Xem thêm

11 Món ngon từ thịt lợn hấp dẫn lạ miệng cho gia đình bạn

Những món ngon từ thịt lợn có thể kể đến như là thịt lợn chiên xóc tỏi, thịt lợn xá xíu, thịt lợn áp chảo, thịt lợn rang muối ớt,… Các món ngon như thế...

Những món ngon từ thịt lợn có thể kể đến như là thịt lợn chiên xóc tỏi, thịt lợn xá xíu, thịt lợn áp chảo, thịt lợn rang muối ớt,… Các món ngon như thế đều sẽ có trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tham khảo cách chế biến ra sao nhé.

1. Thịt lợn chiên xóc tỏi

Không chỉ là món ăn ngon dành cho bữa cơm gia đình mà món thịt lợn chiên xóc tỏi còn được biến tấu để trở thành món mồi nhắm cực kỳ tuyệt vời cho các quý ông đấy nhé! Chúng ta hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

Thịt heo chiên xóc tỏi Thịt heo chiên xóc tỏi. Ảnh Internet

Nguyên liệu

  • 500g thịt ba chỉ. Bạn nên chọn miếng thịt có độ nạc và độ mỡ bằng nhau.
  • 100g bột bắp
  • Nước mắm
  • Tỏi phi
  • Đường, tiêu

Cách làm

  1. Bước 1: Thịt sau khi mua về, bạn rửa với muối và nước sạch để khử mùi hôi, sau đó thái miếng vừa ăn. Kế đến, trộn đều thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa đường, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa canh bột bắp. Uớp trong 15 phút để thịt thấm gia vị.

ướp thịt Thịt sau khi xắt nhỏ mẹ ướp cùng các gia vị trên cho ngấm đều. Ảnh Internet

  1. Bước 2: Lấy phần thịt đã ướp đem đi chiên vàng giòn sau đó cho ra dĩa có giấy thấm dầu để giúp thịt không bị quá ngậy.
  2. Bước 3: Sau khi đã chiên xong, bạn đem phần thịt xóc đều với tỏi phi sẵn trước đó, dọn ra dĩa, trang trí thêm một ít xà lách và dưa leo tỉa hoa để món ăn thêm bắt mắt.

Vậy là đã xong món Thịt heo chiên xóc tỏi, thật đơn giản đúng không ạ. Mùi thơm của tỏi phi sẽ hòa quyện với độ giòn, béo đặc trưng của thịt. Món ăn này, chúng ta có thể chấm chung với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt, đảm bảo rất hao cơm luôn đấy ạ.

2. Thịt heo bọc sả chiên giòn

Món ăn sau khi chế biến xong sẽ có phần vỏ thịt giòn giòn, ăn một miếng sẽ cảm nhận ngay được sự mềm mềm bên trong lại còn thơm lừng mùi sả, thịt heo bọc sả chiên giòn đích thị là món ăn khiến bạn nhớ mãi hương vị lần đầu thưởng thức.

thịt heo bọc sả chiên giòn Món thịt heo bọc sả chiên giòn sẽ mang đến cho bạn cảm giác hòa quyện giữa cái giòn giòn béo béo của thịt heo và hương thơm khó quên của sả. Ảnh Internet

Nguyên liệu

  • 300g thịt lợn xay nhuyễn
  • 2 củ hành khô
  • 1 củ tỏi
  • 8 - 10 cây sả
  • Gia vị: tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, bột năng

Cách làm

  1. Bước 1: Sả rửa sạch, cắt phần gốc, lá già, băm nhỏ 1 - 2 củ, phần còn lại để khúc dài sau đó đập giập nhẹ để món ăn thơm và dậy mùi hơn. Hành khô bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành khô bóc vỏ và băm nhuyễn
  2. Bước 2: Phần thịt xay, bạn cho vào tô thêm ít hành, tỏi, sả băm cùng gia vị (đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu, bột năng, 1 thìa dầu ăn), dùng bao tay trộn đều và ướp thịt trong 20 phút để thấm gia vị.
  3. Bước 3: Phần thịt xay đã ướp đủ thời gian, mẹ xúc 1 thìa thịt lên cho vào lòng bàn tay rồi dàn mỏng, sau đó đặt 1 cây sả vào giữa, gói thịt lại cho chặt tay đến khi thịt bám vào quanh cây sả là được, cứ như thế làm đến hết (lưu ý không nên nặn chả quá to sẽ khó chín khi chiên)
  4. Bước 4: Cho dầu vào chảo chiên vàng đều các cây chả, sau đó vớt ra để ráo dầu, bày ra dĩa, thêm ít rau ngò trang trí.

Món này có thể ăn cùng với cơm, bún, gia vị ăn kèm có thể là tương ớt hoặc nước mắm đều ngọt tuyệt đấy nhé!

3. Thịt heo rang muối ớt

Nếu đã chán với những món thịt heo rang truyền thống, hôm nay bạn có thể đổi vị với món thịt heo rang muối ớt cháy cạnh, cay cay bắt cơm ngày mưa gió se lạnh nhé.

thịt heo rang muối ớt Nếu đã chán với những món thịt heo rang truyền thống, hôm nay mẹ có thể đổi vị với món thịt heo rang muối ớt. Ảnh Internet

Nguyên liệu

  • 250g thịt ba chỉ
  • 30g tỏi băm
  • 1 củ sả băm
  • 30g ớt băm (ớt đỏ và ớt xanh)
  • Muối, hạt nêm

Cách làm

  1. Bước 1: Để làm món thịt heo rang muối ớt ngon, mẹ nên lựa loại ba chỉ heo hơi mỡ tí xíu, sau đó rửa sạch, thái khúc vừa ăn (Lưu ý, đừng thái quá mỏng khi chiên thịt sẽ co rúm lại) rồi để ráo.
  2. Bước 2: Chị em cho thịt vào chảo rang đến khi thịt ra mỡ, hơi vàng và thịt săn lại thì cho tỏi băm vào đảo đều từ 2-3 phút thì cho tiếp sả và ớt băm vào, lúc này nên để lửa riu riu nhỏ, cho thêm ít muối và hạt nêm đảo đều đến khi thịt thấm gia vị thì tắt bếp, dọn ra dĩa.

4. Thịt heo cuộn măng

Thịt heo cuộn măng là món ăn ngon từ thịt lợn khá mới có sự kết hợp với măng, nấm để món ăn không quá ngán vừa giòn giòn thơm ngon.

Thịt heo cuộn măng Thịt heo cuộn măng là món ăn khá mới lạ những cũng không kém phần hấp dẫn cho bữa cơm của bạn. Ảnh Internet

Nguyên liệu

  • 6 dải thịt heo thái mỏng
  • 1 cây măng
  • 1 hộp nấm ngọc chấm xám
  • Hành lá, bột bắp, dầu hào, gia vị

Cách làm

  1. Bước 1 sơ chế nguyên liệu: Măng gọt vỏ, luộc chín và vớt ra ngâm với nước lạnh. Sau đó thái miếng nhỏ hình chữ nhật.
  2. Nấm ngâm với muối rồi rửa sạch, bỏ gốc.
  3. Hành lá rửa sạch cắt khúc.
  4. Bước 2: Trải từng miếng thịt lên khay phẳng, rắc một chút bột bắp và gia vị, xếp lần lượt măng, nấm, hành lá vào cuộn tròn.
  5. Bước 3: Cho ít dầu vào chảo, đặt từng miếng thịt cuộn vào và chiên vàng đều.
  6. Bước 4: Hòa tan bột bắp và dầu hào vào 1 chén nhỏ rồi đổ vào chảo riêng đun tới khi sôi hơi sánh lại là được.
  7. Bước 5: Xong hết phần nước sốt, bạn chỉ cần cho từng phần thịt cuộn đã chiên chín ra dĩa, rưới sốt lên trên là xong.

5. Món ngon từ thịt lợn - Kho quẹt

Với những nguyên liệu đơn giản và một chút khéo léo, bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà với món kho quẹt dân giã mà cực kỳ hao cơm này rồi.

Kho quẹt Với những nguyên liệu đơn giản và một chút khéo léo, mẹ đã có thể chiêu đãi cả nhà với món kho quẹt dân giã này rồi. Ảnh Internet

Nguyên liệu

  • 200g thịt ba chỉ
  • 100g tôm khô loại nhỏ, ngon
  • Nước mắm ngon (loại đừng mặn gắt quá)
  • Gia vị: Đường, tỏi, hành tím, hành lá, bột ngọt, tiêu hột, tiêu xay, ớt tươi

Cách làm món kho quẹt

  1. Bước 1 sơ chế nguyên liệu: Thịt sau khi mua về, rửa sạch, xắt miếng nhỏ rồi để ráo.
  2. Tôm khô rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm, để ráo.
  3. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.
  4. Bước 2: Trải từng miếng thịt lên khay phẳng, rắc một chút bột bắp và gia vị, xếp lần lượt tôm, hành lá và thịt vào cuộn tròn.
  5. Bước 3: Cho ít dầu vào chảo, đặt từng miếng thịt cuộn vào và chiên vàng đều.
  6. Bước 4: Hòa tan bột bắp và dầu hào vào 1 chén nhỏ rồi đổ vào chảo riêng đun tới khi sôi hơi sánh lại là được.
  7. Bước 5: Xong hết phần nước sốt, bạn chỉ cần cho từng phần thịt cuộn đã chiên chín ra dĩa, rưới sốt lên trên là xong.
1