Xem thêm

10 Tác Dụng Tuyệt Vời Của Sinh Tố Bơ Cho Sức Khỏe Và Làm Đẹp

Sinh tố bơ không chỉ là một loại thức uống ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Rất nhiều chuyên gia khuyên dùng sinh tố bơ để làm đẹp và bổ...

Sinh tố bơ không chỉ là một loại thức uống ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Rất nhiều chuyên gia khuyên dùng sinh tố bơ để làm đẹp và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Thành Phần Dinh Dưỡng Của Sinh Tố Bơ

Sinh tố bơ, hay quả bơ nói chung, rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong 100g quả bơ, chúng ta có thể tìm thấy:

  • Năng lượng: 160 Kcal
  • Lipid: 15g
  • Natri: 7mg
  • Kali: 485mg
  • Carbohydrat: 9g
  • Protein: 2g
  • Vitamin C: 10mg
  • Canxi: 12mg
  • Sắt: 0,6mg

Và còn nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Một số loại sinh tố bơ thường dùng hiện nay

  • Sinh tố bơ chuối: Chuối chín được nghiền nát cùng với bơ để khiến màu sắc sinh tố đẹp hơn và bổ dưỡng hơn. Ngoài ra, chuối có vị ngọt đặc trưng, không cần thêm sữa quá nhiều vào sinh tố bơ nữa.
  • Sinh tố bơ Xoài : Xoài là một loại trái cây giàu vitamin A và C. Khi kết hợp với quả bơ, sinh tố sẽ mang lại hương vị chua ngọt độc đáo.
  • Sinh tố bơ sầu riêng: Dành cho những người thích ăn trái sầu riêng. Sự hòa quyện giữa béo ngậy của bơ và sầu riêng chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn.
  • Sinh tố bơ sữa chua: Đây là loại sinh tố bơ phổ biến nhất hiện nay. Cách chế biến đơn giản nhưng rất ngon miệng và bổ dưỡng.

10 tác dụng của sinh tố bơ với sức khỏe và làm đẹp Hình ảnh: 10 tác dụng của sinh tố bơ với sức khỏe và làm đẹp

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Sinh Tố Bơ

1. Cung Cấp Vitamin Và Khoáng Chất Cho Cơ Thể

Theo nhiều chuyên gia đã nghiên cứu, quả bơ chứa hơn 25 loại vitamin khác nhau có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn chứa các khoáng chất vô cùng bổ dưỡng. Sử dụng sinh tố bơ thường xuyên là cách tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Quả bơ mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng và sức khỏe và được nhiều người ưa thích.

2. Bảo Vệ Hệ Tim Mạch

Sinh tố bơ giàu kali và natri, giúp cân bằng các chất điện giải trong cơ thể. Acid béo omega-3 có trong quả bơ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Vitamin E là yếu tố quan trọng giúp loại bỏ các gốc tự do trong tế bào, giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

3. Làm Đẹp Cho Làn Da Phụ Nữ

Sinh tố bơ giàu vitamin, giúp làn da luôn sáng đẹp và mịn màng. Hợp chất chống oxy hóa trong sinh tố bơ giúp làn da trở nên căng mịn và có độ ẩm thích hợp.

4. Cải Thiện Thị Lực

Sinh tố bơ chứa nhiều vitamin A và C, giúp cải thiện thị lực. Bạn có thể pha chế sinh tố bơ kèm theo xoài, chuối hoặc một số loại hoa quả giàu vitamin A khác để tăng cường giá trị dinh dưỡng.

5. Ngăn Ngừa Ung Thư

Sinh tố bơ có chứa vitamin E, chất oxy hóa và khoáng chất có khả năng tiêu diệt gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Đặc biệt là phòng ngừa ung thư da, ung thư khoang miệng và ung thư tuyến tiền liệt.

6. Giảm Lượng Cholesterol Trong Máu

Quả bơ chứa nhiều acid béo không no có lợi cho hệ tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc cholesterol trong máu. Omega-3 giúp kiểm soát lượng cholesterol tốt và xấu trong cơ thể.

7. Tác Dụng Chống Viêm

Sinh tố bơ chứa acid béo omega-3, carotenoid và các dưỡng chất vitamin có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể. Hiện tượng đau mỏi khớp, cứng khớp có thể được giảm nếu kết hợp sinh tố bơ với một chút dầu đậu nành.

8. Tác Dụng Đối Với Bà Bầu

Sinh tố bơ chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Vitamin B6 trong sinh tố bơ giúp giảm tình trạng ốm nghén và tăng cường hệ miễn dịch tối ưu cho bà bầu.

9. Hỗ Trợ Giảm Cân

Sinh tố bơ chứa nhiều loại chất béo không bão hòa đơn, giúp tiêu hao mỡ thừa và calo trong cơ thể. Chất xơ trong quả bơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, tạo cảm giác no lâu và hạn chế những cơn đói. Đây là lựa chọn tốt để hỗ trợ quá trình giảm cân.

10. Có Thể Giúp Tăng Cân

Nếu bạn uống quá nhiều sinh tố bơ, có thể dư thừa calo và làm bạn tăng cân nặng. Hãy kiểm soát chế độ ăn uống của bạn một cách hợp lý, kết hợp với sử dụng sinh tố bơ.

10 tác dụng của sinh tố bơ với sức khỏe và làm đẹp Hình ảnh: 10 tác dụng của sinh tố bơ với sức khỏe và làm đẹp

Cách Bảo Quản Sinh Tố Bơ Đúng Đắn

  • Sinh tố bơ cũng như nhiều loại thức uống khác có thời gian bảo quản không lâu. Tốt nhất, hãy sử dụng trong vòng 24 giờ sau khi pha chế để đảm bảo chất lượng tối ưu.
  • Bảo quản sinh tố bơ trong tủ lạnh từ 24 đến 48 giờ. Quá lâu sẽ làm mất đi các thành phần dinh dưỡng tự nhiên của sinh tố bơ.
  • Pha chế sinh tố bơ theo nhu cầu để tránh việc pha quá nhiều và không đảm bảo chất lượng.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Sinh Tố Bơ Hàng Ngày

  • Không nên lạm dụng sinh tố bơ mỗi ngày vì bơ giàu collagen. Lượng collagen không tiêu hóa hết sẽ tích tụ trong gan và gây ngộ độc.
  • Hàm lượng calo trong bơ khá cao. Khi làm sinh tố bơ, hãy cắt giảm khẩu phần ăn trong ngày để tránh đầy bụng. Thời điểm ăn tốt nhất là buổi sáng.
  • Không nên sử dụng sinh tố bơ cùng với các loại thuốc khác để đảm bảo hiệu quả của thuốc.
  • Một ngày chỉ nên hấp thụ tối đa 2 thìa bơ, tương đương với ⅙ quả bơ, để đảm bảo sức khỏe và tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Phụ nữ sau khi sinh không nên ăn sinh tố bơ để tránh mất sữa và đau bụng cho trẻ khi bú mẹ.

Vui lòng không xóa các ví dụ không liên quan, thông tin liên hệ hoặc liên kết ngoại tuyến khỏi bài viết.

1