Xem thêm

8 Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Nổi Tiếng Nhất Đã Tung Lên Báo Nước Ngoài

Hà Nội - thành phố nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Những món ăn đặc sản của Hà Nội đã được đánh giá rất cao trên CNN, tạp chí...

Hà Nội - thành phố nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Những món ăn đặc sản của Hà Nội đã được đánh giá rất cao trên CNN, tạp chí National Geographic và rất nhiều nguồn tin quốc tế khác. Những món ăn này không chỉ ngon và độc đáo mà còn có nguồn gốc lâu đời. Hãy cùng khám phá 8 món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất đã từng được lên báo nước ngoài.

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội, một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, đã xuất hiện nhiều trên báo nước ngoài. Năm 2011, CNN đã truyền tải về phở Hà Nội trên kênh truyền thông hàng đầu thế giới. Năm 2013, món phở này đã đứng đầu trong top 40 món ăn đặc sản của Hà Nội trên Bussiness Insider. Và gần đây nhất là vào tháng 3/2018, CNN lại một lần nữa công bố phở Hà Nội lọt vào top "50 món ăn ngon nhất thế giới".

Phở Hà Nội - món ăn đặc sản của Hà Nội rất được thực khách yêu thích

2. Bún chả Hà Nội

Bún chả cũng là một món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Năm 2012, bún chả đã được bình chọn là món ăn ngon nhất mùa hè trên CNN. Năm 2014, món bún chả tiếp tục lọt vào danh sách 10 món ngon đường phố tuyệt vời nhất của tạp chí National Geographic. Và nổi tiếng nhất là vào năm 2016, khi tổng thống Mỹ Obama và cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đến ăn tại quán bún chả Hương Liên, đã thu hút sự chú ý của nhiều báo trí nước ngoài như Telegraph, Dailymail, Munchies, CNN...

Bún chả Hà Nội - một trong những món ngon Hà Nội làm siêu lòng bất cứ ai khi thử

3. Cà phê trứng Giảng

Cà phê trứng Giảng nổi tiếng không chỉ trong hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều năm 2019 mà còn được lên báo nổi tiếng nước ngoài. Năm 2014, cà phê trứng Giảng đã được CNN đăng tải video giới thiệu cà phê Việt độc đáo. Trước đó, cà phê trứng Giảng cũng đã từng đứng đầu danh sách các loại đồ uống được pha chế từ cà phê bạn nên thử trong đời trên trang Buzzfeed. Cà phê trứng Giảng không chỉ có vị thơm ngon mà còn mang đậm nét độc lạ.

Cà phê trứng Giảng - đừng bỏ lỡ món ngon Hà Nội này nha!

4. Bánh mì Hà Nội

Bánh mì Việt đã từng được đánh giá rất cao trên các tạp chí quốc tế. Năm 2013, bánh mì Việt đã được bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới trên tạp chí National Geographic. Năm 2016, bánh mì Việt Nam đã lọt vào top 100 món ăn nổi tiếng thế giới do Worldkings công bố. Bánh mì Hà Nội rất nổi tiếng với vỏ giòn rụm, bên trong là lớp thịt lợn, rau sống, pate, chả... ăn hoài không chán.

Bánh mì Hà Nội - món ăn đặc sản Hà Nội ngon đã từng lên tạp chí National Geographic

5. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng nổi tiếng với clip dài hơn 2 phút trên báo CNN. Quán chả cá Lã Vọng số 14 phố Chả Cá là một trong những quán ăn ngon lâu đời nhất Hà Nội. Ngoài ra, các nhà hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội còn được hãng MSNBC bình chọn là một trong 10 nơi phải đến trước khi chết.

Chả cá Lã Vọng - món ăn đặc sản của Hà Nội trên báo CNN

6. Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây đã từng xuất hiện trên chương trình Destination của kênh CNN nhờ vị ngon và mang đậm nét văn hóa thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Bánh tôm Hồ Tây đã xuất hiện từ những năm 1930.

Quán ăn ngon ở Hà Nội bán bánh tôm Hồ Tây ngon nhất là trên đường Thanh Niên

7. Bún riêu cua Hà Nội

Bún riêu cua đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á. Traveller của Australia cũng đã tôn vinh bún riêu cua là một trong những món ngon dân dã hấp dẫn nhất ẩm thực Việt.

Bún riêu cua Hà Nội - món ăn ngon Hà Nội hấp dẫn nhất châu Á

8. Chả rươi Hà Nội

Chả rươi đã từng được báo AFP của Pháp giới thiệu là một trong các món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích vào dịp đông. Món này là hợp chất giữa rươi và thịt lợn xay, trộn cùng trứng, thì là và vỏ quýt. Chả rươi không chỉ là món ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Chả rươi - món ăn ngon Hà Nội không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Nếu có dịp đến Hà Nội, hãy thử 8 món ăn đặc sản nổi tiếng này. Nhớ rằng, một số quán ăn ngon ở Hà Nội cũng có đặc sản này trong thực đơn của mình. Hãy tìm hiểu và thưởng thức thôi nào!

1