Xem thêm

8 Thời điểm để uống nước giúp tăng cường sức khỏe

Uống nước nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật ra nó không hề đơn giản chút nào. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về những thời điểm tốt nhất để uống nước trong ngày...

8 thoi diem uong nuoc tot nhat trong ngay

Uống nước nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật ra nó không hề đơn giản chút nào. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về những thời điểm tốt nhất để uống nước trong ngày để tăng cường sức khỏe.

Mặc dù bạn có thể uống nước bất kỳ khi nào bạn muốn, nhưng có những thời điểm cơ thể cần nước để hoạt động tốt nhất. Nếu bạn biết rõ thời điểm đó và bổ sung đủ nước, cơ thể bạn sẽ hoạt động tốt hơn, giúp duy trì sức khỏe và đặc biệt là làn da luôn căng mịn.

Khi cơ thể thiếu nước, nhiều vấn đề liên quan có thể xảy ra như mệt mỏi, chóng mặt, da khô và nứt nẻ. Trong trường hợp nặng, thiếu nước có thể gây chết người. Vì vậy, luôn mang theo một chai nước để sẵn sàng uống bất kỳ lúc nào.

Chúng ta thường biết rằng cần uống 2 lít nước mỗi ngày, nhưng ít người biết rằng 2 lít nước này bao gồm cả nước trong rau củ và thức ăn chúng ta ăn hàng ngày. Do đó, nếu bạn không uống đủ 2 lít nước, bạn cũng có thể cung cấp một lượng nước cần thiết cho cơ thể thông qua thức ăn.

Theo các nhà nghiên cứu, trung bình mỗi người uống từ 12-15 ly nước mỗi ngày, với người bình thường và nhiều hơn với người vận động nhiều như chạy bộ, tập gym, đạp xe.

Tìm hiểu 8 thời điểm vàng để uống nước trong 1 ngày:

1. Uống nước sau khi thức dậy (6:00-7:00)

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Thời điểm này rất quan trọng để uống một ly nước ngay sau khi thức dậy. Việc này giúp gan và thận của bạn hoạt động tốt hơn. Bạn có thể thêm mật ong và vài giọt chanh vào ly nước để có hiệu quả tốt hơn, đặc biệt là nếu bạn đang giảm cân, nó sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả hơn. Sau đó, hãy chờ 30 phút trước khi ăn sáng.

2. Uống thứ hai (8:00-9:00)

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Sau khi ăn sáng và đi làm, hãy uống thêm một ly nước để cơ thể sảng khoái và giải nhiệt khi ra khỏi nhà.

3. Uống thứ ba (11:00-12:00)

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Lúc này, bạn đã ngồi làm việc trong phòng máy lạnh từ lâu, khiến cơ thể mất nước nhanh chóng và da trở nên khô. Hãy uống một ly nước để cung cấp nước cho da và phục hồi cân bằng độ ẩm.

4. Uống lúc 13:00-14:00

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Sau bữa trưa và khi mới thức dậy sau giấc ngủ trưa, hãy uống một ly nước để tinh thần tỉnh táo hơn và sẵn sàng cho buổi làm việc chiều hiệu quả hơn.

5. Uống lúc 15:00-16:00

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Vào thời điểm này, cơn buồn ngủ thường kéo đến. Hãy uống một ly nước để giữ tỉnh táo và cung cấp độ ẩm cho da.

6. Uống lúc 17:00

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Khi chuẩn bị kết thúc giờ làm việc và về nhà, hãy uống một ly nước để sẵn sàng cho buổi tối bụi bặm và khói bụi.

7. Uống lúc 19:00-20:00

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Sau khi ăn tối khoảng 30 phút, hãy uống một ly nước hoặc nếu bạn đang giảm cân, hãy uống trước khi ăn tối.

8. Uống trước khi đi ngủ 30 phút

8 Thời điểm uống nước tốt nhất cho sức khoẻ

Uống nước trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, chống đột quỵ khi ngủ và tốt cho não bộ của bạn.

Đó là những thời điểm vàng để uống nước trong 1 ngày. Với lượng nước đã nói trên, bạn đã đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể. Với vài ly nước còn lại, bạn có thể uống trong những thời điểm khác khi cơ thể cần.

Theo: Thehinh.com

1