Xem thêm

1 quả chuối xanh luộc bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có giảm cân không, tác dụng gì?

Chuối xanh luộc là một trong những món ăn hằng ngày không thể thiếu được hội chị em phụ nữ chia sẻ, truyền nhau bí quyết giảm cân hiệu quả. Nhưng 1 quả chuối xanh...

Chuối xanh luộc là một trong những món ăn hằng ngày không thể thiếu được hội chị em phụ nữ chia sẻ, truyền nhau bí quyết giảm cân hiệu quả. Nhưng 1 quả chuối xanh luộc bao nhiêu calo và liệu chuối xanh thực sự có tác dụng giảm cân không? Để hiểu rõ về tác dụng giảm cân của món chuối xanh luộc và lượng calo trong 1 quả chuối xanh luộc, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

1 quả chuối xanh luộc bao nhiêu calo?

Chuối xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ và ít tinh bột hơn so với chuối chín rất nhiều. Về lượng calo trong 1 quả chuối xanh luộc, số calo sẽ chênh lệch không đáng kể, nằm trong khoảng 70-90 kcal. Nghiên cứu cho thấy 1 quả chuối xanh chín luộc 100g chứa 85 calo.

Thành phần dinh dưỡng cụ thể của 1 quả chuối xanh luộc 100g bao gồm:

  • Calo: 85kcal
  • Vitamin B6: 20% RDI
  • Kali: 12% RDI
  • Vitamin C: 17% RDI
  • Magie: 8% RDI
  • Đồng: 5% RDI
  • Manga: 15% RDI
  • Chất xơ: 3,1 gram

Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho người đang ăn theo chế độ giảm cân. Khi luộc chuối xanh, nhựa chuối sẽ chuyển hóa thành các tinh bột khoáng giúp tăng lượng chất xơ trong chuối và giảm vị đắng, tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn hơn.

Ăn nhiều chuối xanh luộc có giảm cân không?

Chuối xanh luộc chứa thành phần kháng tinh bột, hoạt động như một chất xơ hòa tan trong cơ thể. Kháng tinh bột này không phân hủy trong ruột non mà đi thẳng đến ruột già. Ở đây, những lợi khuẩn sẽ chuyển hóa chất kháng tinh bột thành axit béo chuỗi ngắn, giúp đường ruột hoạt động tốt hơn và giảm cân nhanh chóng.

Luộc chuối xanh cũng tạo ra một lượng tinh bột mới có khả năng phản ứng với chất Pectin trong chuối, ức chế cảm giác thèm ăn. Điều này giúp bạn có cảm giác lâu đói hơn, giảm tình trạng nạp quá nhiều calo và chất béo vào cơ thể.

1 quả chuối xanh luộc có lượng calo ít hơn 1 chén cơm nhưng cung cấp đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết nhiều hơn. Vì vậy, chuối xanh luộc giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều chuối xanh luộc để tránh tình trạng dạ dày trữ thức ăn không tiêu hóa kịp, gây trướng bụng, khó chịu và dễ táo bón. Chúng ta nên có chế độ ăn hợp lý, ăn khoảng 2-3 quả chuối xanh luộc mỗi ngày, kết hợp cùng nhiều nhóm thực phẩm khác để giảm cân hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.

Cách làm món chuối chín luộc đơn giản

Chuối xanh luộc ăn trực tiếp

Món chuối luộc là một món ăn đơn giản mà ai cũng có thể làm được với hai bước sau: Bước 1: Gọt 2 đầu và 3 đường sóng lưng của chuối xanh, sau đó ngâm vào nước muối loãng khoảng 30 phút để loại bỏ phần chất nhựa có trong chuối. Bước 2: Luộc chuối xanh khoảng 10-15 phút, sau đó vớt ra và có thể dùng.

Nếu bạn thích ăn vị hơi chát nhẹ của vỏ, bạn có thể để nguyên trái chuối khi ăn. Nhưng nếu bạn không thích, bạn có thể chỉ ăn phần ruột bên trong. Bạn nên dùng chuối xanh luộc với nước xì dầu hoặc muối ớt để tăng thêm hương vị.

Đá chuối xanh xay

Ngoài việc luộc chuối để ăn trực tiếp, bạn cũng có thể làm món đá chuối xay để bổ sung nước, giải nhiệt mùa hè và giảm cân hiệu quả. Đây là một món chế biến chuối xanh luộc được nhiều người ưa thích.

Bước 1 và 2 giống như phần trên. Tuy nhiên chỉ nên luộc sơ qua 2-3 phút thôi. Bước 3: Cắt chuối thành từng lát nhỏ, cho thêm ít nước và xay nhuyễn trong 2 phút. Bước 4: Đổ hỗn hợp ra các khay đá nhỏ và bỏ vào tủ lạnh.

Mỗi ngày, bạn có thể lấy vài viên đá chuối xanh xay ra và hòa cùng 1 cốc nước lọc để uống. Bạn nên sử dụng liên tục trong một tuần để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể và lấy lại thân hình thon gọn.

Những lưu ý khi ăn chuối xanh luộc

  • Không nên ăn chuối xanh luộc cùng lúc với khoai tây, khoai sọ, dưa hấu. Những thành phần hóa học trong từng loại thực phẩm có thể gây ra những phản ứng không tốt cho sức khỏe.
  • Nên ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây giàu vitamin như cam, bưởi, dâu cùng với việc uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.
  • Hàm lượng kali và chất xơ trong chuối xanh luộc khá cao, vì vậy để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn kèm các thực phẩm giàu tinh bột như khoai lang, gạo lứt để bổ sung lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể.
  • Nên chọn chuối có màu xanh hơi đậm tự nhiên, không quá to và bóng nhẫy để tránh chuối bị tẩm thuốc gây hại sức khỏe. Tốt nhất là mua ở những chỗ uy tín như người quen trồng hoặc các siêu thị.
  • Nếu bạn bị đau dạ dày, không nên ăn chuối xanh luộc để giảm cân vì nó có thể làm tăng axit trong dạ dày.
  • Chỉ nên ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều. Nên ăn chuối xanh luộc trước buổi tối, tuyệt đối không ăn vào buổi tối hoặc khuya.
  • Không nên ăn chuối xanh luộc khi bị táo bón vì có thể làm tắc đường ruột và gây đau bụng. Thay vào đó, bạn nên ăn chuối chín.
  • Cần kiên trì ăn chuối xanh luộc trong thời gian dài vì hiệu quả giảm cân này khá chậm.
  • Hãy luyện tập thể dục, chơi các môn thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày để tăng hiệu quả giảm cân.

Với những chia sẻ trên, chúng ta đã giải đáp được thắc mắc về lượng calo trong 1 quả chuối xanh luộc và tác dụng của nó trong việc giảm cân. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giảm cân bằng món chuối xanh luộc và tạo cho mình một thực đơn hợp lý để giảm cân hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và luôn là người phụ nữ xinh đẹp nhất.

Nguồn: Le Plateau - https://leplateau.edu.vn

1