Xem thêm

18 Món Ngon Từ Vịt Không Thể Bỏ Qua – Ăn Là Nghiền

Vịt là một loại gia cầm phổ biến ở Việt Nam và được sử dụng để chế biến nhiều món ngon hấp dẫn. Để giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho thực đơn...

Vịt là một loại gia cầm phổ biến ở Việt Nam và được sử dụng để chế biến nhiều món ngon hấp dẫn. Để giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho thực đơn món ngon hàng ngày của mình, Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu đã tổng hợp và chia sẻ các món ngon từ vịt sau đây.

Giá Trị Dinh Dưỡng của Thịt Vịt

Thịt vịt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt vịt có khoảng 25g Protein nhiều hơn so với thịt bò, heo, dê, cá và trứng. Ngoài ra, thịt vịt cũng có hàm lượng Canxi, Phốt Pho, Sắt, Vitamin (B1, B2, A, D, E), Acid Nicotic cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Thịt Vịt Hỗ Trợ Chữa Bệnh Gì?

Với tính mát và dễ ăn, thịt vịt là nguồn Protein được ưa chuộng trong những ngày hè nóng nực. Các món ngon từ vịt cũng có khả năng phòng chống và hỗ trợ chữa bệnh như thiếu máu, chóng mặt, tăng huyết áp, mất ngủ, hen suyễn và thiếu máu. Thậm chí, theo lương y Vũ Quốc Trung, ăn thịt vịt còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, lao phổi, ung thư và cả trong quá trình hóa trị, xạ trị.

Tổng Hợp Các Món Ngon Từ Vịt

Vịt Om Sấu

Bằng vị chua thanh của sấu, béo của thịt vịt và bùi của khoai sọ, cách làm vịt om sấu khoai sọ đã khiến biết bao nhiêu người từng thưởng thức qua phải mê mẩn và tìm kiếm công thức chế biến với mong muốn thực hiện ngay tại nhà.

các món ngon từ thịt vịt - vịt om sấu

Vịt Kho Sả

Bữa cơm sẽ trở nên thật đầm ấm với cách làm vịt kho sả thơm ngon hấp dẫn. Với vị cay cay thơm nồng từ sả, ớt, món ăn này sẽ khiến vị giác của bạn trở nên thú vị hơn.

các món ngon từ vịt dễ làm

Cà Ri Vịt Xiêm

Cà ri vịt xiêm là một món ăn ngon có nguồn gốc từ Ấn Độ. Với sự kết hợp của vị ngọt từ khoai tây, vị nồng thơm của hành tây và vị đậm đà của cà ri, sả, món ăn này sẽ khiến bạn thích mê.

món ngon từ chân vịt - cà ri vịt xiêm

Vịt Hầm Bia

Vịt hầm bia là một biến tấu mới lạ và hấp dẫn hơn truyền thống. Cách làm vịt hầm bia không quá cầu kỳ, nhưng đòi hỏi khéo léo và thời gian để món ăn thơm ngon mà không có mùi tanh.

món ngon từ lòng vịt - vịt hầm bia

Vịt Xào Cay

Vịt xào cay là một món ăn hấp dẫn và thơm ngon. Với vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị cay nồng của ớt và hương thơm đặc trưng của nước xốt dầu hào, món ăn này sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

các món ngon từ vịt quay - vịt xào cay

Vịt Xốt Vang

Vịt xốt vang là món ăn ngon và hấp dẫn. Vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị béo ngậy của xốt sánh và màu vàng nâu hấp dẫn sẽ khiến bạn phải phải mê mẩn.

chế biến món ngon từ thịt vịt

Vịt Nướng Chao

Vịt nướng chao là một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng. Khi cho thêm chút chao vào ướp và nướng, miếng thịt vịt sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn.

Vịt Quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn đặc sản nổi tiếng từ Trung Quốc. Với da vịt mỏng, giòn, màu vàng sậm thơm ngon, hấp dẫn, món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

Vịt Nướng Riềng Mẻ

Vịt nướng riềng mẻ là một món ăn có hương vị đặc biệt. Với nguyên liệu giản dị nhưng thơm ngon và hấp dẫn, món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Vịt Kho Gừng

Vịt kho gừng có hương vị đậm đà và hấp dẫn. Khi thưởng thức, phần thịt vịt chín mềm và vị cay nồng từ gừng sẽ khiến bạn thích mê.

Vịt Rô Ti Nước Dừa

Vịt rô ti nước dừa là món ăn rất hấp dẫn và đưa cơm. Với gia vị và xốt tạo mùi thơm hấp dẫn, thịt vịt chín mềm và ngọt ngào, món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Thịt Vịt Đút Lò

Thịt vịt đút lò có lớp da săn lại rất ngon. Khi nướng, phần thịt mềm, thơm nức hương vị gia vị và các loại gia vị khác sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn và lạ miệng.

Măng Nhồi Thịt Vịt

Măng nhồi thịt vịt có hương vị độc đáo và đặc trưng. Với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, món ăn này kích thích vị giác của người thưởng thức.

Vịt Kho Măng

Vịt kho măng là món ăn kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của thịt vịt và vị chua nhẹ của măng. Món ăn này mang đến cảm giác thú vị khi thưởng thức.

Vịt Nấu Chao

Vịt nấu chao là món ăn có nguồn gốc từ miền Tây. Với hương thơm đặc trưng của chao, vị bùi của khoai môn và vị béo ngậy của thịt vịt, món ăn này thường được dùng kèm cơm hoặc bún và các loại rau sống ăn kèm.

Vịt Nấu Giả Cầy

Giả cầy là món ăn đặc sản của miền Bắc, được dùng phổ biến trong mùa đông và những ngày thời tiết lạnh. Khi nấu, giả cầy được kết hợp từ nhiều nguyên liệu như thịt heo, ngan, vịt, gừng, riềng và mắm tôm.

Cháo Vịt

Cháo vịt là món ăn Việt quen thuộc và được bày bán ở nhiều nơi từ quán vỉa hè đến hàng quán sang trọng. Cách nấu cháo vịt không quá phức tạp, nhưng cần sự tỉ mỉ để mang đến hương vị thơm ngon cho người thưởng thức.

Bún Vịt Măng Tươi

Bún vịt măng tươi là món ăn đơn giản nhưng lại được ưa chuộng tại nhiều vùng miền. Vịt kết hợp với nước dùng ngọt thanh và vị sần sật của măng sẽ tạo nên một món ăn ngon đến khó cưỡng.

Những Ai Không Nên Ăn Thịt Vịt

Mặc dù thịt vịt có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nó cũng không phù hợp với một số đối tượng. Những người bị cảm, bệnh gout, mới phẫu thuật, và có hệ tiêu hóa kém nên tránh ăn thịt vịt. Thịt vịt có tính hàn và có thể gây hại cho những người có cơ thể yếu.

Bài viết này đã giúp bạn biết được các món ngon từ vịt và cung cấp những kiến thức về dinh dưỡng cũng như đối tượng không nên ăn thịt vịt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các công thức nấu món ngon từ vịt hoặc các loại gia cầm khác, hãy đăng ký hoặc liên hệ với Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu để được tư vấn miễn phí.

1