Xem thêm

34 MÓN NHẬU VỚI BIA ĐƠN GIẢN, BÌNH DÂN, MENU THỰC ĐƠN MÓN NHẬU QUÁN BEER ĐỘC ĐÁO

Có bao giờ bạn tụ tập cùng bạn bè, uống bia cùng nhau và cần một số món nhậu đơn giản, dễ làm nhưng vẫn đậm đà hương vị? Bài viết này sẽ giới thiệu...

Các món nhậu với bia đơn giản, menu món nhậu quán bia bơi độc đáo

Có bao giờ bạn tụ tập cùng bạn bè, uống bia cùng nhau và cần một số món nhậu đơn giản, dễ làm nhưng vẫn đậm đà hương vị? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 34 món nhậu phổ biến và độc đáo mà bạn có thể thưởng thức khi nhâm nhi cốc bia.

I. Thực đơn các món nhậu với beer hơi bình dân, dễ làm

Văn hóa ăn nhậu của đại đa số người Việt

Người Việt, đặc biệt là cánh mày râu rất ưa chuộng tụ tập bạn bè, uống bia hơi và thưởng thức các món nhậu. Bất kể món luộc, món tái, món nướng nào đều dễ dàng đưa đẩy vài cốc bia. Nhưng có một số món nhậu quen thuộc mà không thể thiếu trong thực đơn, từ quán bia sang trọng tới quán bia nhỏ nằm trên vỉa hè chật chội.

Món nhậu ngon giúp hương vị beer thêm ngon

Cùng với việc uống bia, chọn những món nhậu phù hợp sẽ làm tăng thêm hương vị của cả bia và đồ ăn. Chọn đồ uống kèm với bia có thể còn khó hơn việc chọn đồ uống kèm trong tiệc rượu vang. Bởi với bia, mọi người thích cả món Tây và món Ta. Tuy nhiên, nếu không kết hợp hài hòa, món ăn không chỉ không kích thích khẩu vị mà còn làm mất hứng uống bia.

II. Các món nhậu hợp vị với bia hơi rất ngon và bén, hương vị độc đáo nhé

1 - Thịt bắp bò

Thịt bò luôn là một trong những món nhậu ngon nhất kèm với bia, bất kể trong nước hay ngoài nước. Trong số đó, thịt bắp bò được coi là ngon nhất.

2 - Các món mực, tôm

Các món ăn có vị chua chua và mặn mặn sẽ rất kích thích hương vị của bia. Nếu mực khô rất hợp để nhâm nhi cùng rượu, thì mực tươi và tôm lại có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau để kết hợp với bia.

3 - Các món ếch, gà, dê

Có nhiều món ăn dân dã của nước ta uống kèm bia ngoại hay rượu nội đều rất ngon và tôn vị. Chim câu xúc phồng tôm, chân gà nướng Lã Vọng, ếch rang muối, móng giò chiên, ếch chiên nước mắm, cánh gà nướng, gà rang muối, gà hấp muối, gà chọi xào sả ớt, dê tái chanh, dê nướng tảng,... là những món nhậu ngon không thể bỏ qua.

4 - Gợi ý các món ăn nhẹ (cơm, rau) khi uống bia

Khi tụ tập bạn bè, ngoài những món thịt thì còn có các món ăn nhẹ phù hợp để chống ngán và nhấm nháp cùng bia. Đậu phụ, khoai chiên, ngô chiên, hành tây chiên, đậu phộng rang, lạc rang, bánh đa nướng, bánh tráng nướng, nem Phùng trộn thính, nem chua,... là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa nhậu cùng bia.

III. Uống bia ăn gì ngon, uống bia nên ăn gì ngon nhất?

5. Đậu phộng rang, lạc rang

Đậu phộng rang và lạc rang là món nhậu dễ ăn, rẻ tiền và rất hợp với bia. Chúng là một sự kết hợp hoàn hảo, khi thưởng thức cùng bia, hương vị của cả hai càng được tôn lên.

6. Bánh đa nướng, bánh tráng nướng

Bánh đa nướng cũng là một món ăn không thể thiếu trong các quán bia hơi bình dân. Với vị giòn giòn, mằn mặn và hương vị đặc trưng, bánh đa nướng thật sự hợp lý để kết hợp với bia.

7. Nem Phùng trộn thính

Nem Phùng trộn thính thơm bùi, gói trong lá sung xanh, chấm nước mắm hoặc tương ớt thì không gì bằng. Đây vẫn là món ăn phổ biến trong các quán bia hơi, đặc biệt là quán xá vỉa hè hay quán cóc phố cổ. Sợi nem dai, giòn sần sật, vị béo bùi không ngấy kết hợp cùng bia làm tăng thêm hương vị và niềm vui khi nhâm nhi cả hai.

8. Nem chua

Nem chua và bia hơi là sự kết hợp hoàn hảo. Với vị dai giòn, chua ngọt hấp dẫn, nem chua tự nhiên luôn được yêu thích trong các cuộc nhậu. Khi thưởng thức nem chua cùng bia, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thật đậm đà và độc đáo.

9. Mực khô, mực nướng

Bên cốc bia hơi, không thể thiếu con mực khô nướng thơm lừng. Mực khô nướng chín tới thịt mềm tơi và chắc ngọt. Mức ăn đơn giản này chắc chắn sẽ làm vui lòng các thực khách.

IV. Các món nhậu đơn giản uống beer rất bén, độc đáo

Ngày nay, việc uống bia không chỉ là tập quán mà còn là một phong cách sống. Với những mô hình như beer club, beer garden, beer bar, bạn có thể thưởng thức bia trong một không gian thoải mái, mát mẻ và sạch sẽ. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình cùng âm nhạc phù hợp, trẻ trung, tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời.

Trên thực đơn của các quán này, các món ăn kết hợp các phong cách ẩm thực của các nền văn hóa khác nhau, giữ được chất Việt trong món ăn và đảm bảo tiêu trí món ăn cho bia.

10. Uống bia ăn mực

Uống bia khi ăn mực là thói quen phổ biến của nhiều người. Mực tươi nướng muối ớt là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Hương vị cay thơm của ớt, vị ngọt của mực tươi, giòn dai tạo nên một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức cùng bia.

11. Lòng xào dưa món ngon bất hủ

Lòng xào dưa là một món nhậu bất hủ, luôn hấp dẫn mọi thực khách. Với vị thơm ngon, giòn rụm của lòng heo kết hợp cùng dưa leo, món này rất thích hợp để nhâm nhi cùng bia.

Món nhậu uống bia ngon, món ăn nhậu với bia, món nhậu bia đơn giản, các món nhậu với bia ngon, các món nhậu quán bia, món nhậu với bia hơi

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng về các món nhậu phổ biến và độc đáo để thưởng thức cùng bia. Hãy tận hưởng những buổi nhậu vui vẻ và tràn đầy niềm vui với bạn bè và người thân yêu của bạn.

1