Xem thêm

5 Thói Quen Tốt Để Khỏe Hơn Mỗi Ngày

Sở hữu một cuộc sống tràn trề năng lượng và dồi dào sức khỏe là điều ai cũng mong muốn. Hôm nay, Prudential xin chia sẻ với bạn 5 thói quen đơn giản nhưng rất...

Sở hữu một cuộc sống tràn trề năng lượng và dồi dào sức khỏe là điều ai cũng mong muốn. Hôm nay, Prudential xin chia sẻ với bạn 5 thói quen đơn giản nhưng rất hữu ích để bạn khỏe hơn mỗi ngày!

1. Thường xuyên theo dõi các chỉ số cơ thể

Bạn cần thường xuyên kiểm tra các chỉ số cơ thể để biết được hướng điều chỉnh trong thói quen ăn uống và vận động hàng ngày. Cân nặng và chiều cao là hai chỉ số quan trọng nhất. Từ hai con số này, bạn có thể tính được chỉ số BMI (Body Mass Index) - chỉ số hình thể được các chuyên gia sử dụng để đánh giá tình trạng cân nặng.

BMI Chúc mừng nếu chỉ số BMI của bạn nằm trong khoảng 18.5 - 25, bạn có một thể trạng khỏe mạnh và cân đối. Nếu dưới 18.5 hay trên 25, bạn cần xem lại chế độ ăn uống và luyện tập để trở về trạng thái cân đối.

2. Ghi lại nhật ký ăn uống

Ghi lại nhật ký ăn uống sẽ giúp bạn nhìn lại những gì bạn đã ăn trong ngày. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý, bổ sung đủ chất dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ghi chép thông tin về thức ăn nạp vào cơ thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Lưu ý: Ghi lại thông tin ngay sau khi ăn và hãy thành thật với bản thân. Nhật ký này là của riêng bạn, không ai đọc được, vì vậy bạn không cần phải cắt giảm những gì bạn đã "lỡ" ăn.

3. Siêng năng vận động

Việc tập thể dục không chỉ dành cho những người cần giảm cân. Để sở hữu sức khoẻ tốt và cân đối, chúng ta cần luyện tập thể dục. Chỉ cần 30 phút vận động mỗi ngày, bạn có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Exercise Ở Anh Quốc, nhờ vận động, mỗi năm cả nước giảm được khoảng 3.400 ca ung thư. Quả là một con số ấn tượng! Bạn cũng không cần tập thể dục ở câu lạc bộ thể thao, chỉ cần thay đổi thói quen vận động hằng ngày như dãn cơ, đi bộ thay vì sử dụng thang máy, và thử những môn thể thao nhẹ nhàng.

4. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Dù bạn có cảm thấy khỏe mạnh hay không có triệu chứng bệnh tật, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Điều này giúp theo dõi sức khỏe cơ thể và phát hiện các dấu hiệu sớm để điều trị kịp thời. Đối với người dưới 30 tuổi và không có triệu chứng bất thường, kiểm tra từ 2-3 năm/lần là đủ. Từ 30-40 tuổi, kiểm tra mỗi năm một lần. Từ 50 tuổi trở lên, nên kiểm tra hàng năm dù không có vấn đề sức khỏe.

5. Ngủ đúng giờ và ngủ sâu

Ngủ đủ giấc là điều quan trọng để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc căng thẳng. Giấc ngủ ngon giúp cải thiện trí nhớ, kiểm soát cân nặng và tăng cường hiệu suất làm việc. Ngoài ra, ngủ đủ còn tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và phổi.

Sleep Theo Tổ chức ngủ quốc gia Mỹ, người từ 64 tuổi trở xuống cần ngủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày. Người từ 65 tuổi trở lên cần ngủ từ 7-8 tiếng. Hãy tạo không gian thích hợp và chuẩn bị tâm lý để có một giấc ngủ ngon.

Một sức khỏe tốt là tiền đề cho một cuộc sống hạnh phúc. Hãy kiên nhẫn thực hiện và duy trì 5 thói quen này mỗi ngày! Ngoài ra, hãy lên kế hoạch bảo vệ sức khỏe lâu dài và tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo một tương lai tài chính vững chắc.

Tìm hiểu bảo hiểm nhân thọ là gì? Vai trò và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống.

1