Xem thêm

15 tác dụng của bột ca cao nguyên chất – "siêu thực phẩm" cho sức khỏe

Ca cao đã trở thành "siêu thực phẩm" được biết đến với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ là một loại thức phẩm giàu dinh dưỡng, bột ca cao còn mang...

Ca cao đã trở thành "siêu thực phẩm" được biết đến với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ là một loại thức phẩm giàu dinh dưỡng, bột ca cao còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về 15 tác dụng của bột ca cao nguyên chất dưới đây.

1. Bột ca cao chống trầm cảm

Các thành phần trong bột ca cao như phenylethylamine có khả năng cải thiện tâm trạng tự nhiên và tăng chỉ số hạnh phúc. Đó là lí do tại sao ca cao được coi là một thức phẩm chống trầm cảm hiệu quả.

2. Chống oxy hóa cực cao

Bột ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà, rượu vang và quả Việt Quất. Chính vì vậy, việc sử dụng bột ca cao có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và lão hóa tế bào.

3. Tăng cường trao đổi chất

Sử dụng bột ca cao có thể cải thiện trao đổi chất và hoạt động của vi sinh vật đường ruột. Điều này giúp cơ thể hoạt động tốt hơn và cải thiện sức khỏe chung.

4. Giúp cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả

Các chất chống oxy hóa có trong cacao giúp cải thiện tuần hoàn máu và làm cho làn da tươi sáng, khỏe mạnh. Đây cũng là một cách hiệu quả để ngăn chặn tác động của tia UV gây ung thư da.

5. Ngăn ngừa sâu răng

Bột ca cao có thể ngăn ngừa sâu răng hiệu quả hơn cả fluorua. Việc uống một cốc ca cao nóng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.

6. Giảm ho hiệu quả

Chất Theobromine có trong cacao có khả năng ngăn chặn ho tốt hơn cả codeine hoặc thuốc ho thương mại mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

7. Cải thiện hệ tiêu hóa

Việc sử dụng bột ca cao mỗi ngày giúp cải thiện hệ tiêu hóa nhờ vào sợi xơ có trong ca cao. Điều này giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và giúp trị táo bón hiệu quả.

8. Duy trì cơ và chức năng thần kinh

Bột ca cao có chứa magiê, một khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ và chức năng thần kinh. Điều này giúp giữ cho nhịp tim ổn định và cải thiện sức khỏe chung.

9. Giúp giảm cân và vòng eo thon gọn

Uống cacao nguyên chất có thể giúp giảm mỡ và giữ cảm giác no lâu hơn. Điều này làm cho ca cao trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời trong quá trình giảm cân.

10. Ngăn ngừa thiếu máu

Ca cao là một nguồn cung cấp sắt đáng kể, giúp ngăn ngừa thiếu máu và cải thiện sức khỏe chung.

11. Giảm nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ

Cacao có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ. Việc ăn uống các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như ca cao có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

12. Điều trị tiêu chảy

Ca cao nguyên chất có tác dụng điều trị bệnh tiêu chảy nhờ vào các chất polyphenol có trong cacao.

13. Cải thiện đời sống tình dục

Bột ca cao chứa phenethylamine, một chất kích thích giải phóng endorphin và các chất thần kinh liên quan đến hoạt động tình dục. Điều này giúp cải thiện đời sống tình dục và mang lại sự thoải mái cho cơ thể.

14. Giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn trong "ngày đèn đỏ"

Ca cao làm tăng mức độ serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng và làm giảm căng thẳng trong "ngày đèn đỏ".

15. Giúp giảm đau, chống viêm

Cacao có tác dụng làm giảm lượng máu và có khả năng ngăn ngừa huyết khối. Điều này giúp giảm đau và chống viêm hiệu quả.

Với những lợi ích tuyệt vời mà bột ca cao mang lại, hãy thường xuyên sử dụng nó trong chế độ ăn uống hàng ngày để tận hưởng sức khỏe tốt nhất.

1