Xem thêm

Ăn cà chua sống tốt không? Điều tối kỵ cần biết khi ăn & các món ngon từ cà chua sống

Cà chua có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày, không chỉ ăn được mà còn giúp làm đẹp, pha nước, trang trí món ăn. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, ăn cà...

Cà chua có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày, không chỉ ăn được mà còn giúp làm đẹp, pha nước, trang trí món ăn. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, ăn cà chua sống luôn được nhiều người thực hiện hằng ngày. Cùng tìm hiểu ngay những điều cần biết về loại trái này nhé!

1. Một số tác dụng tuyệt vời khi ăn cà chua sống

1.1. Cà chua sống có tác dụng làm trắng da

Trong cà chua có chất chống oxy hóa, giúp tẩy da chết và kích thích tái tạo các tế bào mới cho làn da. Từ đó, làn da sẽ sáng và mịn màng hơn. Không chỉ vậy, trong cà chua còn chứa hàm lượng các nhóm vitamin cần thiết nhằm nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi làn da.

1.2. Cà chua sống giúp trang trí món ăn

Với màu sắc nổi bật và tươi rói, cà chua luôn là sự lựa chọn dùng để trang trí thức ăn. Một quả cà chua, bạn có thể tỉa và tạo ra rất nhiều hình dáng độc đáo và bắt mắt như hoa hồng, trái tim, cà chua thỏ, cánh bướm... Trổ tài sáng tạo trang trí món ăn cùng quả cà chua ngay thôi!

Cách làm cà chua thỏ trang trí Cách làm cà chua thỏ trang trí

1.3. Tác dụng với sức khỏe

Cà chua chứa nhiều loại vitamin như A, C, K, B6 cùng các dưỡng chất khác như kali, phốt pho, niacin, magie, đồng... giúp duy trì một sức khỏe tốt. Đồng thời, cà chua cũng có nhiều tác dụng khác như cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư, giúp xương chắc khỏe, giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy quá trình giảm cân và giúp ngủ sâu và ngon hơn.

2. Các món ngon từ cà chua sống

  • Đậu phụ sốt cà chua: Đậu phụ mềm béo hoà cùng vị chua thanh thanh từ cà chua biến món ăn tưởng chừng như đơn giản này sẽ khiến bạn không thể dừng đũa. Đậu phụ sốt cà chua Món đậu phụ sốt cà chua

  • Canh cà chua thịt bò: Một nồi súp cà chua ấm nóng, thơm lừng vào những ngày thời tiết se lạnh thì còn gì sánh bằng. Vị chua hòa quyện cùng vị mặn ngọt từ các gia vị, kèm với đó là độ béo từ đậu phụ và mỡ thịt bò giúp món ăn chiếm trọn trái tim người dùng. Canh cà chua thịt bò Món canh cà chua thịt bò

  • Cà chua nhồi thịt: Đây là món ăn không còn xa lạ với những bữa cơm gia đình Việt Nam. Không chỉ bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà vị lại vô cùng đưa cơm. Cà chua nhồi thịt Món cà chua nhồi thịt

  • Canh cà chua trứng: Còn được gọi với cái tên canh mây, là một món ăn ngon nhưng lại vô cùng dễ làm. Sở dĩ gọi là canh mây vì những lớp trứng khi khuấy đều tạo thành những đường thẳng màu trắng nổi lềnh bềnh trên mặt canh tựa những đám mây trên bầu trời. Chỉ cần dành 10 phút là bạn đã có ngay một nồi canh mây đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà vào những ngày bận rộn. Canh cà chua trứng Món canh cà chua trứng

  • Cá thu sốt cà chua: Cá thu có vị béo nhẹ từ lớp da cá, thịt cá săn chắc có vị ngọt tự nhiên hòa cùng sốt cà chua thanh ngọt. Chan thêm một xíu nước tương ăn cùng cơm nóng, bảo đảm cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon. Cá thu sốt cà chua Món cá thu sốt cà chua

  • Salad cà chua bi: Một món ăn dành cho các bạn đang trong công cuộc giảm cân đây! Không chỉ ngon miệng, tươi mát mà còn rất dễ làm. Đặc biệt không gây tăng cân thì ngại gì mà không thử. Salad cà chua bi Món salad cà chua bi

  • Cà chua xào súp lơ: Hai thực phẩm tốt cho sức khỏe khi kết hợp với nhau không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng. Cà chua mềm, có vị chua nhẹ ăn cùng súp lơ giòn giòn chấm cùng một ít nước tương thì nồi cơm nhà bạn chắc chắn sẽ không còn hột nào. Cà chua xào súp lơ Món cà chua xào súp lơ

3. Giải đáp các thắc mắc khi ăn cà chua sống

Ăn cà chua chín tốt hơn cà chua sống không? Khác với các thực phẩm, rau củ khác, cà chua khi nấu chín ở nhiệt độ cao vẫn sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng vốn có. Khi đun nóng cà chua, nồng độ Lycopene và chất chống oxy hóa tăng lên. Do đó, ăn cà chua chín sẽ tốt hơn cà chua sống.

Nên ăn cà chua sống vào lúc nào? Cà chua nên được sử dụng trong lúc ăn hoặc đã ăn bữa chính trước đó. Thông thường, cà chua sẽ được ăn ở bữa phụ, tức tầm khung giờ từ 2 - 4 giờ. Đặc biệt là trước khi đi ngủ vì nó sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng hiệu quả nhất.

Ăn cà chua sống trước khi đi ngủ tốt không? Ăn cà chua sống trước khi đi ngủ là vô cùng tốt vì nó giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Cắt cà chua thành những miếng mỏng vừa ăn và ăn tươi như salad nhằm đốt cháy chất béo đã nạp từ những bữa ăn trong ngày.

Một ngày nên ăn mấy quả cà chua? Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả cà chua sống với kích thước vừa hoặc 7 quả cà chua bi. Với khẩu phần ăn này, bạn đã nạp cho cơ thể đủ dưỡng chất mà không lo bị tăng cân.

Ăn cà chua sống có giảm cân không? Cà chua là sự lựa chọn đúng đắn và sáng suốt với những bạn có nhu cầu giảm cân vì ít calo mà lại chứa đầy đủ những chất thiết yếu cho cơ thể.

4. Lưu ý khi ăn cà chua sống

Không ăn cà chua xanh Cà chua xanh chứa nhiều alkaloid, chất này rất dễ gây ngộ độc thực phẩm. Một số triệu chứng ngộ độc thường thấy được gây ra bởi cà chua xanh gồm: buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, sức khỏe suy giảm, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Không ăn cà chua khi đói Cà chua chứa rất nhiều Pectin, nhựa Phenolic và các thành phần khác tương tự như quả hồng vàng. Vì thế, khi sử dụng cà chua lúc đói, những chất này sẽ thuận tiện phản ứng với axit, tạo thành các cục không hòa tan được và tác động tới quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn duy trì cách ăn này nhiều lần hoặc mỗi ngày sẽ gây ra chứng viêm loét dạ dày.

Người sử dụng thuốc tan máu đông không được ăn cà chua Với những bệnh nhân đang sử dụng thuốc tan máu đông, tuyệt đối không được sử dụng cà chua dưới mọi hình thức. Bởi như vậy sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Vitamin K dồi dào trong cà chua là một chất xúc tác có chức năng hỗ trợ tổng hợp prothrombin và coagulin trong gan.

Không nên ăn hạt cà chua sống Hạt cà chua cứng tương tự hạt ổi làm đường ruột không thể tiêu hoá. Hạt cà chua sẽ bị rơi xuống đường ruột, gây viêm ruột thừa trong quá trình tiêu hoá và vận chuyển các chất nuôi cơ thể.

Không nên ăn nhiều cà chua sống Việc ăn nhiều cà chua sống vượt mức cho phép là điều tối kỵ. Khẩu phần ăn hợp lý khi ăn cà chua sống là một quả cà chua kích thước vừa hoặc 7 trái cà chua bi.

Cà chua không chỉ là một loại quả tiện dụng dễ phối hợp với nhiều món ăn và thức uống mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết cách ăn cà chua sống khoa học và hợp lý. Đừng quên mua cà chua đạt chuẩn tươi sạch tại VinMart hoặc mua online trên app VinID nhé!

Banner CTA Rau củ quả 750

Cách nấu canh cà chua ngon mê mẩn <<<

1