Xem thêm

Ăn gì ở Sài Gòn NGON, RẺ? TOP 20 món ăn nổi tiếng này là câu trả lời

Ăn gì ở Sài Gòn ngon, rẻ? Câu hỏi này thường khiến chúng ta đau đầu mỗi khi muốn đi ăn. Dưới đây, PasGo Team sẽ gợi ý một số món ngon Sài Gòn nổi...

Ăn gì ở Sài Gòn ngon, rẻ? Câu hỏi này thường khiến chúng ta đau đầu mỗi khi muốn đi ăn. Dưới đây, PasGo Team sẽ gợi ý một số món ngon Sài Gòn nổi tiếng nhất phù hợp cho ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và ăn khuya ở Sài Gòn. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Có gì đặc biệt trong danh sách Top 20 món ăn ngon Sài Gòn này?

  • Đây là những món ngon được cả người địa phương và du khách yêu thích nhất.
  • Là danh sách các món ăn được nhiều người tìm kiếm và truyền tai nhau.
  • Giá các món ngon Sài Gòn này khá rẻ, phù hợp với túi tiền của đa số người.
  • Top món ngon Sài Gòn này bao gồm cả đặc sản lâu năm của người Sài Gòn và những món đặc sản mới được yêu thích gần đây.

1/ Danh sách các món ăn sáng ở Sài Gòn ngon, rẻ.

1.1/ Hủ tiếu Nam Vang - Vang danh ẩm thực Sài Gòn.

Hủ tiếu Nam Vang là món hủ tiếu đặc sản của Nam Vang thêm tôm, cá và được bán đầu tiên ở Nam Vang. Bát hủ tiếu Nam Vang ngon với sợi hủ tiếu dai, nước dùng ngọt từ xương heo ninh nhừ và ăn kèm với giá, hẹ, thịt bằm và lòng heo.

Hủ tiếu Nam Vang Sài Gòn ở đâu ngon? Hủ tiếu Nam Vang ngon phải kể đến: Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt, hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán, Hủ tiếu sa tế Tô Ký, hủ tiếu gõ, hủ tiếu Mỹ Tho,...

Giá hủ tiếu Nam Vang khoảng 40.000 - 60.000 đồng/bát.

Hủ tiếu Nam Vang Hủ tiếu Nam Vang quận 1 Sài Gòn rất được yêu thích.

1.2/ Bún mọc Thanh Mai.

Bún mọc là món ăn sáng của miền Bắc nhưng khi vào miền Nam, món ngon này cũng được người Sài Gòn yêu thích. Bún mọc Thanh Mai tại chợ Bến Thành đã bán được hơn 40 năm. Bát bún mọc Thanh Mai ngon gồm bún, chả, sườn, các loại mọc, ăn kèm với chút rau sống. Đặc biệt, những viên mọc trắng tròn trong bát bún mọc Thanh Mai ngon, thực sự đậm vị và ngọt thịt.

Địa chỉ: 14 Trương Định, P.Bến Thành, Quận 1. Giá bát bún mọc Thanh Mai khoảng: 40.000 - 66.000 đồng/bát.

Bún mọc Thanh Mai Bún mọc Thanh Mai món ngon cho bữa sáng Sài Gòn.

1.3/ Bánh mì chảo Hòa Mã.

Bánh mì chảo Hòa Mã đã xuất hiện ở Sài Gòn từ hơn nửa thế kỷ trước. Mặc dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán vẫn luôn đông khách vào mỗi sáng. Bánh mì chảo Hòa Mã có trứng chiên lòng đào, chả bò, chả heo, pa tê mềm mịn ăn kèm với đồ chua và bánh mì nóng hổi, giòn rụm.

Địa chỉ: Bánh mì chảo Hòa Mã 53 Cao Thắng, Quận 3. Giá khoảng 33.000 đồng/suất.

Bánh mì chảo Hòa Mã Bánh mì chảo Hòa Mã có từ hơn nửa thế kỷ trước.

1.4/ Há cảo Dương Tử Giang.

Há cảo là một món ăn của ẩm thực Trung Hoa và trở thành món ăn sáng ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích bởi sự nhanh gọn. Món há cảo, bánh bao thích hợp với bạn thường không có nhiều thời gian cho bữa sáng. Với khoảng 4 chiếc há cảo nhân thịt, bạn đã có một bữa sáng no bụng. Ngoài ra, há cảo Dương Tử Giang còn có các loại nhân khác như: nhân tôm, nhân củ cải, nhân hẹ,... chấm cùng nước tương.

Địa chỉ: 200 Dương Tử Giang, Quận 11. Giá khoảng 8.000 đồng/cái.

Há cảo Dương Tử Giang Há cảo Dương Tử Giang cho một bữa sáng Sài Gòn nhanh, gọn.

1.5/ Xôi Sài Gòn.

Xôi là món ăn sáng rất quen thuộc, gần gũi với người Sài Gòn và Việt Nam. Chỉ với giá khoảng từ 12.000 - 25.000 đồng/suất, bạn đã có một bữa sáng no bụng.

Xôi Sài Gòn Xôi Sài Gòn - món ngon quen thuộc với mọi người dân Sài Thành.

Ngoài những món ăn sáng trên, còn rất nhiều món ngon khác ở Sài Gòn. Hãy tiếp tục đọc các phần tiếp theo để khám phá danh sách các món ăn ngon phù hợp cho bữa trưa, bữa tối và ăn khuya ở Sài Gòn.

Danh sách các món ăn trưa ở Sài Gòn ngon, rẻ

3.1/ Cơm Tấm Sài Gòn.

Cơm tấm là món đặc sản Sài Gòn. Món cơm tấm Sài Gòn được nhiều người lựa chọn ăn trưa ở Sài Gòn bởi hương vị ngon tuyệt của nó. Với sự kết hợp của cơm và sườn nướng có kèm ít nước mắm, cùng một chút rau, bạn sẽ luôn thích thú với món cơm tấm.

Cơm Tấm Sài Gòn Cơm tấm sườn bì là món ăn trưa ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích.

3.2/ Phá lấu Sài Gòn.

Món phá lấu mang nét đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn và được giới trẻ yêu thích. Hơn nữa, phá lấu ở Sài Gòn cực ngon. Từng miếng phá lấu được ninh mềm vừa tới, vẫn còn độ sừng sực khi ăn. Lá sách giòn giòn, gan bùi, phèo béo thêm chút nước chấm, nước dừa càng tăng độ thơm ngon cho món ngon Sài Gòn này.

Phá lấu Sài Gòn Phá lấu là món ăn trưa Sài Gòn cực ngon.

3.3/ Lẩu gà lá giang ở Sài Gòn.

Nếu bạn đi ăn trưa cùng bạn bè hay gia đình, món lẩu gà lá giang là món ngon không nên bỏ qua. Lẩu gà lá giang mang hương vị chua lạ miệng, được nhiều người chọn ăn trưa ở Sài Gòn. Sử dụng gà ta được nuôi chạy vườn để chế biến, kết hợp hoa chuối, rau muống và lá giang tạo nên vị chua mới lạ.

Lẩu gà lá giang Lẩu gà lá giang là món ngon được nhiều người lựa chọn cho bữa trưa ở Sài Gòn.

3.4/ Bôt chiên Sài Gòn.

Bột chiên là món ăn vặt ngon, rẻ Sài Gòn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bột chiên có hai loại: kiểu người Hoa thì mềm hơn, còn kiểu người Việt thì giòn hơn.

Bột chiên Sài Gòn Bột chiên Sài Gòn vẫn được dùng để ăn trưa ở Sài Gòn.

Danh sách trên chỉ là một phần nhỏ trong danh sách các món ngon ở Sài Gòn. Vẫn còn nhiều món ngon khác để khám phá. Tiếp tục đọc các phần tiếp theo để tìm hiểu thêm.

Danh sách các món phù hợp cho ăn tối ở Sài Gòn ngon, rẻ

4.1/ Bánh canh cua Sài Gòn.

Bánh canh cua là món ngon của Sài Gòn có hương vị rất mới lạ. Khi ăn tối ở Sài Gòn, hãy thưởng thức món bánh canh cua để cảm nhận hương vị đậm đà của nó. Món này có sợi bánh dai ngon kết hợp với nước ninh từ xương heo, tôm sú hoặc cua biển.

Bánh canh cua Sài Gòn Bánh canh cua là món ăn tối Sài Gòn ngon cho khách du lịch.

4.2/ Bánh xèo miền Nam.

Bánh xèo Sài Gòn giòn rụm và thích hợp cho bữa tối. Bánh xèo Sài Gòn là sự kết hợp hài hòa giữa vỏ bánh dai giòn với rau sống và nước chấm chua cay tạo hương vị ngon tuyệt.

Bánh xèo miền Nam Bánh xèo Sài Gòn giòn rụm.

4.3/ Bún mắm miền Tây.

Bún mắm là món ngon đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bát bún mắm Sài Gòn đầy đặn có thịt cá hấp, thịt ba rọi, tôm, mực, cà tím, chả nhồi ớt đỏ, ăn kèm rau thơm như hoa chuối, giá, rau muống, hoa súng,...

Bún mắm miền Tây Bún mắm miền Tây là món đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long.

4.4/ Lẩu tôm 5 ri Sài Gòn.

Lẩu tôm 5 ri là món ngon trứ danh của Sài Gòn. Nồi nước lèo đầy tôm với thị tôm ngọt và chắc. Nước lẩu chua cay, ngọt mát. Bạn có thể chấm tôm với muối ớt xanh cùng thưởng thức.

Lẩu tôm 5 ri Sài Gòn Lẩu tôm 5 ri Sài Gòn.

4.5/ Cơm gà xối mỡ ngon Sài Gòn.

Cơm gà xối mỡ ngon béo ngậy. Cơm gà chiên vàng tới xốp nhưng vẫn mềm không bị khô. Ăn kèm với xà lách, cà chua, dưa leo,... Phù hợp cho bữa tối.

Cơm gà xối mỡ ngon Sài Gòn Cơm gà xối mỡ ngon Sài Gòn.

Một số món ăn ngon rẻ phù hợp cho ăn khuya (ăn đêm) tại Sài Gòn

5.1/ Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín.

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín có giá rất hợp lý, mở cửa đến tận 12h đêm. Những chiếc bánh tráng nướng nóng, giòn tan bên trong có trứng, hành và thịt chấm với mắm ruốc nhai rộp rộp.

Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín Bánh tráng nướng Phan Rang Cô Chín quán ăn vặt Sài Gòn ngon, rẻ.

5.2/ Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học.

Hàng bánh canh vỉa hè ở Nguyễn Thái Học vẫn phục vụ đến 12h đêm. Một tô đầy đủ sẽ có xương, phèo, bò viên, da heo,... Mặc dù là nửa đêm nhưng gánh bánh canh vẫn luôn đông khách.

![Bánh canh gánh vỉa hè Nguyễn Thái Học](https://cdn.pastaxi-manager.onepas.vn/content/uploads/arti

1