Xem thêm

7 Cặp thực phẩm hợp nhau để tăng cường sức khỏe

Bạn có biết rằng một số cặp thực phẩm khi được kết hợp với nhau có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe? Những cặp thực phẩm này không chỉ làm...

Bạn có biết rằng một số cặp thực phẩm khi được kết hợp với nhau có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe? Những cặp thực phẩm này không chỉ làm tăng cường dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 cặp thực phẩm này và hiểu rõ hơn về lợi ích của chúng.

1. Đậu Hà Lan - Cà chua

Đậu Hà Lan chứa nhiều sắt, rất tốt cho cơ bắp và bổ não. Trong khi đó, cà chua lại chứa một lượng vitamin dồi dào, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Khi hai loại thực phẩm này được kết hợp với nhau, chúng tạo thành một cặp đôi "dinh dưỡng vàng". Bạn có thể kết hợp cà chua với súp lơ hoặc đậu Hà Lan với bông cải xanh và ớt chuông để tận dụng hết lợi ích của chúng.

2. Thịt gà - Cà rốt

Thịt gà chứa chất kẽm, giúp cơ thể chuyển hóa tốt nhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Khi kết hợp cà rốt với thịt gà, chúng không chỉ tăng sức đề kháng mà còn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Đây là một cặp thực phẩm rất phù hợp cho những người đang ốm dậy và cả trẻ nhỏ đang ăn dặm.

3. Trứng - Phô mai

Trứng chứa rất nhiều vitamin D, giúp cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả. Phô mai giúp bổ sung canxi và tăng chiều cao cho trẻ. Khi kết hợp trứng với phô mai, cơ thể dễ dàng hấp thu canxi có trong phô mai hơn. Bạn có thể thưởng thức trứng cuộn phô mai, súp trứng phô mai hoặc trứng chiên phô mai để tận hưởng lợi ích của cặp thực phẩm này.

4. Thịt bò - Cà chua/Súp lơ/Ớt chuông

Thịt bò cũng chứa nhiều sắt và khi kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, súp lơ và ớt chuông, chúng bổ sung cho nhau, giúp cơ thể hấp thu sắt tốt nhất. Với bé đang ăn dặm, bạn có thể xay nhuyễn thịt bò kết hợp với rau củ này để chúng nhai nuốt dễ dàng.

5. Bí đỏ - Chuối chín - Táo

Bí đỏ, chuối chín và táo được xem là bộ ba thức ăn bổ dưỡng số 1 cho bé đang ăn dặm. Bí đỏ chứa nhiều calo nhưng ít chất béo, nhiều chất xơ và đường tự nhiên. Chuối giàu chất xơ và có khả năng giải nhiệt, trong khi táo chứa nhiều vitamin và chất xơ. Cả ba loại thực phẩm này có thể được nhai nhuyễn hoặc làm sinh tố để bé dễ dàng tiêu hóa và tận hưởng lợi ích của chúng.

6. Dầu olive - Rau xanh

Dầu olive nguyên chất là nguồn chất béo lành mạnh được khuyến nghị dùng trong bữa ăn hằng ngày để bổ sung dưỡng chất và không gây béo phì. Bạn có thể sử dụng dầu olive trộn với các loại rau xanh như súp lơ, rau chân vịt, ớt xanh và bí đao. Khi kết hợp với nhau, chất béo trong dầu olive giúp cơ thể hấp thu tốt chất chống oxy hóa có trong rau xanh.

7. Chuối - Sữa chua

Chuối và sữa chua là đôi bạn đồng hành hoàn hảo sau khi vận động mạnh. Chuối và sữa chua giúp làm tăng mức insulin, phục hồi nhanh sức mạnh cơ bắp và bù đắp các dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, lợi khuẩn trong sữa chua kết hợp cùng chất xơ trong chuối hỗ trợ cho sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa.

Đó là 7 cặp thực phẩm tốt cho sức khỏe khi được kết hợp với nhau. Hãy trải nghiệm và tận dụng lợi ích của chúng để có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

1