Xem thêm

10 Món ngon của Hải Dương: Khám phá vẻ độc đáo của ẩm thực miền Bắc Việt Nam

*Miền đất Hải Dương* không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và lịch sử phong phú, mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ngon độc đáo mà không phải ai cũng...
Hải Dương *Miền đất Hải Dương* không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và lịch sử phong phú, mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ngon độc đáo mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá 10 món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Hải Dương.

1. Gà Mạnh Hoạch - Món ngon mang đậm hương vị của miền quê

Gà Mạnh Hoạch là một thương hiệu gà nổi tiếng xuất phát từ Hải Dương. Với hơn 20 năm tồn tại, Gà Mạnh Hoạch đã khẳng định vị thế của mình và trở thành món ăn không thể bỏ qua của ẩm thực miền Bắc Việt Nam. Vụn mịn, thơm ngon, và béo ngậy, Gà Mạnh Hoạch thu hút lòng các tín đồ ẩm thực gần xa.

2. Bánh dày Gia Lộc - Đặc sản thị trấn Gia Lộc

Bánh dày Gia Lộc là một trong những đặc sản ẩm thực của thị trấn Gia Lộc, Hải Dương. Với vị dẻo thơm của xôi nếp và màu xanh non của lá chuối, bánh dày Gia Lộc mang đến một dư vị độc đáo. Thưởng thức bánh dày này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của nếp trong từng miếng bánh.

3. Bánh lòng Kinh Môn - Món ngon truyền thống

Bánh lòng Kinh Môn đã trở thành một món bánh đặc sản truyền thống của Hải Dương. Với vị ngọt dẻo bùi thơm, bánh lòng Kinh Môn mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Bánh có vị ngọt cay nhẹ của gừng, bỏng gạo nếp cái hoa vàng, lạc rang và đường quyện lại. Bánh này chắc chắn sẽ làm hài lòng những người thưởng thức.

4. Bánh cuốn Hải Dương - Vị ngon khó quên

Bánh cuốn Hải Dương là một món ngon nổi tiếng trong thành phố Hải Dương. Với tấm bánh mỏng mượt như giấy pơ-luya, bánh cuốn Hải Dương thơm ngon và béo ngậy. Một lần thử món bánh này, bạn sẽ khó quên vị ngon của nó.

5. Bánh đậu xanh - Đặc sản nổi tiếng của Hải Dương

Bánh đậu xanh là một đặc sản nổi tiếng của Hải Dương. Với vị thơm của đậu, mùi ngọt của mỡ lợn, và mùi tinh dầu man mát của hoa bưởi, bánh đậu xanh Hải Dương thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách.

6. Bánh gai Ninh Giang - Một hương vị riêng biệt

Bánh gai Ninh Giang có một hương vị rất riêng, đặc trưng của miền quê Hải Dương. Với vỏ bánh được làm từ bột nếp hòa với lá gai, và nhân bánh có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh, bánh gai Ninh Giang mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

7. Vải thiều Thanh Hà - "Bà hoàng" của các loại vải

Vải thiều Thanh Hà được mệnh danh là "bà hoàng" của các loại vải. Với hạt nhỏ, màu nâu đen và lớp cùi dày mọng nước, vải thiều Thanh Hà có vị ngọt dịu mát hòa lẫn với mùi thơm của nước vải. Hương vị của vải thiều này sẽ khiến bạn khó quên.

8. Bún cá rô đồng - Món ngon độc đáo của Hải Dương

Bún cá rô đồng là món ngon độc đáo của Hải Dương. Với thịt cá mềm và mùi hương thơm của nước dùng đậm đà, bún cá rô đồng khiến thực khách nhớ mãi.

9. Rươi Tứ Kỳ - Món ngon đặc biệt của vùng quê

Món rươi Tứ Kỳ là món ngon đặc biệt của vùng quê Hải Dương. Chả rươi, nem rươi, lẩu rươi... là những món ăn độc đáo và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

10. Bánh đa gấc Kẻ Sặt - Đặc sản không thể bỏ qua

Bánh đa gấc Kẻ Sặt là món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hải Dương. Với những nguyên liệu giản dị như gạo, đường, vừng, lạc, dừa, và hương vị gừng tươi, bánh đa gấc Kẻ Sặt có hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Ngoài những món ngon truyền thống này, Hải Dương còn nổi tiếng với cam Phù Tải, cau Đông, hành tỏi Kinh Môn, nếp cái hoa vàng Kim Thành, na dai, chuối mật Chí Linh. Đến Hải Dương, hãy thưởng thức những món ngon này và trải nghiệm vẻ độc đáo của ẩm thực miền Bắc Việt Nam.

TH (th)/Báo Gia đình & Xã hội

1