tính tanh, khi ăn vào rất dễ gây ra dị ứng cho cơ thể, đặc biệt vùng vết thương đang phục hồi. Chúng sẽ kích ứng, mưng mủ và ngứa ngáy, làm cho vết thương lâu lành hơn, hình thành sẹo lồi.
  • Không nên ăn rau muống: Rau muống là loại thực phẩm có tính mát, rất giàu chất xơ thế nhưng không được khuyến khích khi đang có vết thương hở. Bởi vì rau muống có khả năng làm tăng sản sinh ra collagen quá mức cần thiết nên sẽ dẫn đến hình thành sẹo lồi. Vì thế, bạn nên liệt kê rau muống vào trong danh sách những thực phẩm cần phải tránh khi đang có vết thương hở nhé!
  • Kiêng ăn trứng: Đây cũng là 1 trong các loại thực phẩm cần phải đưa vào danh sách kiêng khi đang có vết thương hở. Bởi vì trứng có đặc tính thúc đẩy việc sản sinh những mô sợi collagen, làm sản sinh ra quá mức, dẫn đến da thừa và làm hình thành sẹo lồi. Vì thế, bạn cần phải kiêng hẳn trứng ngay ở trong thời kỳ vết thương đang bình phục để không bị sẹo lồi.
  • Không nên ăn đồ nếp: Những món ăn được chế biến từ gạo nếp như bánh chưng, xôi, bánh dày cực kỳ quen thuộc tại Việt Nam. Thế nhưng lại là một nguyên nhân hàng đầu gây ra sẹo lồi khi cơ thể có vết thương. Khi ăn chúng, da ở chỗ vết thương sẽ bị mưng mủ, căng nhức, tăng nguy cơ bị viêm nhiễm, tạo sẹo xấu. Do đó, hãy tuyệt đối tránh thực phẩm này để sẹo lồi không xuất hiện khi vết thương bình phục nhé!

Ăn ốc có bị sẹo lồi không, nên kiêng những thực phẩm nào,… là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Hi vọng với các thông tin mà Thẩm mỹ viện Gangwhoo đã gợi ý và giải đáp sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn đúng đắn hơn ở trong phương pháp điều trị da các vết thương hở.

Ăn Ốc Có Bị Sẹo Lồi Không? Những Lưu Ý Để Không Bị Sẹo Lồi 1

Ăn Ốc Có Bị Sẹo Lồi Không? Những Lưu Ý Để Không Bị Sẹo Lồi 2

Ăn Ốc Có Bị Sẹo Lồi Không? Những Lưu Ý Để Không Bị Sẹo Lồi 3

1