Xem thêm

10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Của Nước Nha Đam Mật Dừa Nước

Nha đam không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp da mà còn được sử dụng để tạo ra món nước nha đam mật dừa ngon và bổ dưỡng. Vậy nước...

Nha đam không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp da mà còn được sử dụng để tạo ra món nước nha đam mật dừa ngon và bổ dưỡng. Vậy nước này có những công dụng gì và cách nấu để có một ly nước ngon và không đắng như thế nào?

1. Trong nha đam có gì?

Cây nha đam, hay còn gọi là cây lô hội, không chỉ được sử dụng trong mỹ phẩm và y học, mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Trong nha đam có nhiều axit amin, vitamin, khoáng chất như các vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, vitamin A, natri, kali, canxi, sắt, kẽm, phốt pho... Nha đam có thể dùng để chăm sóc da, làm mặt nạ, rửa mặt và cũng có thể sử dụng để làm đồ uống, như nước nha đam mật dừa.

mật dừa nước Mật dừa nước

2. Trong mật dừa nước có gì?

Mật dừa nước được chiết xuất từ cây dừa nước tự nhiên ở Rừng Ngập Mặn Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh, nên có hàm lượng muối khoáng cao, tạo nên hương vị mặn đặc trưng cho sản phẩm. Mật dừa nước chứa nhiều nguyên tố quan trọng cho sức khỏe con người như natri, kali, magie, canxi, photpho...

10 Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Của Nước Nha Đam Mật Dừa Nước Mật Dừa Nước VIETNIPA cô đặc - đường ăn kiêng 100% thiên nhiên

Mật dừa nước có đầy đủ các axit amin thiết yếu mà cơ thể không tổng hợp được. Bổ sung axit amin giúp xây dựng cơ thể, tăng cường sức khỏe thể chất và cơ bắp. Đặc biệt, mật dừa nước có chỉ số đường huyết thấp, phù hợp cho người tiểu đường loại 2.

3. 10 công dụng của nước nha đam mật dừa đối với sức khỏe

Với sự kết hợp giữa nha đam và mật dừa nước, nước nha đam mật dừa không chỉ là một loại nước thanh nhiệt và giải khát mà còn có những công dụng sau:

  • Cải thiện tình trạng mất nước cơ thể: Nha đam chứa nhiều nước, giúp bổ sung và cải thiện tình trạng mất nước cho cơ thể. Nước nha đam không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

  • Hỗ trợ điều trị táo bón: Nước nha đam hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị táo bón. Nha đam cung cấp nhiều nước và tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn đường ruột hoạt động, giúp cân bằng số lượng vi khuẩn có trong ruột.

  • Tăng cường chức năng hoạt động gan: Mật dừa nước chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp gan hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất và hoạt động tốt hơn.

  • Ngăn ngừa và giúp hạn chế viêm: Gel nha đam chứa các hợp chất có tác dụng chống viêm và ức chế quá trình sản sinh axit trong cơ thể. Nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của nha đam đối với viêm ruột và loét viêm kết tràng.

  • Ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường: Nha đam chứa chất phytosterol, giúp kiểm soát đường huyết và có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường.

  • Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa: Lô hội cung cấp enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

  • Giúp làm sạch da: Nước nha đam bảo vệ và nuôi dưỡng da rất tốt, giúp làm giảm triệu chứng mụn trứng cá, viêm da và vảy nến.

  • Hỗ trợ làm dịu da sau khi tiếp xúc ánh nắng: Uống nước nha đam giúp kiểm soát axit trong dạ dày và cải thiện làn da sau khi bị cháy nắng, cũng như chống lại tác động của tia UV để hạn chế lão hóa da.

  • Công dụng làm đẹp khác: Nha đam được sử dụng trong các mặt nạ dưỡng ẩm và mỹ phẩm làm trắng da. Có nhiều sản phẩm làm đẹp từ nha đam như tẩy trang, kem dưỡng ẩm, kem lót...

Hãy thử ngay món nước nha đam mật dừa cho cả gia đình của bạn ngay hôm nay!

Xem thêm:

So Sánh Chất Làm Ngọt Từ Thiên Nhiên Và Nhân Tạo - Loại Nào Tốt Hơn?

6 Công Dụng Khi Ăn Trái Dừa Nước Bạn Nên Biết

Phân Biệt Đường Dừa Và Mật Dừa? Phù Hợp Cho Đối Tượng Nào

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

1